CHÍNH THỨC! Án phạt quá nặng, CLB Premier League bị trừ 10 điểm

19:34 Thứ sáu 17/11/2023

TinTheThao.com.vnKhông còn là tin đồn, đội chủ sân Goodison Park chính thức nhận án phạt cực nặng.

Everton vừa bị trừ 10 điểm sau cuộc điều tra của Premier League về việc vi phạm các quy tắc tài chính. Những người đứng đầu Premier League đã yêu cầu một ủy ban độc lập áp dụng hình án nghiêm khắc, vốn được coi là hình phạt bị trừ điểm lớn nhất trong lịch sử giải đấu.

Mất 10 điểm khiến Everton từ vị trí thứ 14 (giành 14 điểm sau 12 vòng đấu), rơi xuống chót bảng Premier League mùa này. Lúc này, họ chỉ còn 4 điểm, bằng điểm với Burnley nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

BREAKING: Everton handed 10-point penalty after independent commission hearing on alleged breach of Premier League profit & sustainability rules. - Bóng Đá

Everton nhận án phạt cực nặng.

Việc bị trừ điểm khiến thầy trò HLV Sean Dyche đối mặt với nhiều khó khăn. Cần biết rằng, Everton chưa bao giờ xuống hạng ở Premier League kể từ khi thành lập vào năm 1992.

Dù vậy, đội chủ sân Goodison Park không phục phán quyết trên. Họ lập tức đưa ra thông báo: "CLB Everton vừa sốc, vừa thất vọng trước phán quyết của Ủy ban Ngoại hạng Anh.

Câu lạc bộ tin rằng Ủy ban đã áp đặt một hình phạt thể thao hoàn toàn không tương xứng và bất công. Câu lạc bộ đã thông báo ý định kháng cáo quyết định này. Quá trình kháng cáo bây giờ sẽ bắt đầu và vụ việc của CLB sẽ được xét xử bởi Hội đồng phúc thẩm được chỉ định theo quy định của Premier League vào thời điểm thích hợp.

Chúng tôi công khai và minh bạch trong việc cung cấp thông tin cho Premier League và luôn tôn trọng tính toàn vẹn của quy trình. Everton không thừa nhận với cáo buộc rằng CLB không hành động với thiện chí tối đa.

Cả mức độ khắc nghiệt và mức độ nghiêm trọng của lệnh trừng phạt do Ủy ban áp đặt đều không phải là sự phản ánh công bằng và hợp lý đối với các bằng chứng được đưa ra.

Câu lạc bộ cũng sẽ hết sức quan tâm đến các quyết định được đưa ra trong bất kỳ trường hợp nào khác liên quan đến Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League. Everton không bình luận thêm về vấn đề này cho đến khi quá trình kháng cáo kết thúc."

CHÍNH THỨC! Án phạt quá nặng, CLB Premier League bị trừ 10 điểm - Bóng Đá

 Everton bị trừ số điểm cao kỷ lục trong lịch sử Premier League. 

Các CLB hàng đầu chỉ được phép thua lỗ tối đa 105 triệu bảng (127 triệu USD) trong thời gian 3 năm nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt. Trong khi đó, Everton ghi nhận khoản lỗ hàng năm trong 5 năm liên tiếp, tổng cộng hơn 430 triệu bảng trong giai đoạn này.

Những mùa gần đây, Everton đều chật vật trong cuộc đua trụ hạng khi tình hình tài chính ngày càng bết bát. Sau khi suýt phải xuống hạng mùa trước, Everton trước khi mất 10 điểm đã đứng thứ 14 trên BXH, hơn 3 đội cuối bảng 8 điểm.

Trước Everton, chỉ có 2 câu lạc bộ bị trừ điểm trong lịch sử Premier League. Middlesbrough bị trừ 3 điểm vì không hoàn thành trận đấu với Blackburn Rovers mùa 1996/97 và Portsmouth bị tước 9 điểm vì liên quan tới cơ chế quản lý đội bóng vào tháng 3/2010.

Như vậy, Everton bị trừ số điểm cao kỷ lục trong lịch sử Premier League. 

Tiểu Lam | 19:04 17/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục