Celtic 0-1 Barca: Fabregas lập công, Barca nhọc nhằn giành ngôi đầu bảng

04:15 Thứ tư 02/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tuy được chơi hơn người với phần lớn thời gian ở hiệp 2, nhưng Barca cũng chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất từ pha lập công của Cesc Fabregas qua đó đem về chiến thắng tối thiểu cho đội bóng xứ Catalan. Nhưng dù sao 3 điểm cũng đủ để thầy trò HLV Gerardo Martino hài lòng trong bối cảnh đội bóng thiếu mất chân sút xuất sắc nhất câu lạc bộ, Lionel Messi. Ở trận đấu cùng giờ tại bảng H, Milan chỉ có được kết quả 1-1 trước Ajax. Vì vậy, Barca đã vươn lên ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng.

Thầy trò HLV Gerardo Martino.hành quân đến sân Celtic Park mà không có được chân sút xuất sắc nhất đội bóng Lionel Messi do tiền đạo người Argentina vừa gặp phải chấn thương trong trận đấu vừa qua với Almeria tại La Liga. Vì vậy trọng trách ghi bàn sẽ được đặt vào ngôi sao người Brazil, Neymar sau khi các fan hâm mộ quá quen với việc anh đóng vai một người kiến tạo nhiều hơn và quên mất rằng Neymar một sát thủ đáng gờm trong màu áo của Selecao và câu lạc bộ cũ Santos.

Với việc Messi vắng mặt, HLV Martino đã xếp Cesc Fabregas đá cao nhất trên hàng công của Barca, một vị trí khá quen thuộc của F4 tại đội tuyển quốc gia, hỗ trợ 2 bên là Pedro và Neymar. Ở phía sau bộ ba tiền vệ Xavi-Busquests-Iniesta tiếp tục được sử dụng trong trận đấu ngày hôm nay.

Sự khó khăn do thiếu vắng Messi đã được bộc lộ ngay từ những phút đầu tiên khi mà các cầu thủ của Barca đã phải sử dụng nhiều tình huống sút xa thay vì dành những đường kiến tạo cho Messi như thường thấy. Neymar đã thi đấu khá năng nổ ngay từ đầu trận đấu nhưng Barca đã gần như không tạo ra được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào trong hiệp 1.

Fabregas nổ súng đem về 3 điểm cho Barca. Ảnh: Internet.

Các cầu thủ Celtic đã thi đấu vô cùng chắc chắn và vô cùng tự tin trước những nhà vô địch La Liga, trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu đã không có bàn thắng nào được ghi, hai đội chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0, một kết quả không tệ đối với đội chủ nhà.

Ở hiệp 2, Barca đã được chơi hơn người kể từ phút 60 khi mà đội trưởng của Celtic, Scott Brown đã bị trọng tài đuổi khỏi sân với một thẻ đỏ trực tiếp với một pha phạm lỗi dành cho Neymar. Và sau đó HLV của Celtic, Neil Lennon buộc phải có những sự thay đổi liên tiếp. Phải chơi phòng thủ nhưng suýt chút nữa đội chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau khi tạo ra 2 tình huống sóng gió trước khung thành của Barca, nếu không có sự xuất sắc của Valdes ở tình huống đầu tiên với pha cản phá tuyệt vời thì đội bóng xứ Catalan chắc chắn đã phải nhận một bàn thua từ cú sút của Forrest.

Chơi bế tắc, HLV Martino quyết định tung Alexis Sanchez vào sân thay Pedro nhằm tạo ra sự đột biến cho hàng công Barca. Và đó là một sự lựa chọn sáng suốt nhất của chiến lược gia người Argentina trong trận đấu ngày hôm nay, khi chỉ ở tình huống chạm bóng đầu tiên ở phút thứ 75, Sanchez đã có pha tạt bóng cho Fabregas đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Forster của Celtic, tỷ số là 1-0 cho Barca!

Với bàn thắng làm vốn, đội bóng xứ Catalan đã dễ đá hơn rất nhiều và ở những phút cuối trận Barca suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2, nhưng thủ thành Forster của đội chủ nhà đã chơi quá xuất sắc trong tình huống này với hai pha cản phá liên tiếp từ cú sút của Neymar và Adriano. Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng tổi thiểu dành cho thầy trò HLV Gerardo Martino.


Đội hình xuất phát:

Barcelona : Valdes ; Alves , Pique, Bartra , Adriano , Xavi, Busquets , Iniesta , Pedro , Fabregas , Neymar.

Dự bị : Sanchez , Song , Dos Santos , Tello , Pinto Colorado , Sergi , Montoya

Celtic: Fraser Forster , Matthews , Izaguirre, Ambrose, Virgil van Dijk , Mulgrew, Lustig, Brown, Commons, Samaras, Anthony Stokes

Dự bị : Zaluska , Biton , Balde , Rogic , Pukki , Kayal

Kết quả loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League:
Bảng G
Zenit 0-0 Austria Wien
FC Porto 1-2 Atletico Madrid

Bảng H
Ajax 1-1 AC Milan
Celtic 0-1 Barcelona

Bảng E
FC Basel 0-1 Schalke 04
Steaua 0-4 Chelsea

Bảng H
Dortmund 3-0 Marseille
Arsenal 2-0 Napoli
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục