Chấm điểm Napoli (3-1) Chelsea: Song sát Lavezzi – Cavani

08:02 Thứ tư 22/02/2012

Mặc dù có bàn thắng dẫn trước nhưng thầy trò Andre Villas-Boas vẫn phải rời San Paulo với 2 bàn tay trắng bởi Napoli đã thi đấu quá ấn tượng, đặc biệt là cặp song sát Ezequiel Lavezzi và Edinson Cavani.

Sau những trận cầu đáng thất vọng ở sân chơi quốc nội, sức mạnh của Chelsea ít nhiều bị đặt một dấu hỏi lớn khi họ phải hành quân tới San Paulo. Mặc dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng thầy trò Andre Villas-Boas vẫn phải nhận thất bại cay đắng trước đại diện Serie A, Napoli.

Bước vào trận đấu này, Chelsea không thể tung ra đội hình tốt nhất, trong đó sự thiếu vắng quan trọng nhất là trung vệ đội trưởng John Terry. Trong khi đó, Napoli tham chiến với đội hình tốt nhất khi có sự góp mặt của bộ 3 nguyên tử Hamsik-Cavani-Lavezzi. Nhập cuộc khá tốt, Napoli nhanh chóng tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khác. Phút thứ 9, Edinson Cavani tung cú dứt điểm khá nhanh nhưng thủ thành Petr Cech xuất sắc cản phá.

Phút 19, Marek Hamsik thực hiện đường kiến tạo sắc bén cho Christian Maggio. Đáng tiếc là tiền vệ người Italia không thể khuất phục được thủ thành Petr Cech. Mặc dù không tấn công nhiều nhưng Chelsea bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 27, trung vệ Paolo Cannavaro phá bóng bất cẩn tạo điều kiện cho tuyển thủ người Tây Ban Nha Juan Mata dễ dàng hạ gục thủ môn De Sanctis với cú đệm lòng chính xác.

Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đó, đội chủ nhà đã tái lập thế cân bằng. Từ đường chuyền của Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi thực hiện cú cứa lòng đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Petr Cech.

Tưởng rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa, nhưng sự mất cảnh giác của hàng thủ Chelsea đã khiến họ phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 45, Gokhan Inler thực hiện pha kiến tạo thuận lợi để Edinson Cavani băng vào đánh vai hạ Petr Cech. Hiệp 1 khép lại, Napoli đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục 2-1 trước Chelsea.

Bước sang hiệp 2, các vị khách đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các đường lên bóng vẫn tỏ ra thiếu sắc nét. Trong khi đó, sự thiếu chặt chẽ trong khâu phòng ngự khiến Chelsea chút nữa phải trả giá.

Phút 55, Cavani thực hiện pha chọc khe thuận lợi cho Lavezzi, nhưng tiền đạo người Argentina dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea trong gang tấc dù đối mặt với Petr Cech. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, chân sút người Argentina đã chuộc lỗi bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Hugo Campagnaro, tiền đạo Edinson Cavani bứt tốc và vượt qua trung vệ Chelsea trước khi chuyền cho Lavezzi dứt điểm đánh bại thủ thành Petr Cech.

Sau khi để thua bàn thứ 3, HLV Villas-Boas tăng cường khả năng kiểm soát khu trung tuyến cho Chelsea bằng việc đưa Lampard và Essien vào sân. Tuy nhiên, hai cầu thủ này không để lại nhiều dấu ấn. Thậm chí, Chelsea chút nữa phải nhận bàn thua thứ 4 nếu cú sút ở khoảng cách 6m của Christian Maggio không tìm tới vị trí của Ashley Cole. Với thất bại này, cơ hội lật ngược thế cờ của Chelsea là rất khó khăn cho dù họ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

Với 2 bàn thắng, Ezequiel Lavezzi xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8,0 điểm. Bên cạnh đó, phải kể tới màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Edinson Cavani (7,5 điểm), người đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn. Trong khi đó, Branislav Ivanovic (4,0 điểm) lại là người thi đấu tệ nhất bên phía đội khách.

Điểm số cụ thể của Goal

Napoli: Morgan De Sanctis – 5,5; Salvatore Aronica – 6,5; Hugo Campagnaro 6,0; Juan Zúñiga – 6,5; Paolo Cannavaro – 5,0; Christian Maggio – 7,0; Marek Hamsik – 6,0; Walter Gargano – 6,5; Gökhan Inler – 7,0; Edinson Cavani – 7,5; Ezequiel Lavezzi – 8,0.
Thay người: Blerim Dzemaili – 6,0; Goran Pandev – 6,0.

Chelsea: Petr Cech – 6,5; Branislav Ivanovic – 4,0; David Luiz – 5,0; José Bosingwa – không chấm; Gary Cahill – 4,5; Ramires – 5,5; Florent Malouda – 5,0; Raúl Meireles – 4,5; Juan Mata – 7,0; Didier Drogba – 5,5; Daniel Sturridge – 6,0.
Thay người: Ashley Cole – 6,0; Frank Lampard – 5,0; Michael Essien – 6,0.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục