Chelsea sắp có Willian - Bước đệm để trao đổi Juan Mata với Rooney?

00:49 Chủ nhật 25/08/2013

Trong quá khứ, Chelsea dưới thời Jose Mourinho đã từng gây đình đám từ vụ chuyển nhượng nổi tiếng với Arsenal. Khi William Gallas là một phần trao đổi trong vụ Ashley Cole về Chelsea. Lúc này, Chelsea bất ngờ sắp có được tiền vệ Willian của Anzhi Makhachkala. Phải chăng đó là bước đệm để Chelsea tiến hành vụ trao đổi Juan Mata lấy Rooney với Man United?

Thực sự, đó là một việc rất đáng để tin. Khi Mourinho đang quyết tâm có được Rooney bằng mọi giá, nhưng Man United lại không muốn bán. Một phần vì Rooney là ngôi sao sáng nhất ở Old Trafford, và Man United vẫn bế tắc trong việc mang về một tiền vệ đẳng cấp. Nhưng nếu như Rooney đổi lấy Mata cộng thêm một số tiền từ Chelsea, nhiều khả năng Man United sẽ không từ chối?

Lúc này, hàng tiền vệ của Chelsea đang rất chật chội, khi có rất nhiều tiền vệ tấn công xuất sắc như Eden Hazard, Juan Mata, Oscar, Kevin De Bruyne, Lampard. Việc này lý giải rằng, Chelsea mua tiền vệ Willian sẽ trở nên thừa thải hoặc mang đến những sự xáo trộn nhất định trong đội hình. Chắc chắn, Mourinho sẽ phải đau đầu để có thể sử dụng lý nếu có thêm Willian vào lúc này.

Tiền vệ Willian sắp đến Chelsea? Ảnh: Internet.

Hơn hết, Jose Mourinho lại đang cần một trung phong đẳng cấp để hoàn thiện đội hình cho Chelsea. Đích thân Mourinho cũng tuyên bố sẽ mua Rooney bằng mọi giá, và Chelsea chỉ mua Rooney không ngoài ai khác. Một tuyên bố như đinh đóng cột của Mourinho bất ngờ trở nên lố bịch, khi xuất hiện thông tin Willian đã kiểm tra y tế ở Chelsea và chuẩn bị kí hợp đồng. Vậy hà cớ gì Chelsea lại mua Willian trong bối cảnh như vậy?

Việc đó chỉ có thể được lý giải ở trường hợp Chelsea sẽ mua Willian thế chổ cho Juan Mata, song song với việc đó thì tiền vệ số 10 của Chelsea sẽ nằm trong kế hoạch trao đổi Rooney với Man United. Điều đó càng đáng tin hơn, khi Juan Mata đang phải dự bị trong thời gian gần đây ở Chelsea. Dường như Mourinho không thích Mata, vì tiền vệ này có những pha xử lý hơi rườm rà và ít hỗ trợ phòng ngự so với những tiền vệ khác.

Tất nhiên, đó sẽ là một cách lý giải cho trường hợp Chelsea bất ngờ mua tiền vệ Willian của Anzhi Makhachkala. Tuy nhiên, quan điểm ở trên là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi vụ Ashley Cole về Chelsea ở mùa hè 2005 trong thời khắc cuối cùng của ngày chuyển nhượng là minh chứng điển hình nhất. Chúng ta hãy nín thở chờ xem, lịch sử có tái hiện với vụ Juan Mata đổi Rooney hay không?

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục