Chế độ dinh dưỡng riêng cho 800 tuyển thủ SEA Games 27

17:23 Thứ hai 29/07/2013

Vận động viên của 29 bộ môn SEA Games 27 sẽ hưởng chế độ dinh dưỡng và tư vấn chuyên biệt cho thể thao. Chương trình hỗ trợ này được Herbalife Việt Nam triển khai trong 5 tháng, từ nay đến khi kết thúc đại hội tại Myanmar vào cuối năm nay.

SEA Games 27 sẽ diễn ra tại Myanmar vào tháng 12 tới đây. Theo quy định, vận động viên tham gia thi đấu sẽ được chuyển sang chế độ dinh dưỡng đặc biệt trước kỳ đại hội khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - Phó giáo sư Lâm Quang Thành, dinh dưỡng trong ngành thể dục thể thao vẫn còn nhiều hạn chế, trong cả khẩu phần ăn và nhận thức. Dinh dưỡng sao cho đúng với những người phải tập luyện cường độ cao, nhất là các tuyển thủ thi đấu ở môn có hạng cân, cần giảm cân nhưng vẫn phải đủ sức khỏe và độ bền là vấn đề không đơn giản.

Việc tài trợ dinh dưỡng cho Đoàn SEA Games 27 của Herbalife là một trong những hoạt động nằm trong cam kết của công ty với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Góp phần giải quyết điều này, Công ty Herbalife Việt Nam đã tài trợ dinh dưỡng cho gần 800 tuyển thủ tham gia SEA Games 27. Theo đó, vận động viên từ các môn thể thao khác nhau sẽ được Giáo sư, bác sĩ Y học thể thao Marco De Angelis, thành viên Ban cố vấn Dinh dưỡng Herbalife, người từng tư vấn cho VĐV Olympic, Uỷ ban Olympic và liên đoàn thể thao Italy, Trung Quốc, Nga, trực tiếp đào tạo và tư vấn dinh dưỡng, y học thể thao cho vận động viên thành tích cao. Trên cơ sở đặc thù của các từng nội dung thi đấu như cần ép cân, giảm cân, tăng cường cơ... và tình trạng sức khỏe của tuyển thủ, Giáo sư Angelis sẽ đưa ra kế hoạch dinh dưỡng chuyên biệt cho từng đoàn thi đấu.

Cụ thể, ông sẽ tư vấn cho cả huấn luyện viên và vận đông viên Việt Nam tầm quan trọng của dinh dưỡng đúng cách giúp tăng khối cơ, giảm mỡ thừa trong cơ thể, đây là yếu tố để giảm mệt mỏi khi tập luyện và tạo lợi thế cạnh tranh trong thi đấu. Điều này được thực hiện qua các sản phẩm Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1 (Shake), bột Protein và hỗn hợp Vitamin của Herbalife, trong 5 tháng (từ nay đến lúc diễn ra kỳ SEA Games 27). Những tư vấn khoa học và thực tiễn, đào tạo chuyên sâu của Giáo sư, bác sĩ Marco De Angelis là những đóng góp quý giá to lớn ngoài giá trị hỗ trợ của hợp đồng tài trợ lần này.

Công ty Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho gần 800 tuyển thủ tham gia SEA Games 27.

"Cải thiện dinh dưỡng cho vận động viên bằng chế độ chuyên biệt, được xây dựng trên cơ sở đặc thù từng môn thi đấu sẽ giúp tuyển thủ tối đa hóa khả năng tập luyện và thành tích", Giáo sư De Angelis nói.

Tham gia SEA Games 27 vào tháng 12 tới đây tại Myanmar, đoàn Việt Nam với gần 800 vận động viên thi đấu 29 bộ môn đặt mục tiêu Top 3 trong bảng tổng sắp huy chương. Phó giáo sư Lâm Quanh Thành cho rằng, thu nạp chất dinh dưỡng có chế độ, khẩu phần ăn đúng sẽ nâng cao khả năng tập luyện, tạo cơ hội để tuyển thủ Việt Nam đạt thành tích cao tại giải đấu này. Kết quả thi đấu cụ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật, cơ sở vật chất..., trong đó dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng đang dần được giải quyết.

Việc tài trợ dinh dưỡng cho Đoàn VĐV SEA Games 27 của Herbalife là một trong những hoạt động nằm trong cam kết của công ty với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam. Trước đó, tháng 4 năm ngoái, điều này đã được áp dụng với 50 vận động viên và huấn luyện viên tham gia đạt chuẩn và thi đấu Olympic London 2012. Đây cũng là đơn vị tài trợ cho các câu lạc bộ, vận động viên nổi tiếng thế giới như ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo, LA Galaxy tại Mỹ, FC Pumas tại Mexico, Botafogo tại Brazil, đội tuyển bóng đá Venezuela... Việt Nam là nước duy nhất được tập đoàn này tài trợ với quy mô quốc gia.

Xuân Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục