Chờ bầu Đức đến bao giờ?

16:41 Thứ năm 14/08/2014

Đã hơn 4 tháng từ khi trúng cử ghế Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính là cũng ngần ấy thời gian bầu Đức "biến mất" khỏi đời sống bóng đá VN. Cánh phóng viên thể thao giờ hay thách nhau rằng nếu gọi cho bầu Đức hỏi chuyện bóng đá mà không nghe câu “Tao bận lắm!” thì sẽ có thưởng...

Bóng đá là mảng mà bầu Đức tiếp xúc nhiều khi còn chân ướt chân ráo xuất hiện trên mặt báo với tên tuổi CLB Hoàng Anh Gia Lai nên từ xưa việc tiếp xúc với bầu Đức rất dễ dàng, thoải mái đến mức bầu Đức luôn xưng hô "mày tao" với cánh phóng viên thể thao. Suốt mấy tháng qua, cánh phóng viên bóng đá hay than gọi bầu Đức lần nào cũng nghe trả lời qua quýt ở đề tài mà trước khi trúng chức Phó chủ tịch VFF, bầu Đức nói rất hăng. Các nhân viên ở HAGL hay nói bầu Đức giờ ở Lào, Campuchia nhiều hơn ở Việt Nam.

Một phóng viên báo Gia Lai cũng kể rằng cách đây gần 1 tháng anh rất bất ngờ bắt gặp bầu Đức dắt con gái lớn ăn sáng ở Pleiku. Theo phóng viên này thì đó là lần hiếm hoi mà anh thấy bầu Đức đi cùng con gái vì lâu nay vợ con của ông chủ HAGL đều sinh sống ở Singapore. Bầu Đức “giấu” vợ con rất kỹ nên báo chí chưa bao giờ biết được mặt mũi vợ con ông.

Lần tham dự và bỏ phiếu ở kỳ Đại hội VFF khóa 7 vào ngày 25.3.2014 là lần gần nhất mà báo chí thấy bầu Đức xuất hiện ở một sự kiện bóng đá

Trở lại chuyện bóng đá. Sáng nay CLB Hoàng Anh Gia Lai ra quyết định sa thải HLV Choi Yoon Gyum (Hàn Quốc) vì thành tích yếu kém ở V.League 2014 khi chỉ đưa đội bóng đứng vị trí thứ 9 - thứ hạng thấp nhất của CLB kể từ khi lên chơi chuyên nghiệp vào mùa 2002 - 2003. Quyết định cho ông Choi Yoon Gyum nghỉ việc thật ra không có gì bất ngờ vì lẽ ra nó đã đến từ sớm hơn nữa. Những người hiểu rõ CLB HAGL biết rằng quyết định sa thải ông Choi không cần đến tiếng nói của bầu Đức vì ông đã khoán đội bóng cho cánh tay phải của mình là Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh.

Trong vai trò Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, từ khi trúng ghế chưa thấy bầu Đức “động tay động chân” và thậm chí là… “động mồm”. Mấy kỳ họp Ban chấp hành đến họp nội bộ VFF, công ty VPF (bầu Đức là Phó chủ tịch HĐQT) đều không thấy mặt ông chủ HAGL ở đâu. BĐVN vừa rồi xảy ra vụ việc bán độ chấn động như Vissai Ninh Bình, Đồng Nai nhiều người rất chờ đợi tiếng nói bầu Đức đều ít nhiều tỏ ra thất vọng. Một lãnh đạo CLB thành viên VPF nói đùa: “Nếu xét theo quy chế, điều lệ hoạt động thì bầu Đức lẽ ra đã bị kỷ luật vì “tội” vắng mặt quá nhiều (!?)...”.

Ngay cả với Học viện HAGL Arsenal JMG vốn là tâm huyết ủa bầu Đức mấy tháng nay ít thấy ông nói năng gì ngoài vài lời phát biểu khi tuyển U.19 VN bốc thăm ở VCK U.19 châu Á. Tháng 10 tới là khóa 1 của Học viện HAGL JMG sẽ chính thức tốt nghiệp. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… sẽ đi đâu, châu Âu, Nhật, Hàn hay đá ở V.League đều không tìm được đáp án trả lời. Sự im lặng đến mức “khác thường” khiến cánh phóng viên thể thao bây giờ vừa e ngại vừa boăn khoăn khi có ý định gọi cho bầu Đức.

Chuyện cao su, mía đường và nuôi bò với bầu Đức bây giờ đáng quan tâm hơn bóng đá (Ảnh: VTC.VN)

Tất nhiên ai cũng hiểu, bầu Đức bây giờ đang lo chuyện đầu ra cho cao su, mía đường, trồng bắp nuôi bò ở Lào, Campuchia, dự án bất động sản ở Rangoon (Myanmar) hay cổ phiếu HAGL … đang là những vấn đề sống còn của Tập đoàn HAGL chứ còn đầu óc đâu mà nghĩ đến chuyện bóng đá.

Cách đây khá lâu, bầu Đức có tâm sự trên một tờ báo về thương mại rằng ông quá bận rộn và ước muốn của ông là sau khi công việc kinh doanh ở tập đoàn HAGL đi vào ổn định thì ông sẽ quay trở lại chăm chút cho bóng đá nhiều hơn. Bầu Đức cũng nói không bao giờ ông bỏ bóng đá vì nhờ có bóng đá mà HAGL cũng như bản thân ông mới được như ngày nay.

Vậy chờ bầu Đức đến bao giờ? Là nhân vật được kỳ vọng nhất của VFF khóa 7, thậm chí đáng chờ đợi hơn nhiều so với chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng song sự im lặng của bầu Đức khiến người ta cảm thấy sốt ruột. Đã có ý kiến thắc mắc: “Nếu bận quá, bầu Đức vào VFF để làm gì?” như một cách nhắc khéo về trách nhiệm của ông chủ HAGL.
Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục