Bước ngoặt xuất hiện, Man Utd đã biết vị trí mới cho McTominay

20:53 Thứ sáu 15/12/2023 | 4

TinTheThao.com.vnTiền vệ Scott McTominay có thể đóng một vai trò khác biệt trong chuyến làm khách tới sân của Liverpool.

Erik ten Hag bị chỉ trích nặng nề sau trận thua Bournemouth. Nhiều người thắc mắc tại sao ông không thay Bruno Fernandes ra sớm để ngăn tiền vệ này nhận thẻ vàng. Thời điểm đó, Bournemouth có lợi thế dẫn 3 bàn và chiến thắng gần như được đảm bảo. Chính vì vậy, việc thay Fernandes là hợp lý.

Song, Ten Hag không làm vậy. Kết quả là Fernandes bị thổi phạt sau một pha phạm lỗi ở phút 84. Thẻ vàng thứ 5 trong mùa giải đồng nghĩa Fernandes sẽ vắng mặt trận đấu với Liverpool vào cuối tuần này.

Bước ngoặt xuất hiện, Man Utd đã biết vị trí mới cho McTominay - Bóng Đá

 McTominay là cầu thủ ghi bàn số một của Man Utd.

Cần biết rằng, Fernandes nghỉ thi đấu ở thời điểm Man Utd khủng hoảng chấn thương với loạt cầu thủ đang làm bạn với giường bệnh. Man Unitd thua hai trận gần nhất tại Anfield với tỷ số 0-7 và 0-4. Người hâm mộ lo sợ điều tồi tệ nhất lại xảy ra.

Fernandes thực tế chơi kém trong những trận thua tủi nhục của Man Utd trước Liverpool, nhưng việc anh vắng mặt vì án treo giò là một đòn giáng nặng nề, đặt trong bối cảnh những tiền vệ có khả năng tổ chức lối chơi như Christian Eriksen và Mason Mount dính chấn thương.

Cả Eriksen (đầu gối) và Mount (bắp chân) đều không thi đấu kể từ trận gặp Luton Town vào ngày 11/11. Trong trường hợp đó, các phương án thay thế Fernandes ở vị trí tiền vệ tấn công bị hạn chế và Ten Hag sẽ phải lựa chọn giữa Donny van de Beek, Hannibal Mejbri và Scott McTominay.

Van de Beek cho thấy bản thân không đủ tốt để chơi bóng ở Premier League. Anh chỉ góp mặt trong 2 trận khi vào sân thay người ở mùa giải này và chuẩn bị ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Hannibal trải qua có một tháng 9 xuất sắc, lần đầu tiên đá chính 2 trận liên tiếp, nhưng còn non kinh nghiệm. Trong bối cảnh đó, sự thay thế hợp lý nhất cho Fernandes là McTominay.

Bước ngoặt xuất hiện, Man Utd đã biết vị trí mới cho McTominay - Bóng Đá

  McTominay có thể thay thế Fernandes.

McTominay đá chính 9 trận liên tiếp cho Man United và những bàn thắng anh mang lại là rất quan trọng trong mùa giải này. Cầu thủ 27 tuổi một tay giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng trước Brentford và Chelsea.

Đáng chú ý, McTominay là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Man United với 6 pha lập công và cũng duy trì phong độ cao trong màu áo Scotland ở vòng loại Euro 2024.

McTominay không phải là một chân chuyền đẳng cấp, nhưng tỏ ra hiệu quả và là mối đe dọa khung thành lớn nhất của nửa đỏ thành Manchester trong nhiều tuần. McTominay lúc này chắc suất đá chính và không ngạc nhiến nếu được giao vai trò số 10 trong trận gặp Liverpool.

McTominay không sở hữu sự tinh tế và kỹ thuật giống một số 10 bẩm sinh, sáng tạo, nhưng anh có thể ghi bàn và xâm nhập vào vòng cấm. Khi McTominay thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự, Sofyan Amrabat và Kobbie Mainoo có thể được bố trí đá ngay phía sau.

Man United đang phải đối mặt với một danh sách chấn thương khá dài và họ buộc phải dùng McTominay thay thế Fernandes.

Tiểu Lam | 19:55 15/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục