Cancelo đã đúng: Không Ronaldo, không vấn đề

09:59 Thứ sáu 22/03/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ thuộc biên chế Manchester City đã có những nhận xét thực sự hợp lý về người đàn anh của mình.

"Ronaldo là một cầu thủ quan trọng và đã dành 15 năm cạnh tranh với Messi để giành Quả bóng vàng, nhưng đỉnh cao trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá là ở độ tuổi từ 25 đến 32. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi, nhưng đội tuyển quốc gia không hoàn toàn phụ thuộc vào anh ấy."

Đó là những chia sẻ đến từ Joao Cancelo trong cuộc phỏng vấn mới đây, và ngay lập tức, nó đã tạo ra một cuộc tranh luận không hề nhỏ về tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo trên ĐT Bồ Đào Nha. Hiển nhiên, Cancelo còn phải hứng chịu không ít chỉ trích khi có những phát biểu làm "phật lòng" các cổ động viên của CR7. Tuy vậy, chứng kiến cái cách Bồ Đào Nha thi đấu khi không có Ronaldo trong đội hình, có lẽ, Cancelo đã đúng.

KEEP RON GOING Cristiano Ronaldo celebrates turning 39 with three cakes as he spends his birthday with Georgina and the kids - Bóng Đá

 Ronaldo không còn quá quan trọng với tuyển BĐN.

Rạng sáng nay, trong lúc Ronaldo vẫn đang trải qua kỳ nghỉ cùng gia đình, Bồ Đào Nha đã có một khởi đầu đầy ấn tượng cho loạt trận quốc tế với màn hủy diệt tuyển Thụy Điển. Với điểm mạnh về thể chất và lối đá khó chịu, thực chất thì đoàn quân của HLV Jon Dahl Tomasson cũng đã gây ra nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha, song, "Selecao châu Âu" đã phô diễn được sức mạnh của một ứng viên sáng giá cho kỳ EURO 2024.

Tính trên mọi đấu trường, lần đầu tiên kể từ năm 2013, Thụy Điển mới phải nhận 5 bàn thua trong một trận đấu. Rõ ràng, những ngôi sao trên hàng công của Bồ Đào Nha đã có một ngày thi đấu hết sức ấn tượng, khi Goncalo Ramos, Rafael Leao đều ghi bàn, còn Bernardo Silva có cho mình một cú đúp kiến tạo. Trong khi đó, ở vai trò hộ công, Bruno Fernandes vẫn tiếp tục thi đấu nổi bật, bỏ túi một bàn thắng cùng một pha kiến tạo.

Trước Thụy Điển, Bồ Đào Nha đã khẳng định rằng mình không cần đến sự hiện diện của Ronaldo để trở thành một đội bóng mạnh. Trái lại, việc không phải liên tục cung cấp bóng cho cựu sao Real Madrid có lẽ còn giúp các cầu thủ tấn công của họ thi đấu với một tâm thế thoải mái hơn. Đáng chú ý, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, một tiền đạo khác là Bruma cũng điền tên mình lên bảng tỷ số sau đường kiến tạo của Bruno Fernandes.

 - Bóng Đá

 Ronaldo vắng mặt không khiến Bồ Đào Nha gặp khó.

Rõ ràng, HLV Roberto Martinez hiện đang có trong tay hàng loạt lựa chọn chất lượng trên hàng công, đủ sức để gánh vác trọng trách ghi bàn khi Ronaldo không ra sân hoặc xa hơn là thời điểm anh chia tay ĐTQG. Điều đáng nói, trước Thụy Điển, Bồ Đào Nha còn thiếu vắng một "mũi nhọn" hàng đầu khác là Diogo Jota, người có khả năng chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo và đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng (2 bàn, 2 kiến tạo) trong 4 lần ra sân gần nhất trên ĐTQG.

Có thể khẳng định, Cancelo đã hoàn toàn đúng đắn với những nhận định về Ronaldo, bởi Bồ Đào Nha thực sự không còn phụ thuộc vào CR7.  

Huỳnh Phong | 09:29 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục