Curry lập double-double, Warriors dễ dàng vượt ải Denver Nuggets

12:15 Chủ nhật 05/11/2017

TinTheThao.com.vnStephen Curry và Kevin Durant tiếp tục có một game đấu ấn tượng để giúp Golden State Warriors giành chiến thắng 127-108 dễ dàng trong chuyến làm khách trước Denver Nuggets sáng nay (giờ Việt Nam).

Dù phải thi đấu trên sân Pepsi Center của Denver Nuggets, nhưng với lực lượng vượt trội Golden State Warriors mới là đội tỏ ra lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai quả ném ba của Draymond Green, và Klay Thompson đưa các chiến binh thành Oakland vượt lên dẫn 6-0 khi mà hiệp đấu mới chỉ trôi qua được hơn một phút. HLV Michael Malone buộc phải sớm sử dụng quyền hội ý sau tình huống Kevin Durant dễ dàng xâm nhập và úp rổ ghi điểm nâng tỷ số lên 10-2.

GSW-DN-07

 Warriors thể hiện sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hàng thủ chủ nhà khá bị động trước những đòn đánh của các ngôi sao bên phía Warriors. Việc quá sợ hãi những pha bắn ba của Stephen Curry, Klay Thompson, khiến đội hình phòng ngự Nuggets phải rời xa khu vực dưới rổ. Điều này lại tạo điều kiện cho cách đánh Low Post mà hầu hết các 'chiến binh' đều rất thuần thục, và khi những cầu thủ phòng ngự vòng trong phân tâm. Durant, Curry,... sẵn sàng nhờ đồng đội trợ giúp screen để thực hiện các tình huống đột phá. Đội khách cũng kiểm soát bảng rổ tốt hơn hẳn với 13 tình huống rebounds (trong đó 4 tấn công) so với chỉ 8 rebounds phòng ngự bên phía Nuggets.

Stephen Curry dù chỉ ghi 2 điểm sau 4 lần ném rổ nhưng lại góp tới 7 pha kiến tạo cho các tay ném như Klay Thompson (10 điểm), Durant (7 điểm), Green (5 điểm), JaVale McGee (8 điểm),... giúp Warriors kết thúc hiệp một với lợi thế 13 điểm nhiều hơn 36-23.

GSW-DN-11

Curry cũng có một game đấu khá ấn tượng.

Những điều chỉnh của HLV Michael Malone đã giúp Denver Nuggets vùng lên đầy mạnh mẽ ở nửa đầu hiệp hai. Lần lượt Emmanuel Mudiay (2), Nikola Jokic (6 điểm), Will Barton (5 điểm), Kenneth Faried (2 điểm) để giúp độ chủ nhà có chuỗi 15 điểm liên tiếp qua đó vượt lên dẫn 38-36 chỉ sau chưa đầy 5 phút của hiệp hai.

Nhận thấy các cầu thủ như Andre Iguodala, Patrick McCaw, David West,... có dấu hiệu bị căng cứng, HLV Steve Kerr buộc phải đưa Kevin Durant, Stephen Curry trở lại sàn đấu. Rõ ràng phương án này nhanh chóng phát huy tác dụng. Vừa vào sân chưa được 30 giây, Durant đã có pha ba điểm cắt chuỗi của đội chủ nhà. Ngay ở tình huống sau đó là cú block trước tình huống lên rổ của Kenneth Faried. Nhưng cái tên đem về thế trận thực sự cho nhà ĐKVĐ đó phải là Stephen Curry. Ngôi sao 29 tuổi chỉ vào sân ở nửa sau hiệp đấu nhưng góp tới 8 điểm cùng tình huống kiến tạo thuận lợi cho Draymond Green và đặc biệt là assists cho Klay Thompson ở 3 giây cuối cùng giúp Shooting guard 27 tuổi khép lại hiệp đấu với 5 điểm nhiều hơn 60-55 nghiêng về Warriors.

GSW-DN-13

  Stephen Curry hôm nay thực hiện khá nhiều những đường chuyền thông minh.

Trở lại sàn đấu sau giờ nghỉ giữa game, Golden State Warriors đã thực sự bùng nổ. Nếu như đầu hiệp hai, Denver Nuggets tạo ra chuỗi 15 điểm liên tiếp, thì đầu hiệp ba, Warriors còn khủng khiếp hơn với chuỗi 16 điểm liên tiếp để nâng tỷ số lên thành 76-57 chỉ sau chưa đầy bốn phút thi đấu.

Sự áp đảo của các chiến binh vàng có được ở hiệp ba nhờ hiệu suất ghi điểm 69,6% (ném ba là 54.5% với 6/11 thành công) so với chỉ 37,5% (9/24) bên phía Nuggets. Các nhà ĐKVĐ cũng làm tốt hơn ở công tác phòng ngự khi có tới 5 tình huống cướp bóng trong khi Nuggets lại có tới 7 turnovers. Kevin Durant ghi tới 13 điểm, 3 kiến tạo, Draymond Green (7 điểm, 4 kiến tạo, 3 rebounds, 1 steal), Stephen Curry (12 điểm, 2 steals, 2 kiến tạo), Zaza Pachulia (8 điểm),... để giúp đoàn quân của HLV Steve Kerr bước vào hiệp cuối với lợi thế 27 điểm nhiều hơn 103-76.

GSW-DN-09

 Chất lượng hàng sau đảm bảo cho Warriors vẫn duy trì đủ áp lực.

Với cách biệt quá xa, HLV Steve Kerr thoải mái đưa vào sân các cầu thủ dự bị của mình. Nhưng điều đó cũng chẳng thể giúp đội chủ nhà có thế trận dễ dàng hơn. Việc cố gắng thực hiện những tình huống bắn ba không hiệu quả đầu hiệp càng khiến cho hy vọng dần tan thành mây khói. Càng về cuối các cầu thủ hàng sau Warriors càng có được sự ổn định. Nick Young (5 điểm), Patrick McCaw (6 điểm), Omri Casspi (5 điểm) David West (7 điểm) giúp nhà ĐKVĐ kết thúc game với chiến thắng đậm đà 127-108. Đây là game thắng thứ ba liên tiếp của các chiến binh thành Oakland và là game thắng thứ bảy của Warriors sau 10 lượt trận mùa này qua đó đưa họ lên ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Còn Denver Nuggets với game bại ngày hôm nay, thầy trò HLV Michael Malone tạm xếp thứ 10 miền Tây với 5 game thắng sau 10 lượt trận.

GSW-DN-08

 Kevin Durant tiếp tục có một game đấu ấn tượng.

Stephen Curry (22 điểm trong đó có 3-4 tình huống bắn ba thành công, 11 kiến tạo, 2 steals) và Kevin Durant (25 điểm 3/3 tình huống bắn ba thành công, 7 rebounds, 7 kiến tạo) là hai cái tên góp công lớn trong chiến thắng của Golden State Warriors ngày hôm nay. Nhưng Draymond Green (15 điểm, 8 kiến tạo, 7 rebounds), Klay Thompson (15 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal), Omri Casspi (7 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo) cũng có những đóng góp nhất định trong chiến thắng thuyết phục của nhà ĐKVĐ. Bên phía chủ nhà, Will Barton 21 điểm, 8 rebounds, 5 kiến tạo là cái tên nổi bật nhất.

Nhìn chung chiến thắng cho Warriors là không có gì để bàn cãi. Nó không chỉ đến từ sự vượt trội của những All Star như Curry, Durant, Thompson, Green mà chất lượng hàng sau của nhà ĐKVĐ cũng rất ấn tượng. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các tay ném Warriors vẫn thi đấu khá tự tin mà bằng chứng rõ rệt nhất là họ thực hiện tới 40 tình huống bắn ba suốt cả game. Trong đó tới 18 lần thành công đạt hiệu suất 45%. Rõ ràng dù có sự khởi đầu chệch choạc nhưng các chiến binh vàng thành Oakland vẫn sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch NBA mùa này. Vấn đề duy nhất mà thầy trò HLV Steve Kerr đang gặp phải có lẽ là sự tập trung ở một vài thời điểm.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GSW-DN-06

 

Box Score:

GSW-DN-04

 

GSW-DN-05

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:05 05/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục