Chấm điểm Arsenal: Rice dưới sức; 2 'điệp viên' từ Man City

09:45 Thứ sáu 29/12/2023

TinTheThao.com.vn90min đánh giá Pháo thủ có màn trình diễn không thực sự tốt trước West Ham.

Trên sân Emirates, Arsenal có tới 77 pha chạm bóng trong vùng cấm Arsenal nhưng không thể ghi bàn. Đây là kỷ lục của Premier League kể từ mùa giải 2008/09.

Pháo thủ kiểm soát bóng 75%, tung ra 30 cú sút, nhưng chỉ 8 lần đưa bóng đi trúng đích. Tuy nhiên, khâu quan trọng nhất là dứt điểm, các học trò của HLV Mikel Arteta lại gây thất vọng. 

Chấm điểm Arsenal: Rice dưới sức; 2 'điệp viên' từ Man City - Bóng Đá

 Pháo thủ gây thất vọng lớn. 

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội chủ sân Emirates đạt 2,68, tạo ra 5 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. Thất bại gây sốc, Arsenal bỏ lỡ cơ hội chiếm lại ngôi đầu Premier League.

Dưới đây là điểm số cụ thể của các cầu thủ Arsenal.

Thủ môn: David Raya - 7/10 - Một lần nữa chưa thể mang tới sự yên tâm tuyệt đối trong vòng cấm Arsenal nhưng ít nhất đã có được một khoảnh khắc lóe sáng ở cuối trận với pha cản phá quả phạt đền thành công.

Hậu vệ phải: Ben White - 4/10 - Thực hiện một số quả tạt không mấy nguy hiểm đồng thời phòng ngự chưa thực sự quyết đoán.

Trung vệ: William Saliba - 5/10 - Có màn trình diễn dưới sức và thường xuyên gặp khó khăn trong việc theo kèm Jarrod Bowen.

Trung vệ: Gabriel Magalhaes - 5/10 - Tưng tự, trung vệ người Brazil chơi kém thuyết phục trận này. Anh cũng thiếu quyết đoán trong một số pha tranh chấp.

Hậu vệ trái: Oleksandr Zinchenko - 4/10 - Khả năng cầm bóng kém một cách đáng kinh ngạc và cũng không cho thấy sự chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Tiền vệ trung tâm: Martin Odegaard - 7/10 - Một trong những tia sáng hiếm hoi của Arsenal, liên tục đòi bóng và cống hiến hết mình trong một nỗ lực để đưa đội bóng trở lại cuộc chơi.

Tiền vệ trung tâm: Declan Rice - 6/10 - Kiên trì và quyết liệt ở giữa sân nhưng thiếu chính xác ở những thời điểm quan trọng. Anh còn khiến Arsenal bị thổi 11m, may mắn là Raya cản phá thành công. 

Chấm điểm Arsenal: Rice dưới sức; 2 'điệp viên' từ Man City - Bóng Đá

 Rice thi đấu không đúng khả năng khi chạm trán đội bóng cũ.

Tiền vệ trung tâm: Leandro Trossard - 5/10 - Chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu nhưng vẫn có được 5 cú sút xa. Dù vậy, trong một ngày mà hàng công Arsenal chơi dưới sức, Trossard cũng không thể làm nên chuyện.

Chạy cánh phải: Bukayo Saka - 6/10 - Anh là cầu thủ hoạt động tích cực nhất trên hàng công Arsenal. Tuyển thủ Anh thực hiện tới 9 cú sút trong tổng số 30 cú sút của toàn đội, tuy nhiên 5 trong số đó đã bị cản phá.

Tiền đạo: Gabriel Jesus - 4/10 - Chân sút người Brazil được đánh giá cao ở khả năng liên kết lối chơi, song khi Arsenal cần bàn thắng, anh không thể cung cấp. NHM đùa vui rằng Jesus và Zinchenko chẳng khác nào "điệp viên" từ Man City, kéo lùi Pháo thủ ở những thời khắc quan trọng.

Chạy cánh trái: Gabriel Martinelli - 5/10 - Một trận đấu yên ắng khác. Rõ ràng Martinelli đang sa sút phong độ ở thời điểm này.

Vào sân thay người: 

Eddie Nketiah (64' cho Martinelli) - 6/10

Reiss Nelson (64' cho Zinchenko) - 5/10

Emile Smith Rowe (79' cho Trossard) - 5/10

HLV Mikel Arteta - 4/10 - Bất lực trên băng ghế chỉ đạo. Những sự thay đổi của Arteta không thể truyền cảm hứng cho một cuộc lội ngược dòng.

Tiểu Lam | 08:47 29/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục