Chelsea và tình thế khó khăn của Silva

16:41 Thứ bảy 10/02/2024

Trung vệ người Brazil dường như đã quá già để theo kịp được lối chơi giàu thể lực và tốc độ của Premier League.

Sau trận thua 2-4 trước Wolverhampton, có nhiều luồng ý kiến cho rằng Mauricio Pochettino nên chuyển sang sơ đồ với 3 trung vệ để giúp củng cố hàng phòng ngự đang có rất nhiều lỗ hổng của Chelsea. Vợ của trung vệ Thiago Silva là Belle Silva thậm chí đã tweet: "Đã đến lúc phải thay đổi. Nếu còn chần chừ nữa thì sẽ quá muộn".

The Blues đã thay đổi thật, nhưng không phải theo cách mà người phụ nữ này mong muốn. Silva đã bị loại trong trận thắng 3-1 của Chelsea trước Aston Villa ở trận đá lại tại FA Cup, và xét một cách công bằng thì đây là trận đấu hay nhất mà đội chủ sân Stamford Bridge từng chơi trong thời gian qua.

Chiến thắng ngay tên sân nhà của Villa mà không có Thiago Silva trong đội hình là điều không gây ngạc nhiên cho nhiều người. Theo thống kê, tỷ lệ thắng của Chelsea tăng từ 36% lên 84% khi cầu thủ giàu kinh nghiệm người Brazil không đá chính.

Chelsea và tình thế khó khăn của Silva - Bóng Đá

 Chelsea vừa thắng tưng bừng mà không cần Thiago Silva.

Trong 7 trận đấu gần nhất mà Silva không ra sân ngay từ đầu, The Blues thắng tới 6. Số bàn thua mà đội chủ sân Stamford Bridge phải nhận cũng giảm từ 1.56 xuống chỉ còn 0.71. Rõ ràng là đội bóng của Pochettino chơi tốt hơn hẳn khi không có một ông già ở trung tâm hàng thủ. 

Không ai có thể phủ nhận được tài năng và kinh nghiệm của ngôi sao người Brazil, nhưng ở tuổi 39, anh có lẽ phù hợp hơn với vai trò dự bị. Hợp đồng hiện tại của Silva sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, và nhiều khả năng Chelsea sẽ không ký gia hạn với anh.

Với màn trình diễn của Chelsea trong chiến thắng trước Aston Villa, Pochettino hẳn đang rất lưỡng lự trong việc có nên để Silva quay lại đội hình vào cuối tuần này hay không. Tính ở Ngoại hạng Anh, chỉ Micky van de Ven của Tottenham (94.7%) có tỷ lệ chuyền bóng thành công tốt hơn tuyển thủ Brazil (94.2%).

Chelsea và tình thế khó khăn của Silva - Bóng Đá

 Trung vệ 39 tuổi đang rơi vào tình cảnh khó khăn tại The Blues. 

Nếu vẫn muốn tận dụng khả năng này của Silva, Pochettino sẽ phải bố trí hai trung vệ cơ động bên cạnh cầu thủ người Brazil. Họ sẽ làm nhiệm vụ dọn dẹp và thi đấu theo sự chỉ đạo của một người giàu kinh nghiệm như Silva, từ đó giúp cho anh rảnh chân để tham gia nhiều hơn vào phân phối bóng. 

Rất may là Chelsea có đủ lựa chọn cho lối chơi đó, với Axel Disasi và một trong Levi Colwill hoặc Benoit Badiashile sẽ chơi ở bên phải và bên trái của Silva. 3 trung vệ sẽ giúp cho hàng thủ của The Blues thêm chắc chắn hơn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là nhân sự phía trên phải có sự thay đổi lớn. 

Nhưng Pochettino ưa thích sử dụng 4-2-3-1, và chiến thắng tại Villa Park là trận đấu hay nhất mà Chelsea từng có trong nhiều năm với bộ đôi trung vệ Disasi và Badiashile. Vậy tại sao ông phải sửa nó chỉ để phục vụ cho Thiago Silva? Đây là tình cảnh trớ trêu mà ngôi sao 39 tuổi này đang đối mặt.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:43 10/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục