Bóng đá Việt và những lần gục ngã quyết định, nguyên nhân vì đâu?

15:38 Thứ sáu 23/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Con đường đưa bóng đá Việt Nam đến với World Cup đã chính thức sau tiếng còi kết thúc trận đấu play-off giữa tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu, bóng đá Việt Nam gục ngã trước cánh cửa thiên đường đang hé mở.

Còn nhớ, Tại Tiger Cup năm 1998, ở trận đấu bán kết, NHM Việt Nam được hưởng niềm vui tột độ khi đội tuyển chúng ta hạ gục Thái Lan với tỷ số không tưởng 3-0 để giành vé vào chung kết. Đối thủ của chúng ta trong trận đấu cuối cùng là Singapore, một đối thủ không được đánh giá quá mạnh, vì vậy khả năng để Việt Nam vô địch là rất lớn. Tuy nhiên, suốt 90 phút thi đấu, chung ta không thể hiện thực hóa được bàn thắng trước khi Sasi Kuma của Singapore làm câm lặng hoàn toàn NHM Việt Nam khi đưa bóng vào lưới tuyển chúng ta bằng... lưng.

Bóng đá nữ Việt Nam trong trận thua Thái Lan. Ảnh: Internet.

Tiếp đến SEA Games 29, thất bại của Đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Malaysia một lần nữa đã khiến NHM phải rơi vào hụt hẫng. Tại SEA Games năm 2013 và mới nhất là VCK Asian Cup 2014, các CĐV Việt Nam cũng chịu sự thất vọng không kém.

Nếu sự thất bại ở những giờ phút quyết định xảy ra hy hữu thì không đáng nói, nhưng điều đó diễn ra như một tiền lệ thì cần phải nhìn nhận rằng bóng đá chúng ta còn thiếu rất nhiều sự bản lĩnh và một chút năng lực để vươn lên chính mình.

Nhìn vào diễn biến trong thất bại của tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Thái Lan, dường như ai cũng phải công nhận rằng đối thủ đã chơi hay và bản lĩnh hơn chúng ta rất nhiều. Có lẽ để nền bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai, ngoài nhân tố con người, nhiệm vụ cấp thiết là phải quan triệt tư tưởng và bản lĩnh cho các cầu thủ từ các giải đấu trẻ cho đến chuyên nghiệp.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục