"Chiến thuật của Tuyển Anh có thể hủy hoại tài năng trẻ"

09:34 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lối chơi mà HLV Roy Hodgson đang xây dựng ở ĐTQG Anh có thể sẽ làm lãng phí và hủy hoại tài năng của Ross Barkley, theo lời HLV trưởng Everton.

Barkley đang có phong độ cao cùng Everton. Ảnh: Internet.

Tiền vệ 21 tuổi đang là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất mà bóng đá Anh có vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Roberto Martinez, sự nghiệp của Barkley có thể đi xuống trong màu áo "Tam sư".

Sở dĩ có điều này bởi vào thời điểm hiện tại, chiến thuật của HLV Roy Hodgson áp dụng ở ĐT Anh là lối chơi thiên về cầm bóng và kiểm soát thế trận, chính điều này dẫn đến việc họ thi đấu quá rườm rà, và chuyền bóng nhiều hơn cần thiết. Điều này vô tình làm hạn chế khả năng của Barkley - một cầu thủ có thói quen thi đấu trực diện và chuyển lối chơi của đội bóng từ trạng thái phòng ngự sang tấn công rất tốt.

"Ở ĐTQG, khi họ không có bóng, sẽ có khoảng trống mà đối thương để lộ ra, nhưng bạn cần tốc độ và sức mạnh để khai thác điều đó. Barkley cho bạn điều đó."

"Bốn giây kể từ khi bạn cướp được bóng. Ai có thể tác động đến quá trình chuyển từ phòng ngự sang tấn công tốt nhất. Đó là Barkley. Đó là điểm mạnh nhất của cậu ấy," HLV Martinez nhấn mạnh.

"Nhưng ở Tuyển Anh, người ta không muốn chơi như vậy. Họ chỉ muốn cầm bóng và chờ đợi, rồi sau đó áp đặt thế trận."

Rõ ràng, những phát biểu của Martinez không phải là không có lý. Ở Everton, Ross Barkley đã quá quen với việc chơi pressing nhanh và phòng ngự - phản công, vì vậy dễ hiểu khi ở tuyển Anh anh không phát huy được với lối chơi khác.

NT | 09:19 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục