Ký tiếp 2 năm với Warriors, Kevin Durant có thêm 53 triệu USD

21:50 Thứ ba 04/07/2017

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors vừa thành công thuyết phục MVP NBA Final 2017 Kevin Durant tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Oracle Arena thêm hai mùa giải nữa.

Cây viết kỳ cựu Chris Haynes của tờ ESPN ngày hôm nay tiết lộ siêu sao Kevin Durant đã đồng ý tiếp tục gắn bó với Golden State Warriors bằng bản hợp đồng mới trị giá 53 triệu USD cho hai mùa giải.

Dù chỉ mới gia nhập các chiến binh thành Oakland ở mùa giải NBA 2016-17 bằng bản hợp đồng 2 mùa giải. Nhưng với việc thỏa ước lao động tập thể mới có hiệu lực, Durant hoàn toàn có thể lựa chọn trở thành cầu thủ tự do không hạn chế ngay trong mùa hè này.

Kevin-Durant-GS-1

 Kevin Durant có được chiếc nhẫn vô địch NBA ngay mùa đầu tiên khoác áo Warriors.

Ở mùa giải vừa qua, Kevin Durant ghi trung bình 25,1 điểm, 8,3 rebound, 4,8 kiến tạo mỗi game, đóng góp không nhỏ vào danh hiệu vô địch NBA lần thứ 5 của Warriors. Rõ ràng với những gì mà cựu cầu thủ Oklahoma City Thunder thể hiện, ban lãnh đạo của đội chủ sân Oracle Arena sẽ không dễ để tiền phong ngôi sao này ra đi.

Rất nhanh thỏa thuận giữa đôi bên được hoàn thành. Tuy nhiên giá trị của bản hợp đồng dù rất lớn vẫn không ít người bất ngờ. Lý do là với quy định mới khoản lương trần mà tay ném 28 tuổi yêu cầu có thể lên tới 31,6 triệu USD mỗi mùa (tăng 20% so với mức lương cũ và tối đa 34,65 triệu USD).

Đây có thể là một chút hy sinh của MVP NBA Final 2017 giúp Warriors thoải mái quỹ lương để tiếp tục giữ chân các trụ cột khác. Trước đó các các chiến binh cũng đã hoàn tất việc gia hạn với Stephen Curry và Andre Iguodala. Mục tiêu tiếp theo có lẽ là các cái tên Shaun Livingston và David West.

Còn với Durant, anh chấp nhận chịu thiệt khoảng 9 triệu USD cho mùa giải 2016-17 nhưng sẽ có cơ hội ký một bản hợp đồng kịch trần vào năm tới cùng Warriors (Bản hợp đồng mới thực tế là 1+1 - được phép ký lại hoặc trở thành cầu thủ tự do không hạn chế ngay sau mùa đầu tiên).

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:55 04/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục