Carlo Ancelotti: Người tạo nên sự khác biệt

10:16 Thứ hai 27/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi trận El Clasico giữa Real Madrid và Barca kết thúc, máy quay hướng về phía Modric nhảy lên ôm chầm lấy Ancelotti. Tất cả các Madridista sung sướng, cầu trường Bernabeu đầy rẫy những tiếng vỗ tay. Và không ai khác, chính Ancelotti đã đạo diễn nên một màn trình diễn tuyệt vời của Real Madrid.

1. Vắng Gareth Bale, sơ đồ 4-3-3 quen thuộc đã không còn được sử dụng. Thay vào đó, Ancelotti trao niềm tin vào Isco, để Real đá với 4-4-2. 2 trận đấu trước đó, gặp Levante và Liverpool, Real đều vận hành sơ đồ này một cách khá trơn tru. Và trận đấu với Barca cũng không phải là ngoại lệ.

Isco đã có trận El Clasico không thể hoàn hảo hơn. Ảnh: Internet

Hãy nhìn hàng tiền vệ 4 người của Real Madrid: Isco, Kroos, Modric, James. Tất cả những cầu thủ này đều không phải là mẫu tiền vệ phòng ngự thuần túy mạnh về khả năng đánh chặn. Nhưng dưới bàn tay Ancelotti, họ là một khối thống nhất hợp với nhau tạo nên một lối chơi hiệu quả. Không dựa vào những pha càn quét, mà dựa vào sự thông minh trong cách phán đoán từng đường bóng; không dựa vào những phẩm chất của một tiền vệ phòng ngự, mà dựa và sự gắn kết và di chuyển hợp lí của các cầu thủ, để tạo nên một tuyến giữa biết cách che chắn, nhưng cũng hiệu quả khi tấn công.

Isco, sở trường của anh là vị trí hộ công đá sau tiền đạo cắm. Nhưng 3 trận gần đây, đặc biệt là trận đấu với Barca, anh đá tiền vệ lệch trái nhưng vẫn luôn chơi nổi bật. Kroos ngày càng cho thấy anh là một sự thay thế hoàn hảo cho Alonso. James Rodriguez đã không còn là một bản hợp đồng chỉ để bán áo nữa. Tất cả những con người ấy, đều có những vấn đề khác nhau. Nhưng giờ đây, đã dần bắt nhịp được với đội bóng, đã biết cách để đặt dấu ấn. Tất cả, đều nhờ vào Ancelotti.

2. Real giờ đây khi đối đầu với Barca, họ không còn phải e dè như trước nữa. Có thể lấy lí do rằng Barca hiện tại đã suy yếu đi rất nhiều. Lí do đó đúng, nhưng chỉ là một phần. Còn lại, phải kể đến sự hiện diện của Ancelotti thổi vào một Real với vị thế hoàn toàn khác. Một Real không cần dựa vào những pha phạm lỗi để ngăn chặn đối phương; một Real mềm mại hơn nhưng cũng rất mạnh mẽ.

HLV Carlo Ancelotti xứng đáng với mọi lời khen sau chiến thắng thuyết phục trước đại kình địch Barcelona. Ảnh: Internet

Floretino Perez đã tự ý quyết định kì chuyển nhượng mùa hè theo ý của riêng ông.Vị chủ tịch này mang về những bản hợp đồng bom tấn, không ngần ngại bán đi những quân bài chiến lược mùa trước. Nhưng Perez sẽ không dám làm thẳng tay như vậy, nếu như Real Madrid không có Ancelotti. Perez hiểu rằng, với một Ancelotti trên băng ghế huấn luyện, tất cả mọi chuyện sớm muộn cũng được giải quyết. Đó là cơ sở để ông thực hiện những vụ chuyển nhượng theo ý mình.

3. Mùa giải trước, Ancelotti đã mang về chức vô địch Champions League lần thứ 10 cho Real Madrid bởi đội hình không phải do ông lựa chọn. Mà ông chỉ là người dựa vào những gì thuộc về đội bóng, để gây dựng nên một đội quân chiến thắng.

Khi Real Madrid toàn thắng 5 trận liên tiếp ở La Liga, vẫn có nhiều ý kiến rằng họ chưa gặp phải đối thủ xứng tầm nên mới có chuỗi trận ấn tượng như vậy. Nhưng với chiến thắng trước Barca, Ancelotti cùng các học trò đã gửi đi những lời thách thức đến tất cả.

Ronaldo vẫn nối dài chuỗi thành tích ghi bàn, Isco chơi ngày càng hay, James đã hòa nhập khá tốt, Real Madrid có phong độ ấn tượng. Tất cả những điều ấy có được, hãy dành lời cảm ơn đến Carlo Ancelotti, người luôn tìm ra được những giải pháp tối ưu trong mọi hoàn cảnh.
Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục