Các vận động viên Ấn Độ được thi đấu ở Olympic Sochi 2014

13:30 Thứ tư 12/02/2014

Ngày 11/2, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã khôi phục tư cách thành viên Liên đoàn Olympic Ấn Độ.

Màn trình diễn các biểu tượng đặc sắc của Nga trong lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông 2014. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, việc dỡ bỏ quyết định đình chỉ tư cách một thành viên được công bố ngay trong thời gian diễn ra Đại hội thể thao Olympic, đồng nghĩa với việc các vận động viên Ấn Độ được phép bắt đầu tranh tài dưới "mầu cờ sắc áo" của mình tại Olympic Sochi 2014 đang diễn ra ở Nga.

Ông Rajeev Mehta, Tổng thư ký Liên đoàn Olympic Ấn Độ, cho biết quyết định dỡ bỏ lệnh cấm đã được Ban chấp hành IOC thông qua trong cuộc họp sáng 11/2.

Trong lễ khai mạc Olympic Sochi 2014 diễn ra tối 7/2 vừa qua, các vận động viên Ấn Độ đã diễu hành dưới lá cờ của IOC và được phép thi đấu với tư cách các vận động viên tự do. Sau lễ thượng cờ đặc biệt diễn ra vào ngày 11/2, các vận động viên Ấn Độ mới có thể chính thức thi đấu đại diện cho đất nước này và có thể diễu hành dưới lá cờ Ấn Độ trong lễ bế mạc.

Liên đoàn Olympic Ấn Độ bị đình chỉ đình chỉ tư cách thành viên của IOC hồi tháng 12/2012 với lý do không tiến hành bầu cử theo đúng các quy định của IOC và một số quan chức bị cáo buộc tham nhũng đã trúng cử vào các vị trí chủ chốt, trong đó có Chủ tịch Abhay Chautala. Theo lệnh cấm này, các vận động viên Ấn Độ bị cấm tranh tài tại các kỳ Olympic.

Cựu Tổng thư ký Liên đoàn Olympic Ấn Độ Randhir Singh, đồng thời là thành viên Ban chấp hành IOC, cho biết quyết định mới của IOC có ý nghĩa rất quan trọng đối với nền thể thao Ấn Độ, một đất nước có 1,2 tỷ dân, trong đó 40% là giới trẻ./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục