Cầu thủ Đội tuyển Việt Nam thèm ăn mì tôm, VFF sẵn sàng chi tiền

13:31 Thứ hai 26/11/2012

Cho dù đóng quân tại khách sạn 5 sao Golden Tulip, một trong những khách sạn hoành tráng nhất ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), tuy nhiên chất lượng bữa ăn của đội tuyển Việt Nam lại không được đảm bảo. Thậm chí khi các tuyển thủ tỏ ra nuối tiếc về việc không mang theo mì tôm phòng thân, VFF tuyên bố nếu cần họ sẽ chi thêm tiền để tăng cường khẩu phần và chất lượng bữa ăn cho các tuyển thủ.

Những ngày qua những bữa ăn trưa của ĐTVN không có nhiều món đặc biệt. Hầu hết vẫn là những món quen thuộc như một bữa ăn buffe ở Việt Nam. Chính vì thế mà các cầu thủ ăn khá nhanh, chỉ chưa đầy nửa tiếng đồng hồ. Được biết, trong 2 ngày đầu mới đến đây, ĐTVN đã tự bỏ tiền ra để ăn, nghỉ, nên các món ăn rất hợp khẩu vị, ăn thoải mái.

Bữa ăn của các tuyển thủ VN khá đơn điệu

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 22, ĐTVN sẽ ăn nghỉ với chế độ 120 USD/người, nên chất lượng bữa ăn cũng vì thế cũng bị ảnh hưởng. Tiền vệ Trọng Hoàng tâm sự: “Cả ngày thức ăn đều y hệt nhau, thực sự chúng tôi ăn cũng không thấy ngon miệng lắm. Dù không cần nhiều nhưng các món ăn nên thay đổi cho hấp dẫn. Đó là chưa kể thức ăn ở đây khá cay vì có nhiều ớt”.

Không hài lòng với thực đơn của khách sạn, nhiều tuyển thủ Việt Nam bày tỏ rằng giá như biết trước điều này họ sẽ mang theo mì tôm để phòng thân. Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng có mặt ở Thái Lan cho biết: “Chúng tôi sẽ ăn nốt ngày hôm nay rồi sau đó sẽ có ý kiến với Ban giám đốc khách sạn. Nếu cần VFF sẵn sàng bỏ thêm tiền túi để lo đủ cả về lượng và chất cho các cầu thủ”.

Trước đó VFF đã cử đoàn cán bộ sang Thái Lan làm việc với nước chủ nhà về chuyện ăn nghỉ trước AFF Cup hàng tháng trời. Nhiệm vụ giữ gìn sức khoẻ cho các cầu thủ luôn được đặt lên hàng đầu bởi tất cả không chỉ đơn thuần là chuyện ăn uống, ngủ nghỉ, mà giờ đây các cầu thủ cần phải có sức khoẻ để giữ gìn hình ảnh cho cả quốc gia của mình.

Chuyện ăn uống, luôn được quan tâm đặc biệt trong những lần ĐTVN xuất ngoại. Thái Lan có đồ ăn khá tương đồng với VN, nên chỉ cần 2-3 ngày là các cầu thủ quen ngay. Tuy nhiên mọi chuyện đã diễn ra không như mong đợi bởi thực đơn nghèo nàn của nước chủ nhà dành cho nhà cựu vô địch. Cần phải nói rằng ở nhiều giải đấu trong khu vực vấn đề ăn uống của các đội tuyển luôn là vấn đề khá nan giải. Ăn uống vốn chỉ là chuyện nhỏ xong nếu các cầu thủ không đủ no sẽ thật khó để có được những thành tích như kỳ vọng. Một chuyện tưởng như vặt vãnh mà ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thể thao.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục