Ca ngợi De Gea nhưng Sir Alex vẫn muốn xoay tua thủ môn

11:05 Thứ bảy 06/10/2012

Mặc dù đang rất ấn tượng trước phong độ của cựu thủ thành Atletico Madrid trong trận đấu tại Champions League vừa qua nhưng vị chiến lược gia lão làng người Scotland cho biết ông vẫn sẽ luân phiên sử dụng De Gea và Lindegaard trong tương lai gần.

Đến với sân Old Trafford với mức giá 18.9 triệu bảng, De Gea hiển nhiên luôn là sự lựa chọn số một của Sir Alex cho vị trí người gác đền. Mùa trước, thủ thành trẻ tuổi người TBN này liên tục được ông thầy khó tính của mình tin dùng khiến Lindegaard nhiều lần lên tiếng "ấm ức" vì không được trọng dụng.

Lindegaard và De Gea sẽ được Sir Alex luân phiên sử dụng trong mùa giải này

Thế nhưng toan tính của Sir Alex hiện tại có thể đã khiến thủ thành người Đan Mạch tạm hài lòng. 4 trận đấu gần nhất tại Premier League, người đứng trước khung gỗ của Man Utd đều là Lindegaard. Trong khi đó, đối thủ của anh- De Gea thì được sử dụng trong 2 trận mở màn của giải Ngoại Hạng cùng với 2 trận ở các mặt trận khác là Champions League và Capital One Cup.

Và đây hoàn toàn không phải là do sự cố ngoài ý muốn mà tất cả đều nằm trong kế hoạch của Sir Alex. Được biết, vị chiến lược gia người Scotland này sẽ luân phiên sử dụng các thủ môn để có thể giảm tải gánh nặng về thể lực của họ nhằm giúp cho cả hai có được phong độ tốt nhất có thể. Vì thế, nhiều người tin rằng sắp tới, thủ thành người TBN lại một lần nữa phải nhường chỗ cho người đồng nghiệp của mình ở trận gặp Newcastle. Trong một bài phát biểu mới đây, Sir Alex không phủ nhận điều này: "De Gea đã rất xuất sắc. Cậu ấy là một thủ môn tuyệt vời khi tuổi đời còn rất trẻ. Cậu ấy có thể sẽ tiến bộ hơn nữa. Tôi không biết rằng liệu mình có nên để cạua áy ra sân trong trận tới hay không khi cậu ấy vừa phải thi đấu ở Champions League. Trong khi đó, việc xoay tua mà chúng tôi sử dụng trong những tuần qua vẫn đang cho thấy được sự hiệu quả."

"Mọi cầu thủ đều muốn chơi bóng, thủ môn cũng không ngoại lệ. Vào lúc này tôi muốn cho cả 2 có thêm nhiều kinh nghiệm và điều đó sẽ giúp ích cho Man Utd trong thời gian dài."- Sir Alex nói thêm.

Mặc dù khẳng định rằng sẽ xoay tua thủ môn song vị chiến lược gia người Scotland cũng cho biết điều này còn phụ thuộc vào phong độ của Lindegaard cũng như De Gea: "Dĩ nhiên trong một vài trận đấu, một trong số họ sẽ được liên tiếp sử dụng nếu cầu thủ ấy chứng minh được sự xuất sắc cũng như sự trưởng thành của mình. Vào thời điểm hiện tại, cả hai chưa thực sự có một trận đấu lớn trong sự nghiệp nào. Tuy nhiên họ hãy cứ cố gắng rồi điều gì đến sẽ đến."
Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục