Các đội tuyển bảng A đều đặt quyết tâm cao

11:10 Thứ bảy 24/11/2012

Phát biểu trước lượt trận đầu tiên, đại diện hoặc HLV trưởng của 4 đội bóng tại bảng A đều khẳng định đặt mục tiêu cao nhất ở AFF Cup 2012, cho dù phải đá với bất cứ đối thủ nào.

HLV trưởng ĐT Thái Lan, Wilfried Schaefer: “Mong CĐV Thái Lan lấp kín sân Rajamangala”

Trưởng đoàn ĐT Việt Nam Ngô Bằng (giữa), HLV ĐT Thái Lan Wilfried Schaefer (trái) và Trưởng đoàn ĐT Myanmar tại buổi họp báo trước vòng đấu bảng. Ảnh: Kim Ngọc

AFF Cup 2012 là một giải đấu lớn nhất khu vực nên bất cứ đội bóng nào tham dự giải này cũng đều hướng tới mục tiêu cao nhất. ĐT Thái Lan của chúng tôi đã có 3 tuần chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Trong thời gian chuẩn bị cho giải đấu chúng tôi đã có vài trường hợp tuyển thủ bị chấn thương, nhưng rất may đến nay tất cả đều đã mạnh khoẻ. Tôi hy vọng ở trận đấu chiều nay khán giả Thái Lan sẽ kéo tới sân thật đông để cổ vũ cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

ĐT Thái Lan được đặt dưới sự dẫn dắt của một HLV người Đức nên ưu điểm của chúng tôi là có tinh thần kỷ luật và phẩm chất kỹ thuật rất tốt. Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012, ĐT Thái Lan đã thi đấu với một số đối thủ như Malaysia, Bhutan, Bangladesh và đều gặt hái kết quả tốt cùng lối chơi hết sức hiệu quả. Các tuyển thủ Thái Lan đều rất khao khát giành được thành tích cao nhất tại AFF Cup 2012.

Trong quá khứ ĐT Thái Lan từng nhiều lần đánh bại ĐT Philippines, nhưng thành tích ấy chỉ còn mang tính tham khảo. Ngày mai là một ngày mới và tôi chỉ dám nói là tôi hy vọng sẽ có 3 diểm sau trận đấu với ĐT Philippines.


HLV trưởng ĐT Philippines, Michael Weiss: “Chúng tôi đã có đội hình mạnh nhất cho giải


Tôi cũng có cùng quan điểm với đồng nghiệp Schaefer về sự hấp dẫn của AFF Cup 2012. Đội bóng của tôi tham dự giải năm nay với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình và chúng tôi rất háo hức khi được có mặt tại đây. Tôi cho rằng trình độ giữa các đội bóng ở Đông Nam Á giờ đây không có nhiều sự khác biệt. Theo tôi ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup năm nay phải là Thái Lan, vì đây là đội bóng từng chơi rất tốt trước những đối thủ mạnh của châu Á như Australia, Oman hay Saudi Arabia.

Hai năm qua bóng đá Philippines đã có sự tiến bộ rõ rệt ở sân chơi khu vực và trước giải năm nay chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng. Ngay trước giờ chốt danh sách thì chúng tôi đã được bổ sung thủ môn số một (Neil Etheridge-PV) vào danh sách thi đấu, nhưng thủ môn số 2 của chúng tôi cũng đã chơi rất tốt ở trận giao hữu với ĐT Singapore vào tuần trước nên chúng tôi không có gì phải lo lắng cho vị trí trấn giữ khung thành.


Trưởng đoàn ĐT Việt Nam, Ngô Lê Bằng: “Thành tích quá khứ chỉ có ý nghĩa tham khảo”

Thay đổi lớn nhất với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012 là sau 20 năm, lần đầu tiên chúng tôi đến với giải vô địch Đông Nam Á cùng một đội bóng được đặt dưới sự dẫn dắt của một HLV nội là ông Phan Thanh Hùng. Đến với giải này chúng tôi luôn dành sự tôn trọng cao nhất cho tất cả các đối thủ, và tôi nghĩ các đội bóng trong bảng A đều sẽ cho ĐT Việt Nam nếm trải những trải nghiệm không dễ dàng. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hết sức để đạt được mục tiêu của mình.

Trước đây ĐT Việt Nam đã có 7 lần đánh bại ĐT Myanmar ở giải khu vực nhưng thành tích ấy chỉ mang ý nghĩa tham khảo, và ở trận đấu hôm nay với ĐT Myanmar, chúng tôi sẽ phải cẩn trọng hết sức trước đối thủ này.


Trưởng đoàn ĐT Myanmar: “Myanmar tôn trọng nhưng không ngại Việt Nam

Trong số các đội bóng ở bảng A, có lẽ Myanmar là ĐT có sự chuẩn bị lâu nhất cho AFF Cup 2012 bởi chúng tôi phải trải qua vòng loại. Rất đáng mừng là ĐT Myanmar đã giành thành tích đứng nhất vòng loại để hôm nay có mặt tại đây. Tôi nghĩ ở bảng A Myanmar là đội bóng có thực lực khiêm tốn nhất, bởi cả Thái Lan, Việt Nam hay Philippines đều có thành tích và sức mạnh trội hơn so với chúng tôi. Tuy nhiên, dù thế nào thì ĐT Myanmar cũng sẽ thi đấu hết sức mình.

Ở AFF Cup 2010 chúng tôi đã để thua 1-7 trước ĐT Việt Nam, nhưng đến SEA Games 26 năm 2011 thì chúng tôi đã thắng lại Việt Nam ở trận tranh HCĐ. Với chúng tôi Việt Nam cũng là một đội bóng mạnh như Thái Lan hay Philippines nên chúng tôi phải dành sự tôn trọng cho các bạn. Có điều trong bóng đá thì không thể nói trước bất cứ điều gì khi bóng chưa lăn và mục tiêu của chúng tôi ở trận gặp ĐT Việt Nam hôm nay sẽ là một chiến thắng.
H.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục