Bóng đá Việt Nam: Những điểm sáng năm con mèo

14:15 Chủ nhật 22/01/2012

Năm 2011 bóng đá Việt trải qua nhiều thăng trầm, với không ít những rắc rối cả chuyên môn lẫn vấn đề hậu trường. Nhưng bên cạnh đó cũng có những điểm sáng được coi là tích cực cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lại. Chúng ta cùng điểm lại một vài sự kiện được coi là những gam màu sáng của năm 2011.

1. Năm 2011 SL. Nghệ An đã giành cú đúp Vô Địch Quốc Gia và Siêu Cup QG. Đây được coi là một điểm sáng hiếm hoi của các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của cả nước, khi mà Thể Công, Nam Định đã bị coi là thời của quá khứ. Thì việc SL. Nghệ An vượt qua mọi khó khăn về mặt tài chính, để khẳng định được “đẳng cấp” của mình.

Không những vậy việc SL. Nghệ An vẫn cung cấp được một số lượng lớn cho ĐTQG và U23 QG trong thời gian qua thêm một lần nữa khẳng định, dù bóng đá Việt có trải qua bao thăng trầm thì SL Nghệ An vẫn khẳng định nơi đây là “trung tâm số 1” của bóng đá cả nước.

SLNA lên ngôi vô địch xứng đáng

2. U21 Việt Nam giành chức vô địch giải U21 quốc tế báo thanh niên, được coi là một tin vui trong những thăng trầm của BĐVN trong năm qua.

Dù phải thi đấu với những đối thủ rất mạnh, nhưng U21 Việt Nam vẫn thể hiện một tinh thần chiến đấu quả cảm để bước lên bục vinh quang. Đây cũng chính là điều khiến khán giả “sướng” nhất ở U21 Việt Nam.

3. Nếu nói một sự kiện nào đó thu hút được sự quan tâm nhất trong năm 2011, thì đó chính là sự ra đời của Công Ty CP VPF. Đây cũng là điểm sáng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua.

Chưa biết các ông bầu có thực hiện được đúng lời hứa với khán giả khi cho ra đời VPF hay không ? Nhưng sự ra đời của VPF đã đạt được sự đồng thuận rất cao của dư luận, đồng thời đây cũng là quy luật phát triển tất yếu của bóng đá thế giới nói chung.

Không những thế, các qui đinh mà VPF đã ban hành cho mùa giải 2012 và những năm kế tiếp đã khắc phục được những điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam trong vài năm qua. Điểm mấu chốt bây giờ là có thực hiện tốt được những qui định đã đưa ra hay không mà thôi.

4. Việc ĐTQG bị loại ở vòng loại Word Cup 2014 là điều đã được dự báo trước, nhưng những kết quả khá tích cực của ĐTQG đã khiến khán giả cả nước phần nào phấn khích.

Các cầu thủ của chúng ta đã thắng rất đậm Macau ở vòng loại đầu tiên, rồi sau đó chỉ chấp nhận dừng bước trước Quatar mà thôi.

Ngoài ta việc thắng Quatar 2-1 ngay trên sân Mỹ Đình cũng phần nào đó thể hiện được sực mạnh của ĐTQG chúng ta.

5. Xếp hạng 99 rồi sau đó là 101 chính là những vị trí mà Bóng Đá Việt Nam đạt được trong hai tháng cuối cùng của năm con mèo. Dẫu biết BXH FiFa mức độ tin cậy chỉ ở phần tương đối. Nhưng đây thực sự là một tin vui của bóng đá Việt Nam trong những tháng cuối năm.

Đông thời qua đó Việt Nam bước lên vị trí số 1 Đông Nam Á sau nhiều năm chỉ biết “núp” sau cái bóng của Thái Lan. Ngoài ra, với vị trí hiện tại thì bóng đá Việt Nam sẽ được ban bè quốc tế khắp năm Châu kính trọng và vị nể hơn.

Dù trỉa qua một năm không được may mắn cho lắm nhưng với những điểm sáng hiếm hoi trong năm qua. Chúng ta cùng hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ thực sự hóa Rồng trong năm 2012.
Phạm Văn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục