Hayward trên đường đến Celtics, Kings có Randolph

07:44 Thứ tư 05/07/2017

TinTheThao.com.vnGordon Hayward sắp cập bến Boston Celtics, Zach Randolph gia nhập Sacramento Kings, Indiana Pacers có Darren Collison,... là những thông tin chuyển nhượng NBA đáng chú ý sáng nay.

Trên tờ ESPN, cây viết kỳ cựu Chris Haynes cho biết, nguồn tin riêng từ công ty đại diện của Gordon Hayward cho biết, tiền phong ngôi sao này đã quyết định không tiếp tục gia hạn với Utah Jazz mà lựa chọn trở thành cầu thủ tự do không hạn chế ngay trong mùa hè này. Điểm đến mà All Star 2017 hướng đến đó là Boston Celtics. Tuy vậy trở ngại của Hayward sẽ là vấn đề lương bổng.

NBA-Gordon-Hayward-1

 Gordon Hayward sẽ cập bến Celtics?

Quỹ lương của Celtics có nguy cơ mất kiểm soát, nếu muốn có Hayward, ban lãnh đạo đội buộc phải tính toán chia tay một số cầu thủ khác như Jae Crowder, Avery Bradley hay Marcus Smart? Đây rõ ràng là những tính toán không dễ dàng và chúng ta hãy chờ xem đội bóng từng 17 lần vô địch NBA sẽ làm gì. Còn đối với Jazz họ chỉ còn tự biết trách mình khi chỉ ký một hợp đồng 3+1 với Hayward vào năm 2014.

Cũng trên tờ ESPN, cây viết Adrian Wojnarowski đưa tin Darren Collison đã đồng ý ký vào bản hợp đồng hai năm để gia nhập Indiana Pacers. Đổi lại tay ném vừa chia tay Sacramento Kings sẽ nhận được khoản tiền 20 triệu USD nếu hoàn thành giao kèo. Mùa vừa qua, Collison ghi trung bình 13,2 điểm, 2,2 rebound, 4,6 kiến tạo mỗi game cho Kings. Đây được xem là quân bài dự bị chất lượng cho đoàn quân của HLV Nate McMillan.

NBA-Zach-Randolph-1

 Zach Randolph trong màu áo Memphis Grizzlies.

Chia tay Collison, Sacramento Kings cũng có những sự bổ sung đáng chú ý khác trong đội hình. Ngoài bản hợp đồng trị giá 57 triệu USD của George Hill, Kings còn đón thêm tiền phong Zach Randolph từ Memphis Grizzlies cũng dưới dạng chuyển nhượng tự do. Randolph sẽ nhận mức lương khoảng 24 triệu USD cho bản hợp đồng 2 mùa giải của mình. Mùa vừa qua tay ném 35 tuổi ghi trung bình 14,1 điểm, 8,2 rebound, 1,7 kiến tạo trong 24,5 phút mỗi game cho Grizzlies. Tuy vậy hai lần All Star cũng khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về thể lực đảm bảo thi đấu khi đã 35 xuân xanh.

Washington Wizards chiêu mộ thành công Mike Scott dưới dạng chuyển nhượng tự do. Bất chấp việc tiền phong 28 tuổi dính vào vụ lùm xùm sử dụng ma túy hồi năm 2015, Wizards vẫn muốn trao cho Scott cơ hội. Tại Atlanta Hawks mùa qua, cựu sinh viên trường Virginia không có nhiều cơ hội thể hiện mình và chỉ ghi được trung bình 2,5 điểm, 2,1 rebound, 0,9 kiến tạo mỗi game.

New York Knicks ký hợp đồng hai chiều cùng Luke Kornet. Mùa giải trước Kornet ghi trung bình 13,2 điểm, 6,2 rebound và 2 block mỗi game. Với hợp đồng hai chiều một cầu thủ sẽ dành phần lớn thời gian thi đấu tại G League nhưng có 45 ngày trong mùa cùng đội của mình chơi tại NBA.

Cũng tương tự là bản hợp đồng hai chiều giữa Dallas Mavericks và Johnathan Motley. Tiền phong cao 6 feet 10 này ghi trung bình 17,3 điểm và 9,9 rebound hồi còn thi đấu cho đội của trường Baylor.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 02:10 05/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục