Champions League đêm nay: Tâm điểm Leicester 'phiên bản khác'

15:27 Thứ ba 18/10/2016

TinTheThao.com.vnLeicester có thể chơi tệ tại Premier League, nhưng tại Champions League lại là một câu chuyện khác. Bầy Cáo đã chơi rất thăng hoa, và NHM chắc chắn cũng muốn điều đó được duy trì.

watermarked-3a1

 Leicester có thể chơi tệ tại Premier League. Ảnh: Internet

Cuối tuần qua tại vòng 8 Premier League, Leicester City đã một lần nữa gây thất vọng lớn cho các CĐV với trận thua 0-3 dầy thất vọng trước Chelsea. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Ranieri đã hoàn toàn lép về trước đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu trên sân.

Đã chẳng còn một Leicester chắc chắn trong phòng ngự, sắc bén trong tấn công như mùa giải 2015/16 thần thánh. Tất cả những gì mà Bầy Cào thể hiện tại Stamford Bridge hôm thứ 7 vừa qua chỉ là hình ảnh của một đội bóng thiếu gắn kết, công không hay, còn thủ thì lại vô cùng lỏng lẻo.

Sau thất bại này, HLV Ranieri cũng đã bóng gió thừa nhận rằng sau 1 năm được sống trong 'thế giới khác', giờ họ đã được đưa trở lại 'trái đất' và thi đấu với bản chất, trình độ thực sự của mình. Theo câu nói của vị chiến lược gia người Italia, thì giờ đây Leicester đã hoàn toàn không còn mang trên hình hình bóng của một nhà vô địch Premier League, mà họ đã trở lại với hình ảnh của một đội bóng nhỏ, một đội bóng luôn nằm trong nhóm ứng viên xuống hạng trong các mùa giải.

Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện tại Premier League, một câu chuyện buồn về một nhà vô địch chết yểu. Còn tại Champions League, thầy trò HLV Ranieri vẫn đang viết một câu chuyện mang nhiều cung bậc vui và hạnh phúc hơn. Đó là một câu chuyện gợi nhớ lại khá nhiều điều mà Bầy Cáo đã làm được khi bước lên ngôi vương tại Premier League mùa trước.

watermarked-3a2

 Nhưng họ vẫn đang chơi rất hay tại Champions League. Ảnh: Internet

Cụ thể tại Champions League mùa này, trái ngược với nhiều dự đoán có phần bi quan từ truyền thông, Leicester đã toàn thắng trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng trước Club Brugge và Porto một cách cực kỳ thuyết phục. Nhờ đó, Bầy Cáo đã có được 6 điểm và đang một mình độc chiếm ngôi đầu bảng G. Giờ đây chỉ cần vượt qua Kobenhavn tại King Power, Ranieri và các học trò sẽ có 9 điểm, điểm số giúp họ gần như bảo đảm suất dự vòng đấu loại trực tiếp ngay trong lần đầu tiên đua tranh tại Champions League.

Đó chính là lý do vì sao lại nói Leicester chính là tâm điểm của các trận đấu tại Champions League diễn ra tối nay, vì đâu phải lúc nào NHM bóng đá mới có thể chứng kiến những điều bất ngờ và kỳ diệu mà một đội bóng nhỏ bé như Leicester City mang lại. Trong khi đó với những Real, Juventus, Dortmund,... nếu như họ có được chiến thắng, thì đơn giản đó cũng chỉ là thêm một chiến thắng khác nữa cho những gã khổng lồ này.

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:25 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục