Calciomercato kết thúc – Sôi động và nhiều điều đáng để chờ đợi

08:15 Thứ tư 04/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã khép lại, Serie A một lần nữa phải chia tay một trong những tài năng lớn nhất đang thi đấu ở mảnh đất hình chiếc ủng là Juan Cuadrado nhưng bù lại các đội bóng lớn đều có rất nhiều bản hợp đồng khá chất lượng và có nhiều điều để chờ đợi. Chúng ta hãy cùng điểm qua tình hình chuyển nhượng của các tên tuổi lớn ở Serie A.

Juventus – Sự trở lại của những con người cũ

Mùa Đông năm nay với Bà đầm già thành Turin có vẻ không lạnh khi lão bà không mấy quan tâm đến việc tăng cường viện binh mà chỉ lo giữ chân các trụ cột. Đối với Juventus lúc này, việc giữ được trục giữa Pogba – Vidal còn quan trọng hơn rất nhiều so với chuyện một tân binh nào đó gia nhập đội.

Lực lượng hiện tại của Juve có thể nói là hùng hậu nhất Serie A và họ chỉ đem về 3 cái tên là Stefano Sturaro, Alessandro Matri cùng đến từ Genoa và triệu hồi Paolo De Ceglie từ Parma. Đưa về 3 cái tên đồng nghĩa với việc đẩy đi những nhân tố thừa thải. 2 cái tên phải ra đi là Federico Mattiello và Sebastian Giovinco, cái tên đầu tiên đến Chievo Verona còn kiến nguyên tử tiếp tục sự nghiệp lận đận của mình bằng bản hợp đồng với Toronto FC ở bên kia địa cầu.

Đối với Juventus lúc này, việc giữ được trục giữa Pogba còn quan trọng hơn rất nhiều so với chuyện một tân binh nào đó gia nhập đội.

Juve có Matri sẽ là một sự bổ sung lý tưởng để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Carlos Tevez khi Morata và Llorente đều chưa đáp ứng được kỳ vọng trong khi Juve vẫn phải căng sức ở cả 3 đấu trường. De Ceglie chính một trong những nhân tố hiếm hoi thi đấu khá tốt ở Parma nửa đầu mùa giải năm nay và sự trở lại của anh cũng sẽ tăng cường thêm sức mạnh bên cánh trái cho Bianconeri khi Evra đang có dấu hiệu của tuổi tác và không thể ra sân trong tất cả mọi trận đấu.

Internazionale – Mancini muốn gì được nấy nhưng liệu có làm nên chuyện?

Trong vài năm gần đây, có lẽ không mùa Đông nào các Interista cảm thấy ấm áp như năm nay khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Thohir đã mang về cho Roberto Mancini 4 cái tên như ông mong muốn. Đầu tiên là Lucas Podolski đến từ Arsenal. Tiền đạo người Đức không được trọng dụng ở Emirates và anh muốn ra đi, Mancini muốn có anh, anh được đưa về và chơi khá tốt trong vài trận đầu tiên trong màu áo Xanh Đen nhưng trong trận đấu gần nhất thì rất mờ nhạt và bị thay ra sớm.

Tân binh thứ 2 của Inter là Xherdan Shaqiri. “Messi Thụy Sĩ” đến phi trường Malpensa trong sự chào đón của hàng ngàn Interista nhưng anh vẫn chưa tìm lại được cảm giác tốt nhất để chơi bóng do bị đóng băng trên băng ghế dự bị của Bayern Munich quá lâu. Dù đã ghi được bàn thắng ra mắt đội bóng mới nhưng những gì mà Shaqiri thể hiện trong những trận đấu vừa qua rõ ràng chưa thuyết phục và chưa làm hài lòng các Interista khó tính.

Mancini sau trận hòa tẻ nhạt với Empoli ở Toscana đã than vãn rằng hàng tiền vệ của Inter giữ bóng chưa tốt và chưa triển khai đúng ý đồ chiến thuật của ông. Ngay lập tức Thohir cùng các cộng sự mang về cho ông “Xavi của Croatia” – Marcelo Brozovic. Tiền vệ người Croatia đã ra sân vài chục phút trong trận đấu với Sassuolo ở Mapei nhưng anh cũng không thể giúp Inter tránh khỏi một thất bại muối mặt.

Tân binh cuối cùng gia nhập Nerazzurri không phải ai xa lạ mà chính là một người cũ của Inter. Anh là Davide Santon – người được Mourinho phát hiện gần 6 năm về trước nhưng lại bị Inter bán sang Newcastle vì những đời HLV tiếp theo không trọng dụng anh.

Như vậy Mancio đã có sự bổ sung nhân lực ở cả 3 tuyến, bột đã có nhưng có gột nên hồ không thì lại là một vấn đề khác khi Inter của Mancini chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất ở Serie A và sau một vài vòng đấu khởi sắc, Nerazzurri đang trên đường trở lại hình hài dưới thời Mazzarri – bế tắc, vô hồn và thiếu cảm hứng chiến đấu.

AC Milan – Mua nhiều, hi vọng nhiều

Những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Galliani đã nỗ lực hết mình để đem về cho Milan thêm 2 tân binh là Luca Antonelli từ Genoa và Gabriel Paletta từ Parma. Trước đó thì Rossoneri đã có được Cerci từ Atletico Madrid, Destro từ Roma, Suso từ Liverpool và Bocchetti từ Spartak Moscow.

Có thể nói 6 tân binh mà gã trọc đem về cho Inzaghi đều ít nhiều có tên tuổi và đều là những sự bổ sung đáng chú ý cho một đội hình Milan rệu rã và đang thiếu sức sống hơn bao giờ hết. Có Destro, Inzaghi sẽ không còn phải sử dụng Menez như một tiền đạo ảo khi Destro là một tay săn bàn thực thụ.

Có Cerci, anh sẽ cùng với Menez tạo nên đôi cánh đáng sợ cho Milan, những Bocchetti, Paletta hay sự trở về của Antonelli sẽ làm mới hoàn toàn một hàng thủ yếu ợt bạc nhược của đội chủ sân San Siro và Inzaghi sẽ bớt đau đầu khi những Mexes, Zapata, Alex sẽ dần quen với băng ghế dự bị.

Tuy đã có đến 6 tân binh nhưng vị trí quan trọng nhất thì Inzaghi lại không được đáp ứng, một ông chủ có thể quán xuyến khu trung tuyến để thay thế cho Montolivo đã không còn là chính mình thì Galliani lại không mang về. Nhìn chung Milan đã có một kỳ chuyển nhượng khá tốt và hi vọng về một sự bứt phá thoát khỏi khủng hoảng để giành lấy một chiếc vé dự Cup châu Âu vẫn còn rộng mở.

AS Roma – Dấu hỏi lớn cho tân binh

Roma đã để AC Milan, Boriello đến Genoa, Emanuelson đến Atalanta, Michele Somma đến Empoli và cũng đưa về Olimpico 4 cái tên trong đó đáng chú ý nhất là 2 tiền đạo da màu lực lưỡng: Victor Ibarbo đến từ Cagliari và Seydou Doumbia đến từ CSKA Moscow.

Ibarbo và Doumbia đều đến Roma theo dạng cho mượn và có điều khoản mua đứt với những cái giá đều gần 15 triệu Euro. Việc họ được định giá cao như vậy bởi cả hai đều đang còn trẻ và đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây.

Ibarbo năm nay mới 24 tuổi và có thân hình như một người khổng lồ. Anh có thể thi đấu ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo và rất được trọng dụng dưới thời của Zdenek Zeman khi anh hợp cùng Cossu và Sau tạo thành một bộ 3 lợi hại trên hàng công đội bóng xứ đảo Sardinia.

Chân sút đáng để chờ đợi nhất của Roma trong phần còn lại của mùa giải chính là Doumbia. Tiền đạo người Bờ biển Ngà năm nay 27 tuổi, anh không cao lớn như Ibarbo nhưng sự nhanh nhẹn và khả năng luồn lách và săn bàn thì nhạy bén hơn rất nhiều. Doumbia cũng có thể thi đấu trung phong hay chơi như một tiền đạo cánh. Ở Roma, anh sẽ được chơi bóng cùng người đồng hương Gervinho do đó khả năng hòa nhập không phải là một vấn đề gì đó quá lớn.

Garcia sau khi để Destro rời Olimpico cũng đã có được 2 bản hợp đồng khá ưng ý và nhiệm vụ của ông là rút ngắn khoảng cách với Juventus ngay lập tức để trở lại đường đua Scudetto cũng như tiến sâu ở Europa League.

Nhìn chung 4 tên tuổi lớn nhất của bóng đá Italia đã có một kỳ chuyển nhượng khá thành công. Bên cạnh các ông lớn thì những cái tên như Fiorentia có được Diamanti, Gilardino và Salad dù phải bán đi Cuadrado cho Chelsea. Napoli có Gabbiadini từ Sampdoria. Calciomercato đã kết thúc và guồng quay Serie A lại tiếp tục, những hi vọng và kỳ vọng sẽ được hiện thực hóa trong thời gian sắp tới, vẫn còn đó rất nhiều điều đáng để các Tifosi chờ đợi.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục