Chờ làn gió mới cho bóng chuyền Việt Nam

13:28 Thứ hai 07/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau ba năm trì hoãn vì nhiều lý do, đại hội Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) nhiệm kỳ VI rốt cuộc đã diễn ra tại Hà Nội mới đây và những người giữ những vị trí cao nhất đều là người mới.

Với số phiếu bầu tuyệt đối, Ông Lê Văn Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty cổ phần Thể thao Động lực đã được bầu làm Chủ tịch VFV nhiệm kỳ VI.

Ghế Phó tổng thư ký cũng được thay đổi khi ông Trần Đức Phấn thôi kiêm nhiệm, nhường lại cho ông Lê Trí Trường, Trưởng phòng Hành chính-Tổng hợp Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Bóng chuyền Việt Nam chờ sức bật từ những người mới. Ảnh: Internet.

Phát biểu trong vai trò mới, ông Lê Văn Thành cho biết bản thân cảm thấy áp lực. Một trong những mục tiêu hàng đầu của tân chủ tịch VFV là duy trì để bóng chuyền luôn ở vị thế là môn thể thao số hai ở Việt Nam sau bóng đá.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực thu hút thêm tài trợ, phát triển bóng chuyền theo cả bề rộng và chiều sâu”, ông Lê Văn Thành nói.

Cũng theo bật mí của chủ tịch VFV, khả năng giải VĐQG cắt giảm số đội tham dự từ 12 đội xuống còn 8 đội là chuyện trong nay mai. Động thái này theo ông Thành là nhằm tăng chất lượng giải đấu, tránh tràn lan, không tập trung.

Mục tiêu dài hạn của ông Lê Văn Thành ở cương vị mới là đưa tuyển nữ vào tốp 5, tuyển nam vào tốp 10 ASIAD. Giới mộ điệu đang kỳ vọng sự thay đổi trong bộ máy nhân sự về lâu dài có thể giúp bóng chuyền Việt Nam vươn tầm châu lục như điều mà Thái Lan đã làm cách đây khoảng 10 năm.

Nam Anh | 13:10 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục