Cầu thủ Nga sắp bị cấm thi đấu vì hâm mộ Tổng thống Putin

07:28 Thứ năm 18/02/2016

Hành động thể hiện sự tôn sùng Tổng thống Nga Vladimir Putin của cầu thủ Dmitri Tarasov đã vi phạm quy định kỷ luật của FIFA.

Rạng sáng 17/2, khi trận đấu giữa Fenerbahce và Lokomotiv Moscow trong khuôn khổ Europa League kết thúc, cầu thủ Dmitri Tarasov trong lúc đến vỗ tay cảm ơn các fan từ nước Nga đã để lộ chiếc áo thun có in hình Tổng thống Vladimir Putin mặc trang phục quân sự, bên dưới có dòng chữ “Vị chính khách lịch thiệp nhất”.

Một số trang báo Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích hành động của Tarasov là “sự khiêu khích”. Đáp lại, Tarasov nói: “Ông ấy là vị nguyên thủ quốc gia mà nhiều công dân Nga yêu mến và tôi chỉ muốn bày tỏ lòng thành kính với ông Putin mà thôi.”

Cầu thủ Dmitri Tarasov. Ảnh: Internet.

“Tình ngay lý gian”, hành động của Tarasov vô tình vi phạm điều 14 trong Quy định kỷ luật của FIFA như sau: “Nghiêm cấm hành vi tuyên truyền các vấn đề tư tưởng, chính trị, tôn giáo trong bóng đá.” Anh có thể bị cấm thi đấu khoảng 10 trận và đội bóng chủ quản cũng phải chịu án phạt.

Căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ leo thang khi máy bay tiêm kích của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiếc máy bay Su-24 của Nga. Phía Thổ Nhĩ Kỳ tố cáo máy bay Nga xâm phạm vùng trời.

Anh Dũng | 06:49 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục