Chờ Ronaldo biến Messi thành... hạng hai

08:11 Thứ ba 21/02/2012

Sau 3 năm cam phận về nhì ở rất nhiều đấu trường và cuộc đua khác nhau, vào thời điểm này, Cristiano Ronaldo đang có cơ hội không thể tốt hơn để chứng tỏ rằng, với anh, Messi chỉ là... hạng hai.

“Quả bóng Vàng trong tay tôi”

Sau khi ghi bàn giúp Real Madrid đại thắng Racing Santander 4-0 ở vòng 23 La Liga, Cristiano Ronaldo tuyên bố: “Chiếc giày Vàng mùa này về tay tôi là cái chắc”. Rạng sáng 20.2 (giờ VN), sau khi Messi ghi tới 4 bàn để giúp Barcelona đánh bại Valencia 5-1, Ronaldo chẳng lấy thế làm nao núng. Thậm chí, siêu sao người Bồ Đào Nha còn mạnh miệng hơn: “Quả bóng Vàng mùa này trong tay tôi”.

Cristiano Ronaldo.

“Cú poker” (4 bàn thắng) của Messi vào lưới Valencia rạng sáng qua đã tạo đà để tiền đạo người Argentina trở lại cuộc đua tranh Chiếc giày Vàng châu Âu với Ronaldo. Nhưng, ở phạm vi giải vô địch quốc gia (cơ sở để phân định danh hiệu Chiếc giày Vàng), Messi vẫn còn kém Ronaldo 1 bàn (27 so với 28).

Chẳng những vậy, nếu không có bất ngờ quá lớn, Ronaldo sẽ cùng Real Madrid vô địch La Liga mùa này khi họ đang “gác” Barcelona của Messi tới 10 điểm. Bên cạnh đó, năm nay là năm có EURO, Messi chỉ “được” đi tắm biển, thư dãn chứ không có cơ hội tung tẩy trên sân nên nếu Ronaldo thành công trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha trên cương vị thủ quân, anh có khả năng chấm dứt 3 mùa liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng của Messi.

Nhiều người chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu bởi sau bao năm nghe HLV Mourinho “nổ” thì giờ họ lại phải “chịu đựng” điều tương tự từ Ronaldo. Nhưng CR7 có lẽ nói được và sẽ làm được, ít nhất ở mùa giải này.
Đã có nhiều điều kiện cần, điều kiện đủ của Ronaldo bây giờ là tỏa sáng ở Champions League, khi Messi vẫn đứng trên anh một bậc trên mọi phương diện. Tuần trước, Messi đã lập thêm kỷ lục cá nhân khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở giai đoạn knock-out trong trận gặp Leverkusen. Còn phải phấn đấu nhiều mới bằng Messi, nhưng đây là dịp quá tốt để Ronaldo khẳng định: “Tôi mới là số một”. CSKA Moscow không phải là đối thủ quá khó chơi và chỉ cần vượt qua cái lạnh của nước Nga, Ronaldo sẽ có dịp để biến Messi thành cái bóng sau 3 năm chịu đựng là “kẻ về nhì vĩ đại”.

Canh bạc tất tay

Khác hẳn với sự hào hứng của Ronaldo, với các HLV Ranieri (Inter Milan), Andre Villas Boas (Chelsea) và thậm chí là cả Heynckes (Bayern Munich), Champions League được coi là cơ hội cuối cùng để họ bấu víu mà giữ lấy chiếc ghế “tổng quản” đang lung lay dữ dội. Điểm chung giữa họ là đang ở miệng vực bởi những kết quả chẳng ra sao tại giải quốc nội, nhưng vẫn là các đại diện đầy bản lĩnh ở đấu trường quốc tế.

Lượt trận này, cả 3 đội đều phải làm khách nên sức ép dồn lên vai họ càng nặng nề hơn. Khổ nhất là Chelsea khi họ phải hành quân tới nước Ý để làm khách trước Napoli đang tràn đầy khí thế sau khi đã loại được Manchester City ở vòng bảng. Đây sẽ là trận đấu mà Chelsea sẽ phải bung hết sức lực để đá nếu không muốn đối diện với một mùa giải trắng tay.

Mệt mỏi chẳng kém, Inter phải đá với Marseille ở “chảo lửa” Velodrome khét tiếng là… không hiếu khách. Nếu HLV Ranieri không chứng tỏ được sự cứng cỏi và bản lĩnh điều binh khiển tướng, rất nhiều khả năng, ông sẽ lại phải “chuyển công tác” sớm hơn dự kiến.

Cuối cùng, Bayern Munich chỉ phải gặp đối thủ được coi là ngon ăn nhất ở vòng 1/8 là Basel. Nhưng, “ngon” là một chuyện, còn “ăn” được hay không lại là chuyện khác. Một khi Basel đã có tâm lý thoải mái ở tư thế chiếu dưới và lại có thành tích loại được cả M.U từ vòng bảng thì họ chẳng có lý do gì để không tạo thêm một bất ngờ nữa.
Đức Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục