Chính thức! Nha Trang Dolphins công bố tân HLV thay Ryan Marchand

14:55 Thứ bảy 05/06/2021

TinTheThao.com.vnCLB Nha Trang Dolphins đã nhanh chóng chốt vị trí tân thuyền trưởng thay người cũ, Ryan Marchand.

Cụ thể, vị chiến lược gia mới sẽ đảm nhận vai trò trên ghế nóng của Nha Trang Dolphins sẽ là HLV Robert Newson, người từng có thời gian làm việc tại Saigon Heat. 

Chia sẻ trên trang Fanpage chính thức, phía VBA cho hay: "Rob là huấn luyện viên chuyên nghiệp với hơn 20 năm kinh nghiệm chỉ đạo cũng như thi đấu. Ông đã từng dẫn dắt các đội bóng ở UK, Iceland và Việt Nam. Trong 3 năm gần nhất, ông là lãnh đạo của chương trình Jr. NBA của khu vực Đông Nam Á.

nt-coach

HLV Robert Steven Newson sẽ dẫn dắt Nha Trang Dolphins chinh chiến ở VBA 2021. Photo: VBA.  

Sự nghiệp huấn luyện viên của ông bắt đầu từ quê nhà, thành phố Worthing, Anh nơi ông dẫn đội Worthing Thunder ở giải Div 1 và đưa họ tới chức vô địch ngay trong mùa giải đầu tiên. Sau đó ông di chuyển tới Iceland và trở thành huấn luyện viên trẻ nhất từng dẫn một đội ở giải Super League của Iceland (23 tuổi).

Điểm đến tiếp theo của Rob chính là Việt Nam và là HLV chuyên nghiệp đầu tiên của Saigon Heat tại giải ABL. Năm 2015 ông rời Saigon Heat để dẫn dắt đội U18 của Anh trong 2 năm rồi chuyển tới làm cho NBA, trụ sở tại Hongkong. Ông là người góp công lớn trong việc phát triển bộ môn bóng rổ tại khu vực và giờ đây, èn en, ông sẽ là Huấn Luyện Viên trưởng của đội bóng của chúng ta, Nha Trang Dolphins".

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 14:49 05/06/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục