Brazil sẵn sàng cho tang lễ của Pele

09:47 Chủ nhật 01/01/2023

Sân vận động Vila Belmiro đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cho việc tổ chức tang lễ "Vua bóng đá" Pele, bắt đầu lúc 10h ngày 2/1 (giờ địa phương).

Brazil sẵn sàng cho tang lễ của Pele - Bóng Đá

Toàn cảnh sân Vila Belmiro tổ chức tang lễ cho Pele. Ảnh: UOL. 

Tang lễ của "Vua bóng đá" Pele kéo dài 24h trên sân vận động Vila Belmiro ở Santos, nơi gắn liền với tên tuổi của ông. Đây sẽ là sự tưởng nhớ cuối cùng của gia đình, bạn bè và công chúng đối với "Vua bóng đá".

Rạp chính được dựng ở trung tâm sân vận động, nơi sẽ đặt quan tài Pele với khoảng 100 ghế ngồi. Không gian này dành cho người thân, gia đình của Pele.

Một chiếc rạp khác dành cho các cơ quan chức năng như thống đốc bang Sao Paulo, thị trưởng Santos, lãnh đạo các câu lạc bộ. Hai chiếc rạp này đã được dựng hôm 24/12 nhưng sau đó phải tháo dỡ để tránh ảnh hưởng đến mặt cỏ và được dựng lại hôm 30/12.

Người hâm mộ có thể vào tiễn biệt "Vua bóng đá" ở cổng số 2 và 3 của sân vận động Vila Belmiro. Họ sẽ đi bộ qua một khu vực được chỉ định sẵn, cách nơi đặt quan tài khoảng 5 m, sau đó ra ở cổng 7 và 8.

Các biểu ngữ treo trên khán đài sân Vila là sự tưởng nhớ cuối dành cho Pele. Vòng hoa sẽ được sắp xếp trên những chiếc ghế ở tầng trệt của sân vận động.

Sau khi tổ chức lễ viếng ở sân, Pele sẽ được đưa đi diễu hành quanh thành phố Santos, trước khi đến nghĩa trang Necropolis để chôn cất. Tuyến đường này dự kiến đi qua nhà mẹ ông, Dona Celeste, sau đó đi dọc theo bờ biển hướng về nghĩa trang.

Pele trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 82 rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội) sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Huyền thoại Brazil được cắt bỏ một khối u ở kết tràng vào tháng 9/2021. Hôm 30/11, Pele nhập viện với triệu chứng "nhiễm trùng đường hô hấp" và "suy tim". Đến ngày 3/12, cơ thể của "Vua bóng đá" không còn phản ứng với hóa trị và được chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời".

Nguồn: Zing.vn
Duy Minh | 05:29 01/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục