Chơi như mơ ngủ, Thunder để đội chót bảng bón hành ngập mặt

13:53 Thứ tư 08/11/2017

TinTheThao.com.vnDù có một hiệp đầu tiên đầy ấn tượng nhưng màn trình diễn đáng thất vọng ở khoảng thời gian còn lại đã khiến cho Oklahoma City Thunder phải nhận thất bại trước Sacramento Kings.

Chủ nhà bị choáng trước bộ đôi Westbrook-Adams

Dù phải làm khách tại nhà thi đấu Golden 1 Center của Sacramento Kings, nhưng với lực lượng được đánh giá là vượt trội hơn hẳn, Oklahoma City Thunder nhanh chóng thể hiện được sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Steven Adams mở điểm cho đội khách bằng một cú dunk chớp nhoáng sau đường kiến tạo thuận lợi của Russell Westbrook. Trung phong khoác áo số 12 tiếp tục có hai tình huống ghi điểm liên tiếp nữa để nâng tỷ số lên 6-0 và người kiến tạo vẫn là Westbrook, nhưng lần này MVP NBA 2017 thực hiện đường chuyền phát động phản công từ sân nhà sau các nỗ lực ghi điểm bất thành của Sacramento Kings.

OKCT-SK-22

 Thunder đã chơi khá hay ở hiệp đầu tiên.

Khác với những game đấu trước, Thunder đã phòng ngự khá tốt trong khu vực hình thang ở hiệp đấu đầu tiên. Điều đó đã khiến các tay ném bên phía chủ nhà buộc phải sử dụng nhiều tình huống dứt điểm từ xa. Rõ ràng đó không phải là thế mạnh của đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. De'Aaron Fox và đồng đội chỉ có 2 cú bắn ba thành công trong 9 lần thử sức đạt hiệu suất 22,2%. Nhưng nếu chỉ xét về hiệu suất mà nói những quả ném 2 điểm của họ còn tồi hơn. Đội chủ nhà có 2 tình huống ghi 2 điểm sau 16 lần ném (12,5%). Chính điều đó đã khiến các học trò của HLV Dave Joerger chỉ có được đúng 10 điểm trong hiệp một. Nhờ thế dù có field goal cũng không thực sự cao 38,1% (8/21) trong đó ném ba là 14,3% (1/7) đội bóng với biệt danh 'Thần sấm' vẫn có được lợi thế dẫn trước tới 15 điểm 25-10 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên.

Thunder chùng xuống, chủ nhà vượt lên

Những tưởng Oklahoma City Thunder sẽ tiếp tục duy trì thế trận như thế để hủy diệt chủ nhà, nhưng đoàn quân của HLV Billy Donovan bất ngờ thi đấu chùng xuống trong hiệp hai tạo điều kiện cho Sacramento Kings có cơ hội vùng lên. Buddy Hield bắt đầu màn ngược dòng bằng hai tình huống bắn ba chuẩn xác liên tiếp trong tư thế khá trống trải để rút ngắn tỷ số xuống còn 16-27 chỉ sau chưa đầy 40 giây của hiệp hai.

OKCT-SK-23

 Sacramento Kings vùng lên đầy mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ hai.

Bất chấp việc HLV Billy Donovan sớm sử dụng quyền hội ý, các cầu thủ bên phía Thunder vẫn không thể lấy lại thế trận sau đó. Các pha tấn công của đội khách thường không đủ sắc sảo hoặc quá đơn điệu để gây khó cho hàng thủ Sacramento Kings. Thunder chỉ có một pha kiến tạo ở hiệp hai trong khi đó hiệp một họ đã có tới 6 lần hỗ trợ ghi điểm thành công. Những cú bắn ba của họ vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết (2/9 lần thành công trong hiệp hai). Field goal từ 38,1% của hiệp một rớt xuống còn 26,3% (5/19) ở hiệp hai.

Việc Russell Westbrook trở lại sân cũng chẳng thể giúp cho Oklahoma City Thunder cải thiện được tình hình. Dù góp tới 7 điểm ở hiệp này nhưng MVP NBA 2017 cũng làm mất bóng tới 4 lần cùng hàng loạt các tình huống đội phá hay ném rổ không thành công. Những đường chuyền của anh cũng không còn đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi được nữa. Ngược lại Sacramento Kings đã có một hiệp đấu tuyệt vời. De'Aaron Fox liên tục gây rối loạn hàng thủ Thunder bằng các tình huống đột phá rồi chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội. Nhưng cái tên ấn tượng nhất của đội chủ nhà phải là Buddy Hield với 4/4 tình huống bắn rổ thành công trong đó có hai cú bắn ba đẹp mắt đầu hiệp. Willie Cauley-Stein (7 điểm), Justin Jackson (5 điểm), Garrett Temple (6 điểm),... cũng góp phần không nhỏ giúp đại diện thành Sacramento từ cảnh bị dẫn tới 15 điểm vượt lên dẫn ngược 42-41 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Randolph liên tục ghi điểm, Thunder  bế tắc

Nửa đầu hiệp ba chứng kiến một thế trận khá cân bằng. Nếu như Zach Randolph liên tục ghi điểm cho Sacramento Kings thì bên phía Oklahoma City Thunder cũng có Carmelo Anthony với những pha bắn ba chuẩn xác. Bước ngoặt của hiệp đấu chỉ thực sự đến sau khi HLV Dave Joerger quyết định sử dụng quyền hội ý ở đầu phút thứ sáu. Trước đó Steven Adams và Andre Roberson giúp Thunder có bốn điểm liên tiếp để vượt lên dẫn 51-50.

OKCT-SK-24

 Westbrook ghi nhiều điểm nhưng cũng để mất bóng quá nhiều.

Bogdan Bogdanovic bắt đầu với quả bắn ba ở góc 45 độ bên cánh trái, để rồi Zach Randolph (4), Bogdanovic hoàn thành chuỗi 9 điểm liên tiếp kéo dãn khoảng cách lên thành 59-51 khi thời gian thi đấu của hiệp ba còn 4 phút.

Russell Westbrook và các đồng đội đã không thể rút ngắn tỷ số ở phần còn lại của hiệp đấu khi mà họ vẫn trình diễn một lối chơi khá nhạt nhòa bất chấp Westbrook đã cố gắng thực hiện nhiều hơn các tình huống chuyền bóng. Field goal của đội khách chỉ đạt 23,8% (5/21) ở hiệp đấu thứ ba, Việc liên tiếp thực hiện những tình huống ném rổ ngoài vòng ba điểm không thành công (2/11) càng khiến cho tình thế thêm khó khăn với thầy trò HLV Billy Donovan. Chính điều này đã khiến cho những tình huống cướp bóng thành công của đội khách không có nhiều ý nghĩa. Sacramento Kings cũng là đội kiểm soát bảng rổ tốt hơn 14 rebounds (trong đó có 4 tấn công) so với chỉ 8 của Thunder. Với 12 điểm ghi được Randolph góp phần không nhỏ giúp đội chủ sân Golden 1 Center bước vào hiệp cuối với lợi thế 10 điểm nhiều hơn 67-57.

Nỗ lực muộn màng của Thunder

Oklahoma City Thunder cho thấy một quyết tâm mạnh mẽ ở hiệp đấu thứ tư. Đội khách tổ chức phòng ngự đeo bám cực kỳ khó chịu. Những tình huống tấn công của họ cũng trở nên sắc bén hơn. HLV Dave Joerger đã buộc phải sử dụng quyền hội ý ngay giữa phút thứ tư sau khi Thunder rút ngắn tỷ số xuống còn 66-71 nhờ các tình huống ghi điểm của Josh Huestis, Patrick Patterson, Russell Westbrook và Jerami Grant. Thậm chí đã có lúc chênh lệch giữa hai đội chỉ còn là một điểm 74-75 ở giữa phút thứ bảy sau cú bắn ba của Paul George.

OKCT-SK-25

 Những nỗ lực quá muộn màng của Thunder.

Nhưng rồi một lần nữa sự thiếu tập trung nơi hàng thủ khiến đội bóng với biệt danh 'Thần sấm' phải trả giá. De'Aaron Fox cắt chuỗi lên điểm của đội khách bằng một tình huống dẫn bóng đột phá ghi điểm thành công. Trước khi Buddy Hield có liên tiếp bốn điểm (1 quả ném phạt sau technical foul của Carmelo Anthony, 1 pha bắn ba chuẩn xác ngay sau đó), để kéo dãn khoảng cách lên thành 81-71. Những nỗ lực sau đó của  Anthony, Russell Westbrook, sau đó chỉ còn có giá trị tăng thêm kịch tính cho trận đấu khi mà những cú ném ba của họ không có được sự chính xác cần thiết. Chung cuộc Sacramento Kings giành chiến thắng 94-86 để tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng miền Tây. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Billy Donovan đang dần rời xa nhóm playoff khi rơi xuống vị trí thứ 12 với chỉ 4 game thắng sau 10 lượt trận.

OKCT-SK-20

 Buddy Hield thi đấu đầy ấn tượng.

Với 21 điểm, 7 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steal, Buddy Hield xứng đáng là MVP của game. Trong khi Zach Randolph (18 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo, 2 steals), Justin Jackson (16 điểm, 4 rebounds) cũng góp phần không nhỏ trong chiến thắng của thầy trò HLV Dave Joerger. Bên phía Oklahoma City Thunder, Russell Westbrook ghi 20 điểm, 12 rebounds, 6 kiến tạo, 3 steal nhưng cũng có tới 7 Turnovers. Carmelo Anthony (16 điểm, 7 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal), Paul George (12 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo, 3 steals) nhưng chẳng thể đủ để giúp đội khách có được chiến thắng.

Một vài thống kê game đấu:

OKCT-SK-19

 

Box Score:

OKCT-SK-17

 

OKCT-SK-18

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:45 08/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục