Chelsea thanh trừng giai đoạn hai: 7 cái tên cuốn gói rời đi

08:00 Chủ nhật 02/07/2023 | 4

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge có thể tiếp tục nói lời chia tay với hàng loạt cầu thủ trong đội hình chính.

 

Dễ dàng nhận thấy, Paul Winstanley và Laurence Stewart, bộ đôi giám đốc thể thao của Chelsea đã và đang tiến hành một cuộc thanh trừng không khoan nhượng ở Stamford Bridge mùa Hè này. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 7 cầu thủ đạt được thỏa thuận chia tay The Blues, và hầu hết trong số đó đều giúp họ thu về những khoản phí đáng kể.

Ả Rập Saudi là điểm đến ưa thích của các cầu thủ Chelsea trong mùa Hè năm nay, khi lần lượt những N'Golo Kante, Kalidou Koulibaly và Edouard Mendy đều đã chuyển đến chơi bóng tại đất nước này dưới màu áo các câu lạc bộ khác nhau. Suýt chút nữa, Hakim Ziyech cũng đã trở thành người của Al-Nassr, nhưng rốt cuộc thì cựu sao Ajax Amsterdam lại không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế.

Chelsea đấu Real Madrid: Mớ hỗn độn của Todd Boehly - Bóng Đá

 Chelsea mở màn phiên chợ Hè bằng việc thanh lý cầu thủ. 

Đồng thời, Chelsea cũng không ngần ngại bán đi những nhân tố chủ chốt của mình cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Premier League. Mở màn bằng thương vụ Mateo Kovacic, The Blues đã tranh thủ bán đi ngôi sao người Croatia cho Manchester City khi anh chỉ còn lại một năm trong hợp đồng. Thậm chí, Chelsea cũng sẵn sàng để Kai Havertz chuyển đến khoác áo 'đại kình địch' của mình là Arsenal, thông qua một thương vụ trị giá 65 triệu bảng.

Mới đây nhất, Chelsea đã đạt được thỏa thuận chung về Manchester United về trường hợp của Mason Mount, cũng với một bản hợp đồng có tổng giá trị 65 triệu bảng. Trước đó không lâu, Ruben Loftus-Cheek đã chính thức chuyển sang Serie A để gia nhập AC Milan. Tổng cộng, The Blues thu về hơn 200 triệu bảng từ việc thanh lý cầu thủ, họ đã có thể cân bằng lại cán cân thu chi và không còn lo lắng về Luật công bằng tài chính.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cuộc thanh trừng tại Stamford Bridge sẽ được dừng lại. Theo tiết lộ từ Evening Standard, trong bối cảnh phải tinh gọn lại đội hình xuống còn 32 cái tên, Chelsea sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch thanh lọc lực lượng trong thời gian tới. Và ở giai đoạn hai của cuộc thanh trừng, dự kiến cũng sẽ có 7 cầu thủ rời khỏi Stamford Bridge. 

Chelsea set £40m asking price for Romelu Lukaku as AC Milan join race with Inter - Bóng Đá

 Lukaku và nhiều ngôi sao khác có thể bị Chelsea thanh lý. 

Cụ thể hơn, nguồn tin trên khẳng định, Romelu Lukaku, Pierre-Emerick Aubameyang, Christian Pulisic, Callum Hudson-Odoi, Trevoh Chalobah, Cesar Azpilicueta và Marc Cucurella là những ngôi sao có khả năng bị Chelsea thanh lý. Dự kiến, nếu đàm phán thuận lợi với các đối tác, The Blues sẽ dễ dàng thu về hơn 100 triệu bảng từ những thương vụ này, giúp họ củng cố lại ngân sách để ký kết thêm nhung bản hợp đồng bom tấn.  

Dễ dàng nhận thấy, những cái tên kể trên đều là 'người thừa' hoặc các cầu thủ không đáp ứng được kỳ vọng mà Chelsea đề ra. Vì vậy, việc họ đối diện với cánh cửa rời khỏi Stamford Bridge cũng là điều dễ hiểu. Không chỉ những khoản phí chuyển nhượng nhất định, mà chắc chắn, quỹ lương của Chelsea cũng sẽ được cắt giảm đáng kể sau khi cuộc thanh trừng này khép lại. 

Huỳnh Phong | 07:30 02/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục