Chủ nhà Việt Nam nhất toàn đoàn

08:17 Thứ bảy 17/11/2012

Trong ngày thi đấu cuối của giải, các tay kiếm chủ nhà Việt Nam đã có mặt hầu hết trong các trận chung kết ở những nội dung đồng đội: kiếm 3 cạnh nữ, kiếm chém nữ và kiếm liễu nam. Với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giành được trong ngày thi đấu cuối giải, như vậy với 10 HCV, 8 HCB, 7 HCĐ chủ nhà Việt Nam xứng đáng với ngôi nhất toàn đoàn Giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á năm 2012.

Trận bán kết ở nội dung đồng đội kiếm liễu nam giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra quyết liệt với những pha bám đuổi tỉ số ngoạn mục. Bằng sự chắc chắn mà quyết tâm ở những đòn đánh quyết định, các tay kiếm chủ nhà đã giành thắng lợi. Vất vả giành chiến thắng 45-41 trước Thái Lan ở bán kết, các tay kiếm Việt Nam 1 được hy vọng sẽ mang về HCV tiếp theo cho chủ nhà. Bước vào trận chung kết, ngay từ những phút đầu các kiếm thủ Việt Nam liên tiếp bị dẫn điểm. Nỗ lực thi đấu cùng sự điều chỉnh chiến thuật, các tay kiếm chủ nhà san bằng được điểm số 26-26. Tuy nhiên, trước một đội Singapore thi đấu quá xuất sắc, các kiếm sĩ Việt Nam đã để vuột mất HCV khi chấp nhận thất bại với tỷ số 45-30 trong trận chung kết.

Ở nội dung kiếm 3 cạnh nữ, các tay kiếm Việt Nam 1 tiến thẳng vào chung kết sau khi vượt qua lứa đàn em gồm Ngô Thị Lựa, Thu Hiền, Phương Kim và Thúy Trinh của Việt Nam 2 ở bán kết với tỷ số 45-22. Gặp Singapore trong trận chung kết, các cô gái Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi liên tiếp bị dẫn điểm với khoảng cách khá xa trong nửa đầu trận đấu. Nhưng Hạ Thị Sen, Nguyễn Thanh Vân, Trần Phượng Hồng và Đoàn Thị Yến thi đấu đầy quyết tâm để san bằng điểm số, sau đó giành thắng lợi chung cuộc 45-41 để lên ngôi vô địch.

Nội dung kiếm chém đồng đội nữ, những nhà đương kim vô địch SEA Games 26 Nguyễn Thị Lệ Dung, Lê Bích Ngọc, Thu Hà và Thanh Loan thi đấu khá nhàn nhã để giành vé vào bán kết với chiến thắng 45-28 trước các tay kiếm Singapore. Ở chung kết gặp các cô gái Thái Lan, một lần nữa với sự chênh lệch đẳng cấp, các tay kiếm Việt Nam không mất nhiều sức lực để hạ đối thủ với tỷ số 45-25 để giành HCV thứ 10 cho đoàn chủ nhà tại Giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á năm 2012.

Với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giành được trong ngày thi đấu cuối giải, đoàn chủ giành ngôi nhất toàn đoàn tại Giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á năm 2012 khi có tới 10 HCV, 8 HCB, 7 HCĐ. Các tay kiếm Singapore về đích ở vị trí thứ 2 với 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Xếp thứ 3 toàn đoàn của giải là các kiếm sĩ Thái Lan khi họ đạt được 3 HCB, 6 HCĐ.

Qua giải Giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á lần này cho thấy thế mạnh của chủ nhà Việt Nam ở môn đấu kiếm khi giành đến 10/12 HCV. Với sự thể hiện của các VĐV trẻ đang được đầu tư hợp lý như Nguyễn Tiến Nhật, Vũ Thành An, Thúy Trinh… đấu kiếm Việt Nam sẽ là mỏ vàng tại đấu trường khu vực trong thời gian tới. Nhưng để vươn ra tầm châu lục thì bộ môn cần có kết hoạch bài bản và dài hơi hơn.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục