Bùi Tiến Dũng: “Đình Trọng là thủ lĩnh của toàn đội”

22:31 Thứ tư 27/03/2019

TinTheThao.com.vnThủ môn Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ như thế sau khi Trần Đình Trọng chơi trọn 90 phút trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan.

Trung vệ thép U23 Việt Nam, Trần Đình Trọng gặp chấn thương sau chức vô địch AFF Cup 2018, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC phải sang Hàn Quốc để tiểu phẫu dứt điểm chấn thương. Dù gặp khá nhiều khó khăn khi trở lại sau chấn thương nhưng với đẳng cấp và trình độ chuyên môn tốt, Trọng “ỉn” vẫn được thầy Park tin dùng, dù lên đội tuyển U23 lần này anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Bùi Tiến Dũng: “Đình Trọng là thủ lĩnh của toàn đội” - Bóng Đá

Tiến Dũng an tâm mỗi khi có Đình Trọng thi đấu trước mặt. 

Nói về người đồng đội của mình, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết: “Trần Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng cậu ấy vẫn cố gắng chơi trọn 90 phút. Đình Trọng là thủ lĩnh của toàn đội. Tôi luôn yên tâm mỗi khi có cậu ấy trước mặt.”

Cụ thể, ở hai trận ra quân của vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo quyết định cất Đình Trọng trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, ở trận cầu sinh tử gặp U23 Thái Lan, trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020, Đình Trong xuất phát ngay từ đầu. Trung vệ nay đã vô hiệu quá những mũi khoan nguy hiểm bên phía U23 Thái Lan, tạo ra điều kiện cần để các đồng đội phía trên ghi liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới đội bóng xứ Chùa vàng.

Đóng góp công sức rất lớn vào vinh quang của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, thế nhưng trả lời truyền thông Đình Trọng khẳng định rằng: “Chiến thắng này không phải của riêng tôi mà là của toàn đội. Khi không có tôi trên sân, đội vẫn chiến thắng và hoàn thành nhiệm vụ”. Có lẽ đó cũng là lời khen đầy tích cực dành cho các đồng đội từ Trọng và cũng thể hiện rõ tính cách khiêm tốn bên trong con người của trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC.

Bị Supachai

Trọng "ỉn" chính là bức tường thép nơi hàng thủ U23 Việt Nam. 

U23 Việt Nam kết thúc vòng loại với ba trận toàn thắng, ghi 11 bàn. Có ba cầu thủ ghi hai bàn tại giải là trung vệ Nguyễn Thành Chung, tiền vệ Triệu Việt Hưng và tiền đạo Hà Đức Chinh. Thầy trò ông Park sẽ dự vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020. Trước đó, U23 Việt Nam có mục tiêu quan trọng đó là tấm Huy Chương vàng bóng đá nam SEA Games 2019 tại Philippines

Phương Nam | 22:10 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục