Chelsea đối đầu M.U: “Cán chắc” gặp “Mũi sắc”

17:23 Thứ hai 26/08/2013

Sau một mùa hè đầy những biến động và tin đồn, cả 2 vị tân HLV David Moyes và Mourinho đều có chung một mục tiêu trong cuộc chạm trán này đó là khẳng định khả năng của mình; đây là lần đầu tiên cả 2 gặp phải một đối thủ xứng tầm từ lúc lên nắm quyền. Và người hâm mộ lại được đón xem một trận đấu giữa 2 đội bóng có những ưu và nhược điểm rất khác nhau. Trong khi Chelsea nổi tiếng với hàng tiền vệ xuất xắc và những tiền đạo không mấy ấn tượng thì ngược lại, Manchester United sở hữu những mũi nhọn tấn công khủng khiếp như Rooney, Persie trong khi khu trung tuyến của “Quỷ đỏ” lại không được đánh giá cao.

Nhiều khả năng Chelsea sẽ kiểm soát bóng và dồn ép nhiều hơn

Những ngày qua ở Chelsea những thông tin về Oscar, Hazard hay Lampard đều được báo chí khai thác nhưng chẳng ai nhớ tới những Torres hay Demba Ba, Lukaku. Nhất là Torres, người ta dường như đã chán nói về phong độ nghèo nàn của anh; Demba Ba vẫn chưa được sử dụng còn Lukaku chưa để lại nhiều ấn tượng. Những điều này phần nào đã phản ánh được ở Chelsea hiện nay, sức mạnh tập trung ở tuyến giữa. Mùa trước, thống kê cho thấy nhũng tiền vệ của Chelsea đã ghi tới 56% số bàn thắng của “The Blues”, người ghi bàn nhiều nhất ở Premier League cho đội cũng là tiền vệ Lampard với 15 bàn.

HLV David Moyes và Mourinho. Ảnh: Internet

Và những trận mở màn mùa này của đội chủ sân Stamford Bridge càng cho thấy vai trò của trung tuyến; trong số 4 bàn của Chelsea đầu mùa đã có 3 bàn là của các tiền vệ. Chelsea khi tấn công thì dựa vào sự cơ động của bộ ba Hazard, Oscar, Bruyne và thỉnh thoảng có những pha lên bóng, bật nhả rất tốc độ của Ramires, Lampard; khi phòng thủ hoặc điều tiết trận đấu, sự phối hợp giữa Frank Lampard và Ramires giúp kìm hãm sức tấn công của đối thủ và bộ đôi này cũng thường xuyên có những pha tắc bóng, đánh chặn kịp thời.

Như đã nói, khu trung tuyến của M.U gần đây không được đánh giá cao và Moyes vẫn chưa đem về được một tiền vệ đẳng cấp nào, kể cả tấn công lẫn phòng ngự về Old Trafford. Giờ đây chỉ còn Carrick là đáng tin cậy. Những người còn lại là ai? Ryan Giggs đã quá già và chắc chắn anh sẽ phải làm việc mệt mỏi khi đối đầu với Ramires vừa tốc độ vừa có thể lực tốt. Valencia thì chỉ như một “công nhân” và không thể so sánh anh với những tiền vệ rất cơ động và khả năng gây đột biến cao của Chelsea. Những cái tên như Kagawa hay Handerson, Cleverley vẫn chưa tìm được sự thích nghi và phong độ tốt nhất. Vì vậy, nhiều khả năng Chelsea sẽ gây được sức ép nhiều hơn.

Nhưng không có nghĩa là chiến thắng

Nếu như Chelsea có một tiền đạo đắng cấp như Rooney hay Van Persie bên phía “Quỷ đỏ”, có lẽ nhiều người sẽ đánh giá khả năng chiến thắng của “The Blues” cao hơn rất nhiều. “Ngọn giáo” Chelsea từ sau khi Drogba ra đi vẫn chưa tìm được một mũi nhọn tương xứng. Những cầu thủ đã từng được sử dụng ở vị trí này như Torres, Demba Ba hay Lukaku đều chưa đem lại sự yên tâm và trong nhũng trận vừa qua ở NHA, bộ ba này không có ai thì đấu nổi bật. Nếu không nhở khả năng của các tiển vệ, Chelsea chắc đã không thể toàn thắng.

Ngược lại bên phía M.U, năm trước chỉ riêng Persie, Chicharito và Rooney đã ghi tới 60% số bàn thắng, trong khi thông số này chỉ là hơn 20% với nhũng cầu thủ tuyến giữa. Vai trò của các tiền đạo là hết sức quan trọng. Những bàn thắng từ đầu mùa đều đến từ các tiền đạo Welbeck và Persie, hơn nữa, những pha lập công này thường là sự phối hợp giữa những cầu thủ ở tuyến trên hoặc những pha tỏa sáng cá nhân của các tiền đạo, đóng góp của hàng tiền vệ ở đây rất hạn chế.

Trong một thế trận dồn ép và mải mê tấn công, đôi khi chỉ cần một phút lơ đãng, Chelsea sẽ phải nhận quả đắng nhở khả năng tận dụng cơ hội cực tốt của Persie hay Chicharito. Cầu thủ người Hà Lan cũng hứa hẹn sẽ có những pha độc diễn như bàn thắng nâng tì số lên 3-0 trong trận gặp Swanse. Nên nhớ trong trận đó “Quỷ đỏ” cũng kiểm soát bóng thấp hơn đối thủ nhưng cuối cùng họ lại giành chiến thắng đậm.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục