Chấn thương nặng, Chauncey Billups lỡ cơ hội dự Olympic

08:23 Thứ năm 09/02/2012

Chauncey Billups sẽ phải ngồi ngoài để xem đội bóng của mình, LA Clippers tiếp tục mùa giải mà không có anh. Tệ hơn, anh cũng không thể tham dự Olympic sẽ diễn ra vào mùa hè tới tại Luân Đôn.

Với cái chân trái bây giờ phải đeo giầy hỗ trợ cố định và chiếc nạng ở bên cạnh, Billups phải chiếm đến vài chỗ ngồi ở nhà thi đấu Quicken Loans Arena hôm thứ Tư khi các đồng đội của anh có buổi diễn tập trước trận đấu mà thiếu vắng các cựu binh và đội trưởng do chấn thương đến hết mùa giải.

Billups bị chấn thương gót Achilles, và gần như anh không còn cơ hội để thi đấu thêm một trận nào nữa tại mùa giải năm nay, mùa giải đầu tiên cho Los Angeles và mùa giải thứ 15 tại NBA. Nhưng anh hy vọng đó chưa phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp bóng rổ của mình.

"Sự nghiệp của tôi nhất định chưa chấm dứt tại đây", cầu thủ 35 tuổi nói. "Tôi sẽ không 'lết' để ra khỏi giải đấu này mà sẽ đi bằng hai chân. Tôi sẽ trở lại".

Chấn thương hiện tại là chấn thương mà Billups gặp phải vào hôm thứ Hai trong trận đấu giữa LA Clippers và Orlando Magic. Anh ngã xuống sàn mà không có sự tác động từ các cầu thủ khác.

"Khi ngã xuống lần đâu, tôi cảm thấy như có ai đá vào chân mình", Billups nói. "Tôi thử đứng dậy nhưng tôi không cảm giác được chân của mình và tôi biết rằng đó là thứ gì đó mà tôi chưa từng cảm thấy trước đây. Tôi hiểu là nó rất tệ".

Chauncey (áo đỏ) rời sân với sự hỗ trợ của các đồng đội. Ảnh: Internet.

Những bài kiểm tra cho thấy chấn thương của Billups là rất nghiêm trọng và sẽ cần đến 8 tháng để hồi phục, nhưng không cần phải phẫu thuật.

Mất Billups là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của LA Clippers, khi họ đang trở thành một trong những đội bóng hấp dẫn nhất NBA với những ngôi sao All-Star như Chris Paul và Blake Griffin.

HLV Vinny Del Negro nói: "Đó là một tổn thất lớn vì Chauncey rất quan trọng với đội bóng, từ khả năng lãnh đạo, lối chơi và tất cả những thứ khác". "Nhưng chúng tôi phải vượt qua sự xui xẻo này và tôi hy vọng các cầu thủ khác hiểu được điều đó. Chúng tôi là một đội bóng và sẽ vượt qua. Tôi thấy rất tiếc cho anh ấy".

Và Del Negro cũng khẳng định sẽ không có chuyện Chauncey rời đội bóng: "Cậu ấy sẽ không đi đâu cả. Có thể là cậu ấy sẽ không thi đấu, nhưng vẫn luôn ở cùng đội bóng".

Đồng đội của Chauncey, Chris Paul phát biểu: "Mọi người phải hướng về phía trước. Không có ai có thể lấp đầy chỗ trống anh ấy để lại. Nhưng mọi người sẽ cố gắng hơn dù rất khó khăn".

Nếu không bị chấn thương, Chauncey sẽ là 20 vận động viên được chọn để đại diện cho bóng rổ Mỹ thi đấu tại Thế vận hội 2012. Giờ đây thì anh chỉ có thể theo dõi họ qua truyền hình mà thôi.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục