Callejon: “Dirk Kuyt” của Benitez

11:11 Thứ ba 29/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Ở Liverpool ngày trước, HLV Benitez từng chuyển vị trí của Dirk Kuyt từ một tiền đạo cắm chuyển sang một tiền vệ chạy cánh. Giờ đây khi chuyển sang dẫn dắt Napoli, HLV người Tây Ban Nha lại áp dụng điều đó một lần nữa, đó là trường hợp của cầu thủ đồng hương Jose Callejon.

NHM The Kop hẳn sẽ không thể quên được cái tên Dirk Kuyt. Benitez đưa anh về Liverpool với mục đích cải thiện hàng công. Khi hàng tiền đạo quá chật chội với những cái tên Fernando Torres, Peter Crouch, Craig Bellamy, ông liền đẩy anh sang cánh phải. Kuyt đã không hề phàn nàn và đã chơi cực tốt ở vị trí trái sở trường ấy. Vì thế, Benitez từ bỏ ý định tăng cường một tiền vệ phải và xem Kuyt là nhân vật không thể thiếu. Cầu thủ người Hà Lan là một trong những người thi đấu ổn định nhất của The Kop qua nhiều mùa giải.

Jose Callejon tới Napoli từ mùa Hè với bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro.

Jose Callejon tới Napoli từ mùa Hè với bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro. Anh trưởng thành từ lò Castilla ở Real Madrid, nhưng không có cơ hội chen chân vào đội hình chính, chỉ đá được 2 mùa. Dưới tay HL Benitez, Callejon được khai thác toàn bộ những phẩm chất: lém lỉnh, linh hoạt và giỏi chớp thời cơ. Anh làm nhiều người liên tưởng đến Dirk Kuyt. Kuyt cũng như Callejon, di chuyển tự do, kỹ thuật trung bình, nhưng nhiệt tình và hiệu quả. Mùa trước Callejon chỉ ghi 7 bàn cho Real. Mùa này, mới đá 10 trận anh đã ghi 5 bàn.

Chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Rafael Benitez áp dụng tại Napoli mùa này đặt Callejon vào vị trí tiền vệ phải, cũng tương tự như Kuyt. Anh không phải mẫu cầu thủ có tốc độ phi thường, cũng không có khả năng tì đè. Điểm mạnh của cầu thủ người Tây Ban Nha là sự năng nổ. Callejon không đá bám biên. Anh di chuyển tùy tình hình để phối hợp với đồng đội và tận dụng cơ hội. Cách chơi này giúp anh có nhiều cơ hội, không bị bó buộc và ghi nhiều bàn. Số bàn thắng của anh hiện tại chỉ kém hơn chân sút người Argentina – Gonzalo Higuain.

Nếu cứ thể hiện phong độ tốt như thế, anh sẽ giúp Napoli có cơ hội cạnh tranh cho những danh hiệu cao quý, đồng thời có thể giúp anh được HLV Del Bosque chú ý. Ngày trước, Dirk Kuyt đã thiếu may mắn khi chưa thể tìm được những vinh quang cho mình, nhưng hiện tại, với tài cầm quân của HLV Benitez và đội hình chất lượng của Napoli, Callejon có quyền hi vọng tới những điều tốt hơn nữa.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục