Cao Su Đồng Tháp: Có lẽ trời không thương

20:21 Thứ ba 31/07/2012

Thế nên, giờ tử thần lại đang song hành cùng họ. Trong một trận đấu mà đội chủ nhà tạo ra gấp đôi cơ hội ăn bàn so với đối phương nhưng vẫn thất bại đậm đà thì người Đồng Tháp có lý do để ngẩng mặt than trời.

1. 2 ngày trước trận đấu với HN.T&T, nếu như 2 cầu thủ Thanh Hào và Sunday vắng mặt đã có Ngọc Hùng và Hoàng Max thay thế thì HLV Trần Công Minh vẫn băn khoăn không biết lựa chọn ai là người gác đền cho đội nhà.

Chiều tối cùng ngày, sau buổi tập với đội bóng, ông Minh còn phải thu xếp thời gian để đưa con trai của mình đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Số là quý tử của HLV TĐCS.ĐT không những chơi bóng rất khá mà còn học rất giỏi. Mới đây, con trai của ông Minh còn nhận được một suất học bổng du học ở Mỹ. Dù rất tự hào nhưng hoàn cảnh công việc không cho phép ông được vui mừng lâu. Sau khi tiễn con, ông Minh lập tức bắt xe về lại Đồng Tháp để kịp buổi tập sáng hôm sau cùng đội bóng.

Cũng sau buổi tập hôm đó, quyết định chọn thủ thành Thành Thắng thay thế cho Bửu Ngọc trong trận gặp HN.T&T mới được đưa ra. Nhưng ông Minh cũng không thể lường được rằng, cậu học trò mình đặt niềm tin tiếp tục dẫm trên vết xe đổ của người tiền nhiệm. Bàn thua 1-2 của TĐCS.ĐT trong trận đấu với HN.T&T vừa qua hoàn toàn do lỗi chủ quan của cựu thủ thành Đồng Nai, điều mà cầu thủ sinh năm 1988 chưa từng mắc phải trong 4 lần được bắt thay Bửu Ngọc trước đó. Trước đó, Thắng đã cứu được bàn thua không tưởng cho đội nhà sau pha dứt điểm của Sỹ Cường và chỉ chịu thua cú vô lê thần sầu ở cự ly quá gần của Văn Quyết.

TĐCS.ĐT chỉ còn biết đứng dậy trước khi quá muộn. Ảnh: Kim Ngọc

2. Trong bóng đá, cái khái niệm bản lĩnh và may mắn đôi khi rất trừu tượng. Và có vẻ đội chủ sân Cao Lãnh đã “chết” trong trận đấu bước ngoặt mới đây do không có 2 yếu tố trên. Bởi lẽ, mặc cho các học trò Trần Công Minh thay nhau uy hiếp khung thành Hồng Sơn thì điều quan trọng nhất, bàn thắng vẫn lảng tránh họ. 2 lần trong trận đấu, bóng đã tìm đến cột dọc và xà ngang HN.T&T. Còn nếu bóng hướng vào khung thành thì Hồng Sơn cũng bắt bài. Trong khi đó, đội khách chỉ có 4 cơ hội rõ rệt thì 3 trong số đó đã thành bàn. HLV Trần Công Minh không phủ nhận rằng “đội bóng chỉ biết trách mình vì thực lực và đẳng cấp chúng tôi chỉ đến thế. Cầu thủ TĐCS.ĐT còn kém về bản lĩnh. Dù sao cũng phải cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu hết mình cho đội bóng này”. An ủi các học trò nhưng trong thâm tâm, HLV họ Trần không giấu nổi tiếc nuối: “Làm cái nghề này mau bạc tóc lắm. Đã có nhiều đêm tôi dằn vặt mất ngủ khi nghĩ về một bàn thua do lỗi cá nhân khiến tình hình ngày càng khó khăn hơn. Nhưng suy cho cùng anh em đã nỗ lực hết sức rồi”.

Từ một đội bóng xuất sắc nhất tháng 5 và thậm chí đã mơ đến tốp 5, nhưng giờ đây đường về hạng Nhất đang thênh thang với thầy trò Trần Công Minh, khi 4 trận vừa qua họ chỉ kiếm nổi một điểm và 3 trận toàn thua gần nhất đều do vị trí thủ môn. Từ Bửu Ngọc đến Thành Thắng, khung thành của TĐCS.ĐT như bị bỏ bùa. Do kém may mắn, kém bản lĩnh hơn đối phương hay do ông trời đã định mùa bóng này người Đồng Tháp phải xuống hạng?

3. Không phải không có sự bi quan nhất thời ở tập thể này. Vì như một trụ cột cho hay: “Có nỗ lực cỡ nào cũng thua, đau hơn cho mình là thua trong thế thắng thì ai không buồn bực…”. Nhưng tư tưởng phó mặc cho số phận là điều không tồn tại trong đầu thầy trò HLV Trần Công Minh: “Từ chỗ nắm 60% cơ hội trụ hạng cách đây không lâu, giờ TĐCS.ĐT chỉ có quyền tự quyết 40%. Thời gian gần đây, TĐCS.ĐT gặp không ít khó khăn với các đối thủ rất mạnh. Sau SG.XT và HN.T&T sẽ là 2 chuyến làm khách khó lường trên sân Gia Lai và Đà Nẵng. Nhưng có thể hoàn cảnh này lại là thuận lợi với chúng tôi. Vì khi còn hơn đội xếp áp chót 2 điểm, toàn đội chịu rất nhiều áp lực. Còn đến nước này thì không còn đường lùi nào nữa, chỉ có chiến thắng mới quyết định được cuộc chơi. Tâm lý không còn gì để mất sẽ khiến TĐCS.ĐT dễ đá hơn. Lãnh đạo CLB luôn duy trì động viên anh em trong hoàn cảnh khó khăn này. Tiền thưởng cũng tăng thêm để khích lệ toàn đội nhưng tôi luôn nhắc nhở cầu thủ rằng, đó chỉ là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ phải là tinh thần quyết chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Tôi vẫn tin vào cơ hội trụ hạng của TĐCS.ĐT”.

Chờ xem liệu sức mạnh truyền thống có hóa thành phép màu giúp đội bóng xứ bưng biền thoát hiểm.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục