Davis tỏa sáng, Pelicans nhọc nhằn đánh bại Bulls

14:57 Chủ nhật 05/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu đầy bế tắc của hai đội, Anthony Davis đã chứng minh đúng lúc vai trò của mình để giúp New Orleans Pelicans có được trận thắng nhọc nhằn 96-90.

Những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc tương đối chậm với rất ít điểm số được tạo ra. Sau 2 phút, tỷ số trên sân chỉ là 4-2 nghiêng về đội khách Pelicans. Những phút tiếp theo, nhờ màn trình diễn xuất sắc của “cặp bài trùng” Anthony Davis và Cousin, Pelicans liên tục có được điểm số, trong khi các cầu thủ Bulls lại chơi tương đối rời rạc trên sân. Một nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, đội khách tạm dẫn 11-7.

anh 1

 Trận đấu diễn ra với nhịp độ rất chậm.

Những phút tiếp theo, Bulls chơi tốt hơn hẳn nhờ hiệu suất khá tốt của Robin Lopez. Sau quãng thời gian kiên trì tích lũy điểm số, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 3 điểm khi hiệp đấu chỉ còn 1 phút. Đáng tiếc là họ đã bị Pelicans san bằng cách biệt ở giây cuối cùng. Hiệp 1 kết thúc, hai đội tạm nghỉ với tỷ số hòa 19-19.

Hiệp hai, với sự cơ động của Cousin (4 điểm), Pelicans chơi vượt trội ngay từ thời điểm đầu và vượt lên dẫn trước 3 điểm sau 4 phút. Tuy vậy, các cầu thủ của đội chủ nhà đã lấy lại trạng thái chơi bóng rất nhanh và san bằng cách biệt ngay sau đó. Thời điểm này, Davis đã được đưa ra nghỉ ngơi, chính vì thế lối chơi tấn công của Pelicans cũng không hiệu quả như thường lệ.

Hầu hết những tình huống tấn công của Pelicans đều phụ thuộc vào Cousins. Thời điểm cuối của hiệp 2, Bulls bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ tấn công và liên tục có được điểm số để vươn lên dẫn trước đến thời điểm cuối cùng, trước khi Holiday bên phía Pelicans thực hiện cú ném 3 thành công. Hiệp 2 khép lại và hai đội vẫn giữ được thế cân bằng ở mặt tỉ số 38-38.

anh 2

 Anthony Davis như thường lệ là nguồn cảm hứng cho lối chơi của Pelicans.

Hiệp 3, thế trận trên sân cũng không có nhiều sự thay đổi bởi hai đội đều gặp phải khó khăn quá lớn trong việc ghi điểm. Đội chủ nhà dựa vào Lopez và Justin Holiday rất nhiều để có thể ghi điểm. Còn bên kia chí tuyến, như thường lệ vẫn là bộ đôi Davis và Cousins. Sau hơn 4 phút, Bulls tạm dẫn trước với cách biệt 6 điểm (49-43).

Khoảng thời gian tiếp theo, Bulls càng chơi càng thăng hoa và nới rộng thêm cách biệt lên thành 9 điểm khi hiệp 3 còn hơn 4 phút. Dù Pelicans có Cousin thi đấu đầy nỗ lực ở phần còn lại, song họ chỉ rút ngắn được cách biệt xuống còn 7 điểm (57-64).

anh 3

 Các cầu thủ Bulls không có bất kỳ phương án nào để phong tỏa Davis.

Hiệp cuối cùng, trong bối cảnh không còn gì để mất, Cousins và các đồng đội dồn toàn lực để dâng lên tấn công và sớm có được thành quả. Sau 4 phút của hiệp 3, Pelicans mới là những người dẫn trước (67-66) và ghi thêm 4 điểm để gia tăng cách biệt 71-66. Các cầu thủ trẻ của Bulls đã bị choáng ngợp ở khoảng thời gian này.

Rất may cho đội chủ nhà khi họ vẫn còn đó Jrue Holiday, người đóng góp 4 điểm, giúp Bulls lấy lại thế cân bằng 71-71 sau một nửa thời gian của hiệp 4. Những phút tiếp theo, Pelicans chơi tốt hơn, liên tục vượt lên dẫn điểm trước đội chủ nhà. Thế nhưng, ở thời điểm cuối, Bulls bất ngờ thăng hoa trở lại để buộc Pelicans phải bước vào hiệp phụ. Hiệp 4 kết thúc, tỷ số trên sân hiện là 83-83.

5 phút của hiệp phụ, với thể lực vượt trội và sự thăng hoa của Davis lẫn Cousins, Pelicans đã chiếm ưu thế gần như vượt trội. Trận đấu kết thúc, Pelicans giành thắng lợi chung cuộc 96-90.

Anh 4

 Dù rất nỗ lực, song Bulls không thể tránh khỏi thất bại.

Anthony Davis ghi được 27 điểm và 16 rebounds, dẫn dắt Pelicans đi đến chiến thắng 96-90 trong hiệp 5 trước Bulls. DeMarcus Cousins cũng sở hữu cho riêng mình 25 điểm và 11 rebounds (trong đó có 18 điểm và 7 rebounds ở nửa sau của trận đấu), góp công lớn cho trận thắng nhọc nhằn của đội nhà.

Bên kia chí tuyến, Justin Holiday là người có được nhiều điểm nhất cho Bulls với con số 18, Denzel Valentime vào sân từ băng ghế dự bị và đóng góp 16 điểm. bên cạnh đó, Lauri Markkanen và Robin Lopez có được 14 điểm, cùng với Jerian Grant 13 điểm, 9 assists và 8 rebounds.

Trận thua của Bulls trước Pelicans xuất phát từ nguyên nhân dứt điểm tệ, họ chỉ ném thành công 11 trong tổng số 42 cú ném 3 (35,4%)

anh 5

 Thông số trận đấu

anh 6

 Box Score

anh 7

 

Highligh trận New Orleanr Pelicans – Chicago Bulls

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:40 05/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục