Các cầu thủ Barcelona nghĩ gì trước trận El Clasico?

05:47 Thứ bảy 28/10/2023

Năm thành viên trong đội của Xavi Hernandez đã có cuộc nói chuyện với kênh truyền thông của Câu lạc bộ trước Siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải.

Cuối cùng thì ngày đó đã đến với chúng ta, một ngày mà tất cả người hâm mộ túc cầu giáo mong đợi - ngày diễn ra trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2023/2024, khi Barcelona tiếp đón đội khách tại SVĐ Estadi Lluis Companys. Trước khi trận đấu này diễn ra, các học trò của Xavi Hernandez đã có những chia sẻ về cảm nghĩ của bản thân.

Trận siêu kinh điển đầu tiên ở Montjuic

Do sân vận động Spotify Camp Nou đang được sửa chữa và nâng cấp, nên tất cả các trận sân nhà mùa này của Barca sẽ được tổ chức ở sân vận động Estadi Lluis Companys, điều đó có nghĩa cuộc gặp gỡ giữa Barcelona và Real Madrid cũng là trận El Clasico đầu tiên diễn ra trên sân đấu này.

Các cầu thủ Barcelona nghĩ gì trước trận El Clasico? - Bóng Đá

 Một góc khán đài của SVĐ Estadi Lluis Companys.

Trung vệ người Đan Mạch - Andreas Christensen nói: “Đó sẽ là một trải nghiệm khác, ở một sân vận động mới, nhưng đó là sân nhà của câu lạc bộ và chắc chắn rằng những người hâm mộ sẽ ở đó, họ rất quan trọng với chúng tôi”.

Marcos Alonso, một tấm gương

Một trong những thủ lĩnh lớn tuổi nhất trong tập thể trẻ trung của Barcelona là Marcos Alonso. Hậu vệ 32 tuổi thừa nhận rằng chấn thương đã ập đến với đội bóng trong những tuần gần đây nhưng điều đó không thể ngăn họ giành chiến thắng.

Anh tiết lộ rằng: “Chúng tôi đã và đang đạt được kết quả tốt trong các trận đấu ngay cả khi đội bóng không có phong độ tốt nhất. Tôi luôn cố gắng mang kinh nghiệm của mình để truyền đạt lại cho các đồng đội, bởi vì tôi biết sẽ thật tốt khi các cầu thủ trẻ nhận được lời khuyên từ những đàn anh đi trước". 

Các cầu thủ Barcelona nghĩ gì trước trận El Clasico? - Bóng Đá

 Hậu vệ Marcos Alonso là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ của Barca.

Fermin Lopez và Lamine Yamal ra mắt

Hai cầu thủ trẻ này đã vượt quá mọi sự mong đợi của Xavi khi có sự trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này. Cùng nhau, họ đang hy vọng sẽ có lần đầu tiên được tham dự một trận Siêu kinh điển.

Các cầu thủ Barcelona nghĩ gì trước trận El Clasico? - Bóng Đá

 Fermin Lopez ghi bàn trong trận thắng Shakhtar.

Đối với tiền vệ Fermin, thật khó để tin rằng chỉ một năm trước anh còn đang chơi cho câu lạc bộ Linares ở giải hạng ba của bóng đá Tây Ban Nha. Lopez - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Shakhtar Donetsk ở Champions League hôm thứ Ba nói: "Tất cả những gì đang diễn ra với tôi là điều không thể tưởng tượng được vào 1 năm trước đó, nhưng tôi đã học được rất nhiều điều.

Bây giờ, tôi đang mơ về việc chiến thắng một trận El Clasico. Chúng tôi đã thắng họ trong giai đoạn tiền mùa giải nhưng đây là một trận đấu chính thức, nó sẽ diễn ra rất căng thẳng và thực sự là một giấc mơ nếu đội bóng giành được chiến thắng".

Các cầu thủ Barcelona nghĩ gì trước trận El Clasico? - Bóng Đá

 Cầu thủ tuổi teen của Barcelona.

Khi Fermin chơi cho Linares 12 tháng trước, Lamine Yamal 15 tuổi lúc đó đã gây xôn xao dư luận khi chơi cho đội U19 Barcelona. “Một đứa trẻ 15 tuổi không thể tưởng tượng được tất cả những gì tôi đã làm được cho đến nay. Tôi từng chỉ nghĩ đến việc tận hưởng những giây phút được chơi cho đội U19”, cầu thủ 16 tuổi nói.

Nếu Lamine ra sân trong trận gặp Real Madrid, cậu sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử được tham dự El Clasico. Tuy nhiên, đó không phải là điều cầu thủ trẻ này đang nghĩ tới: "Mọi thứ tôi làm, khi còn rất trẻ, gần như là một kỷ lục. Mọi người luôn dành lời tán dương cho tôi, nhưng điều quan trọng nhất đối với tôi là đội bóng giành chiến thắng".

Hơn cả ba điểm

Một cầu thủ khác có thể được ra mắt Siêu kinh điển là Inigo Martinez. Trung vệ 32 tuổi nhận thức rõ tầm quan trọng của trận đấu: “Không chỉ là ba điểm, chiến thắng một trận El Clasico còn mang lại nhiều điều hơn thế. Nếu tập luyện chăm chỉ và thi đấu tập trung, chúng tôi có thể đánh bại Real Madrid và điều đó sẽ rất đặc biệt đối với tôi trong lần đầu tiên là một phần của trận đấu. Tôi đang nóng lòng chờ đợi thời điểm bắt đầu.”

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 05:17 28/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục