Chìa khóa: Muốn hạ "tăng" Đức, đánh vào tử huyệt Boateng

13:40 Thứ năm 28/06/2012

Toàn thắng 4 trận ở EURO 2012, ĐT Đức đã để lại dấu ấn rất đậm nét. Rất nhiều người đã nghĩ rằng họ là ứng cử viên vô địch nặng ký nhất và xứng đáng nhất. Nhưng...

Rất có thể vị trí của Boateng (áo trắng) sẽ là nơi Italia khai thác thường xuyên nhất

...Muốn vô địch, trước hết Mannschaft phải vượt qua Italia ở bán kết, trận đấu hứa hẹn đầy khó khăn, rồi mới mơ mộng chuyện đăng quang sau 16 năm chờ đợi. Và trong trận bán kết ấy, người Đức rất có thể sẽ gục ngã trước sự tinh ranh của người Italia, nhất là khi họ đã bộc lộ một tử huyệt đáng lo ngại: vị trí hậu vệ phải của Jerome Boateng.

Ở trận tứ kết gặp Hy Lạp, Boateng đã nhiều lần để lộ khoảng trống quá lớn sau lưng mình cho đối phương khai thác. Tham lên hỗ trợ tấn công nhưng hậu vệ này lại thường hụt hơi khi lui về phòng ngự, vốn là nhiệm vụ chủ yếu của anh. Và Boateng cũng thường để Samaras vượt mặt dễ dàng. May mắn cho Boateng là hàng công Đức hôm đó đã chơi quá xuất sắc để bù đắp cho những thiếu sót ở vị trí của anh. Nhưng Italia mạnh hơn hẳn Hy Lạp, và lối chơi của Italia lại còn khôn ngoan hơn nhiều. Với tương quan so sánh như thế, rất có thể vị trí của Boateng sẽ là chỗ Azzurri khai thác thường xuyên nhất.

Bên cánh trái, Italia có một Cassano cực nhanh nhẹn với khả năng bứt phá tốc độ ở cự ly ngắn. Trong khi đó, Balzaretti lại là một cầu thủ sung mãn, chịu tranh chấp và có sức tì đè tốt. Những cá nhân ấy, cộng thêm sự hỗ trợ từ Motta, chắc chắn sẽ là mối đe doạ với cánh phải của Boateng. Và nếu Loew không tìm ra phương cách bịt lỗ hổng ấy, Neuer chắc chắn sẽ có một đêm vô cùng vất vả.

Trong khi đó, khả năng hỗ trợ phòng ngự của bộ đôi tiền vệ trung tâm Khedira-Schweinsteiger bên phía Đức lại không quá chắc chắn. Thực tế từ đầu giải tới giờ, Đức chưa gặp phải một đối thủ nào đòi hỏi bộ đôi này phải vận hành hết công suất. Bởi vậy, chưa thấy họ phơi bày hết được những nhược điểm, nhất là trong phòng ngự. Tuy nhiên, ở trận gặp Hy Lạp, dấu hiệu ấy đã phần nào hé lộ khi Schweinsteiger thường chuyền hỏng hoặc mất bóng nguy hiểm ở giữa sân. Với một Pirlo có hiệu năng thu hồi bóng tốt nhất giải, đồng thời cũng là một trong hiếm hoi những người chuyền bóng xuất sắc nhất kể từ khi EURO 2012 khai mạc, Italia rất có thể sẽ bắt Đức phải để lộ ra những sai lầm ở hàng thủ, đặc biệt là từ vị trí của Boateng.

Từ khi dẫn dắt Italia đến nay, Prandelli bộc lộ năng lực rất cao của một vị “tướng đánh trận” với cách đọc điểm mạnh-yếu của đối thủ. Chắc ông cũng đã đọc tốt tử huyệt Boateng của người Đức. Phải chăng, đó sẽ chính là điểm mấu chốt để giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút, điều mà người Italia rất mong muốn sau một màn tra tấn thể lực ở tứ kết trước Tam sư?

Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục