Chelsea – Tottenham, trận chiến 50 triệu bảng

08:04 Thứ bảy 24/03/2012

Kết quả trận derby thành London thứ bảy tuần này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua Top 4 của hai đội ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Chelsea có nhiều cơ hội chiến thắng tối nay.

Trên bảng xếp hạng Chelsea và Tottenham đang bám sát nhau ở hai vị trí thứ tư và năm, với 5 điểm cách biệt.

Vòng 30

Thứ bảy, ngày 24/3

(giờ London; +7 bằng giờ Hà Nội)
Chelsea v Tottenham, 12:45
Arsenal v Aston Villa, 15:00
Bolton v Blackburn, 15:00
Liverpool v Wigan, 15:00
Norwich v Wolverhampton, 15:00
Sunderland v QPR, 15:00
Swansea v Everton, 15:00
Stoke v Man City, 17:30

Chủ nhật, ngày 25/3

West Brom v Newcastle, 16:00

Thứ hai, ngày 26/3

Man Utd v Fulham, 20:00

Nếu chuỗi bất bại trên sân nhà năm 2012 dừng lại ở con số 8 trận tối nay Chelsea sẽ bị bỏ lại phía sau với 8 điểm ít hơn. Đó quả là điều tồi tệ và hẳn sẽ hạn chế rất nhiều khả năng lọt vào Top 4 của Chelsea bởi từ đó cho đến cuối mùa họ còn phải làm khách trên sân của Arsenal và Liverpool.

Nhưng, nếu nhận trận thua thứ 16 trong lần thứ 22 đến làm khách trên sân Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh, Tottenham sẽ tiến gần hơn đến nguy cơ văng khỏi nhóm 4 đội đầu bảng. Họ sẽ có trận thứ 4 liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh, và sẽ vẫn chỉ có được hai điểm trong 5 chuyến xa nhà gần đây.

Ở nước Anh, người ta đang gọi trận đấu giữa hai đội bóng thành London tối nay là “đại chiến vì 50 triệu bảng”. Bởi đó là tổng số tiền mỗi đội có thể nhận nếu được dự Champions League. Đối với Chelsea, tiền không phải là vấn đề nhưng họ cần hơn ai hết một chiến thắng tối nay để có thể tạo đà quan trọng cho mục tiêu chinh phục Top 4.

Kể từ khi được chỉ định thay thế Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo đã từng bước giúp Chelsea chuyển biến tích cực. Ông đã ổn định thành công tâm lý và tinh thần phụng sự của cầu thủ, khi tái sử dụng những nhân vật có vai vế trong đội – điều mà người tiền nhiệm đã vô tình sao nhãng.

Chính điều này đã đem đến cho Chelsea luồng sinh khí tươi mới, và một sức mạnh cần thiết để chinh phục những mục tiêu còn lại của mùa giải. Trước khi để thua Man City cuối tuần trước, Chelsea đã thắng liên tục bốn trận để giành vé vào bán kết Cup FA cũng như tứ kết Champions League.

Tối nay niềm vui chiến thắng hoàn toàn có thể trở lại với Chelsea. Tottenham là đội bóng không nhỏ ở Ngoại hạng Anh, lại hiểu Chelsea như lòng bàn tay vì nằm trong cùng một thành phố, nhưng đó là đối thủ “chu đáo” khi lần nào đến thăm sân Stamford Bridge hầu như cũng mang theo quà tặng đội chủ nhà.

Minh chứng là trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Tottenham đã thua 15 và chỉ 6 trận hòa trong tổng số 21 chuyến ghé thăm Chelsea. Lần gần đây nhất họ giành chiến thắng trước “The Blues” đã quá xa, tháng 2/1990.

Phong độ của Tottenham lúc này cũng rất đáng thất vọng. Kể từ đầu năm 2012 đến nay họ chưa có một chiến thắng nào trên sân khách. Thậm chí, chỉ kiếm được 2 điểm trong năm trận gần đây khi thi đấu xa nhà. Hệ thống phòng ngự của đội bóng từng gây ấn tượng mạnh ở khoảng đầu mùa giải đang có nhiều vấn đề. Trong 9 trận gần đây, họ chỉ hai lần giữ sạch được mành lưới.

Tối này Chelsea sẽ có sự phục vụ trở lại của John Terry – người đã vắng mặt trong trận thua Man City vì chấn thương. Tiền vệ đánh chặn Oriol Romeu cũng có thể tái xuất. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Branislav Ivanovic vẫn còn chờ xem xét. Hậu vệ này đã phải sớm rời sân trong trận đấu hôm giữa tuần vì chấn thương.

Trong trận gặp Man City, Di Mateo đã để Didier Drogba ngồi dự bị và trao suất đá chính cho Fernando Torres. Tối nay, nhiều khả năng điều ngược lại sẽ xảy ra dù Torres từng tỏ vẻ không hài lòng khi bị thay ra giữa chừng trận đấu vừa qua.

"Tôi hiểu rằng các cầu thủ đều không mấy vui vẻ khi phải rời sân sớm" ông nói. "Có lẽ sau trận đấu họ cần một vài lời giải thích. Trước đây tôi từng nói chuyện với Drogba, cũng như nhiều cầu thủ khác về điều này. Nói chung họ đều không cảm thấy thích bị thay ra nhưng không cảm thấy đó là vấn đề lớn".

Bên phía Tottenham, ngôi sao chạy cánh Aaron Lennon nhiều khả năng chưa thể thi đấu dù đã trở lại tập luyện. Emmanuel Adebayor chưa chắc có thể góp mặt, trong khi khả năng của Ledley King vẫn còn bỏ ngỏ.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục