Chelsea chẳng khác gì chính họ ở mùa giải năm ngoái

15:06 Thứ ba 02/04/2024

TinTheThao.com.vnSau cùng, chẳng có điều gì thay đổi ở sân Stamford Bridge kể từ khi Mauricio Pochettino lên nắm quyền.

Bộ mặt thảm hại của Chelsea mùa giải năm ngoái tưởng chừng sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng với độ chịu chơi cũng như vị thế vốn có của câu lạc bộ phía Tây London. Đa phần cổ động viên “The Blues” tin rằng, nó chỉ giống như một tai nạn sau nhiều năm no nê danh hiệu.

 - Bóng Đá

Chelsea vẫn chẳng thể cải thiện thành tích dù đã đầu tư nhiều tiền bạc.

Mùa hè năm ngoái, "The Blues" bán đi những ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch, tiếp tục chi ra hơn 400 triệu bảng nữa để thanh lọc đội hình. Song song với đó, họ bổ nhiệm huấn luyện viên Mauricio Pochettino, một vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm từng chinh chiến nhiều năm tại Ngoại hạng Anh lên chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge.

Những tưởng sự thay đổi triệt để sẽ sớm giúp Chelsea tìm lại vị thế vốn có, tuy nhiên, sau 30 vòng đấu, tình hình dường như vẫn chẳng khá hơn so với chính câu lạc bộ này cùng kỳ năm ngoái là bao. Thậm chí, mọi chuyện còn tồi tệ thêm dù dàn sao trẻ của ông thầy người Argentina đã cố gắng hết sức.

Sau 30 vòng đấu, Chelsea đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng. Bất chấp những thay đổi từ lối chơi đến con người, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn loay hoay đi tìm sự ổn định từ tuần này sang tuần khác, khiến người hâm mộ “The Blues” chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Trận hòa 2-2 mới đây của thầy trò Mauricio Pochettino trước Burnley là một màn trình diễn thảm họa. Điểm tựa sân nhà Stamford Bridge, chơi hơn người từ phút 40 sau chiếc thẻ đỏ của Lorenz Assignon, tuy nhiên, thay vì dễ dàng “làm gỏi” đối thủ, Chelsea thậm chí suýt thua ngược.

Việc mất điểm trước một câu lạc bộ nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, nắm giữ nhiều lợi thế lớn là điều không thể chấp nhận. Kết quả này khiến Cole Palmer và các đồng đội ngày càng xa vời với hy vọng giành vé quay trở lại châu Âu ở mùa giải tới. Điều đáng ra phải nằm trong tầm tay họ.

Đối với người hâm mộ “The Blues”, Cole Palmer là điểm sáng hiếm hoi, nhưng cú đúp của anh không thể giúp đại diện phía Tây London giành trọn 3 điểm. Ngoại trừ tiền vệ sinh năm 2002, dường như chẳng còn ai thi đấu xứng với chiếc áo mà họ đang mặc.

 - Bóng Đá

Mauricio Pochettino chưa thể giúp Chelsea chơi tốt hơn.

Chelsea hiện đã để thủng lưới 47 bàn mùa này, san bằng thành tích của “The Blues” trong cả mùa giải 2022/2023. Như vậy, rõ ràng chẳng có sự tiến bộ nào đến từ phía thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Vị chiến lược gia người Argentina dường như cũng đã bất lực với các học trò.

Trước trận đấu với Burnley, cựu huấn luyện viên Tottenham Hotspur chia sẻ rằng đội bóng của ông phải lọt vào top 4 nếu nhìn vào những con số thống kê. Đó chỉ như lời bào chữa cuối cùng mà Mauricio Pochettino có thể thốt ra trong phòng họp báo, khi tất cả đều hiểu rằng “The Blues” vẫn đang rơi vào khủng hoảng sau chừng ấy thời gian. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:08 02/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục