"Cầu thủ Man City cứ như những đứa trẻ vậy"

19:48 Chủ nhật 11/11/2018

TinTheThao.com.vnVới tiền vệ Fernandinho, cầu thủ Man City học chiến thuật của Pep Guardiola như những đứa trẻ đang cố hiểu người cha của mình.

Phát biểu trước cuộc đối đầu với Manchester United, ngôi sao Manchester City Fernandinho đã chia sẻ cảm nghĩ của mình khi được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tài năng như Pep Guardiola.

Cầu thủ người Brazil so sánh, Pep như người cha đang chỉ dẫn các con đi những bước đầu tiên của cuộc đời, ban đầu không đứa con nào hiểu, nhưng với sự kiên nhẫn và tình yêu, mọi chuyện dần trở nên dễ dàng. Anh chia sẻ, các cầu thủ ban đầu cảm thấy khó có thể tiếp thu triết lý mới, tuy vậy, sau thời gian gắn bó, ông đã khiến các học trò phải thán phục.

Fernandinho chia sẻ về lần đấu tiếp cận với triết lý chơi bóng của Pep Guardiola.

"Khi bạn là một người cha, bạn nói chuyện với con trai hay con gái của bạn lần đầu tiên và đương nhiên chúng chẳng hiểu bất cứ mớ triết lý mà bạn dạy. Tuy vậy, bạn kiên nhẫn nói chuyện, luôn dẫn dắt chúng, dần dần, chúng sẽ hiểu."

"Bạn nói với chúng: 'Con nên làm cái này, con không thể làm điều kia', khi chúng lớn, chúng sẽ dần hiểu được ý bạn."

"Đó là cách Pep làm với chúng tôi. Lần đầu tiên tiếp cận, chẳng ai trong chúng tôi hiểu được triết lý của Pep, như những đứa trẻ vậy. Nhưng khi trưởng thành, tiếp xúc nhiều, được chỉ dẫn, làm việc và thực hành, chúng tôi đã ngộ ra được vấn đề. Ông ấy luôn muốn chúng tôi phải hiểu rõ từng vấn đề tốt hơn. Mỗi mùa giải, Pep đều làm việc cùng chúng tôi để khắc phục những điểm yếu."

"Mọi người giờ đây biết vị trí của mình là gì, biết mình phải làm gì trên sân. Với những đội bóng chơi nhanh, chúng tôi phải làm gì, chống lại các tiền vệ tấn công nhanh nhẹn, mọi người cần ngăn chặn ra sao, mọi thứ đều được Pep chỉ dạy."

Tùng Nguyễn | 18:53 11/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục