Cavaliers không sợ đối thủ mạnh, chỉ sợ chấn thương

19:20 Chủ nhật 05/11/2017

TinTheThao.com.vnTrận thắng thuyết phục mới đây của Cleveland Cavaliers cho người ta thấy, họ vẫn là một đối thủ đáng gờm tại miền Đông. Thế nhưng, không biết liệu LeBron James và các đồng đội sẽ duy trì điều đó trong bao lâu.

Bị dồn nén sau 4 trận thua liên tiếp trước Brooklyn, New Orleans Pelicans, New York Knicks và Indian Pacers, nhiều người đã vội chỉ trích Cavaliers mà quên mất rằng họ đang là ĐKVĐ của miền Đông, và cái tên LeBron James vẫn còn đó. Kết quả, bước vào trận đấu vừa rồi với, Washington Wizards, “King James” đã trút cơn thịnh nộ lên đầu “Phù thủy” với tổng số điểm lên đến 57 – góp công lớn cho trận thắng 130-122 của Cavaliers.

Cavaliers-01

 Với sự tỏa sáng của James, Cavaliers dễ dàng nhấn chìm Wizards.

Dù đã mất Kyrie Irving, song đội hình của Cavaliers vẫn được đánh giá rất cao với James, Dwyane Wade, Derrick Rose, J.R Smith và Kevin Love,… do đó trong một ngày đẹp trời, bất kể đội bóng nào cũng có thể rơi vào viễn cảnh như Wizards. Nhưng đó là khi tất cả cùng nhau khỏe mạnh để ra sân, còn thực tế, đội hình của Cavaliers đang hết sức mong manh bởi hàng loạt cái tên có tiền sử chấn thương dày đặc.

Vốn không phải là đội bóng kiên trì xây dựng nền tảng từ các cầu thủ trẻ, do vậy không quá khó hiểu với viễn cảnh Cavaliers đang là đội bóng già nhất ở NBA với trung bình 30 tuổi. Mùa hè năm nay, dù thanh lý được những lão tướng như Richards Jefferson (37 tuổi) và Deron Williams (33 tuổi),… song họ đã mang về một lão tướng khác là Wade, cộng với Derrick Rose, Jose Calderson,… nên độ tuổi trung bình cũng không có nhiều sự thay đổi.

Cavaliers-02

 Đội hình Cavaliers có độ tuổi trung bình cao nhất ở NBA.

Cao tuổi là vậy, những cái tên như Wade, Rose, Smith và Kevin Love cũng sở hữu “bệnh án” tương đối nghiêm trọng. Vậy nên đội hình của những nhà ĐKVĐ miền Đông có thể bị sứt mẻ ở bất kỳ thời điểm nào trong mùa giải. Thực tế, từ đầu mùa đến nay, lần lượt Wade, Rose đã vào viện. Bên cạnh đó là Iman Shumpert (nghỉ đến giữa tháng 11) và mới đây là Thompson (nghỉ 4 tuần). Còn trước đó, tân binh Isaiah Thomas gặp vấn đề nghiêm trọng và sẽ còn vắng mặt trong thời gian dài.

Mùa giải năm ngoái, ngoại trừ LeBron James (77 trận), những vị trí chủ chốt của Cavaliers lúc này đều thi đấu không quá 70 trận ở mùa giải năm ngoái: Wade (60 trận), Love (60 trận), Rose (66 trận) và Smith (41 trận). Chắc chắn HLV Tyronn Lue sẽ rất đau đầu để bố trí làm sao các cầu thủ trụ cột chơi đúng với số trận như thể trạng hiện có và phát huy được hết khả năng. Nhưng với hàng dự bị đang gặp quá nhiều vấn đề như hiện nay, liệu HLV Lue có làm được điều đó?

Cavaliers-03

 Derrick Rose có tiền sử chấn thương cực kỳ dày đặc.

Nói đâu xa vời, vị trí PG của Rose. Trước mùa giải, HLV Lue từng tuyên bố ông sẽ sử dụng cựu cầu thủ của Chicago Bulls có chừng mực nhằm tránh hiện tượng quá tải. Nhưng trong bối cảnh Thomas chấn thương, PG số 3 của đội bóng Celderson lại chơi quá tệ, HLV Lue không còn cách nào khác ngoài việc sử dụng Rose dồn dập. Chơi trung bình 28.6 phút mỗi trận, đó là con số không tưởng đối với người có vấn đề chấn thương dày đặc như Rose – nhưng thật sự, cá nhân và HLV Lue và tập thể Cavaliers không còn sự lựa chọn ngoài việc tin ở thể trạng của Rose!

Bên cạnh đó, vị trí Power Forward của Kevin Love cũng đang khiến không ít người lo lắng bởi cựu trung phong Minnesota Timberwolves đang phải cày ải khá nhiều (29.9 phút) vì đội hình Cavaliers không có sự thay thế xứng đáng. Mùa giải năm ngoái, Love chỉ chơi được 60 trận vì những chấn thương lặt vặt. Do vậy, các CĐV sẽ luôn mong cho Love khỏe mạnh vì vai trò quá quan trọng của anh tại Cavaliers.

Cavaliers-04

 Các CĐV Cavaliers sẽ hy vọng Love và các đồng đội luôn khỏe mạnh.

Với một đội bóng được xem là “ăn xổi” như Cavaliers, đây chính là viễn cảnh mà các chuyên gia đã mường tượng được từ lâu. Love, Rose, Wade và James là những tên tuổi hàng đầu ở NBA cách đây chừng 4 mùa giải. Nhưng hiện tại, tất cả đều đã dần bước qua bên kia sườn dốc (ngoại trừ James). Vì vậy, số phận của Cavaliers ở mùa giải này sẽ rất phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của những cái tên trên.

Highlight trận Cleveland Cavaliers – Washington Wizards

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:50 05/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục