Chính thức: Bình luận viên ESPN đem quân D-League đi đấu World Cup

05:47 Thứ năm 06/07/2017

TinTheThao.com.vnBình luận viên của đài ESPN và ABC Jeff Van Gundy sẽ đảm nhiệm vai trò HLV đội tuyển bóng rổ Mỹ cho chiến dịch FIBA ​​Americas Championship 2017 và vòng loại World Cup 2019.

Cách đây không lâu chúng tôi có đưa tin về việc hiệp hội bóng rổ Mỹ có kế hoạch lựa chọn cựu HLV Houston Rockets ông Jeff Van Gundy cho vị trí ghế nóng của đội tuyển Mỹ trong chiến dịch vòng loại World Cup 2019. Và ngày hôm nay đích thân giám đốc điều hành của đội xác nhận thông tin trên.

Jeff-Van-Gundy-1

 Bình luận viên Jeff Van Gundy.

"Đội tuyển nam bóng rổ Mỹ vui mừng và đánh giá cao việc HLV Van Gundy sẵn sàng chấp nhận thử thách để dẫn dắt Hoa Kỳ trong những giải đấu sắp tới."

"Mục tiêu của chúng ta vẫn sẽ là bảo vệ được ngai vàng tại kỳ FIBA World Cup 2019. Và chúng tôi rất vui mừng khi đảm bảo cho chặng đường chinh phục sắp tới đó là tài năng dẫn dắt của Jeff."

Được biết ông Jeff Van Gundy từng có thời gian dẫn dắt New York Knicks và Houston Rockets. Tuy nhiên kể từ khi chia tay Rockets năm 2007, nhà cầm quân sinh năm 1962 vẫn chưa có cơ hội trở lại NBA với tư cách HLV. Thay vào đó công việc hiện tại của ông là chuyên gia phân tích cho ESPN và ABC. Dù trước đó đã có không ít đồn đoán về việc cựu Point Guard này liên hệ với một số đội bóng để trở lại NBA nhưng khả năng thành công của nó không quá cao.

Vậy tại sao một nhà cầm quân chỉ vừa đủ chuẩn như vậy lại đảm nhận trọng trách dẫn dắt một đổi tuyển Mỹ hùng mạnh với vô số thành tích. Câu trả lời dễ dàng có nếu bạn nhìn vào lịch thi đấu và dàn cầu thủ có thể được tuyển chọn.

Cụ thể, với thay đổi của liên đoàn bóng rổ thế giới (được gọi tắt là FIBA), vòng loại World Cup 2019 sẽ diễn vào mùa thu và mùa Đông trong hai năm liên tiếp. Cái chính đây cũng là thời gian mà các giải VĐQG hàng đầu cũng đang thi đấu, và thật khó tin nếu các đội bóng tại NBA chấp nhận nhả người dù đó chỉ là những cầu thủ ít quan trọng hơn. Vì vậy biện pháp mà hiệp hội bóng rổ Mỹ đưa ra là một nhà cầm quân đang rảnh rỗi và sẵn sàng nhận nhiệm vụ cùng một đội hình được tuyển chọn từ giải D-League (một giải đấu thấp hơn dành cho các cầu thủ chưa đủ tiêu chuẩn hoặc quá trẻ để thi đấu tại NBA). Dù vậy sẽ không quá khó khăn để tuyển Mỹ giành vé World Cup và thậm chí là chiếc vé chính thức dự Olympics Tokyo 2020 (kết thúc ở vị trí thứ hai vòng loại World Cup 2019 khu vực châu Mỹ).

Jeff-Van-Gundy-2

 Đội tuyển Mỹ vô địch FIBA World Cup 2014 tại Tây Ban Nha.

Đó là kế hoạch vòng loại còn khi VCK diễn ra tại Trung Quốc bắt đầu thì sao? Dĩ nhiên đó sẽ là dàn cầu thủ ưu tú nhất của nước Mỹ và nhà cầm quân lừng danh Gregg Popovich. Nhưng trước đó hãy xem HLV Jeff Van Gundy và đội quân D-League thể hiện ra sao ở vòng loại World Cup 2019 và giải vô địch châu Mỹ FIBA Americas Championship 2017 thế nào. Đây được xem là cơ hội cho nhà cầm quân hiện đang làm việc tại đài ESPN/ABC thể hiện hòng tìm đường trở lại NBA.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:45 06/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục