“Bóng đá Lào không tiêu cực như ở Việt Nam”

22:45 Thứ sáu 31/10/2014

Trao đổi trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Hoang Anh Attapeu và Ayeyawady United, ông Phan Tôn Lợi – HLV trưởng của Hoang Anh Attapeu (Lào) đã có những nhận định hết sức thẳng thắng về việc V-League sử dụng nhiều ngoại binh.

Hoang Anh Attepeu là một trong 4 đội bóng tham dự giải Toyota Mekong Club Championship (gọi tắt Mekong cúp) 2014 đang diễn ra tại Bình Dương, đểm đặc biệt của đội bóng vừa xuất sắc đăng quang chức vô địch Lao Premier League 2014 là sử dụng hoàn toàn lực lượng nội binh và được ông bầu khiến nổi tiếng của bóng đá việt – Đoàn Nguyên Đức trực tiếp đầu tư.

Trận đấu đầu tiên của giải Mekong cúp giữa Hoang Anh Attapeu và Ayeyawady United (Myanmar) diễn ra hết sức hấp dẫn, 2 đội hòa nhau 1-1 sau chính 90 phút và phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Đội bóng toàn nội binh Hoang Anh Attapeu (áo vàng) thi đấu gắn kết và cố gắng

Ở màn “đấu súng” này, đội bóng đến từ Myanmar đã xuất sắc hơn khi giành chiến thắng 5-4 và bước vào trận chung kết gặp đội giành chiến thắng trong trận đấu thứ 2 giữa B. Bình Dương (Việt Nam) và Phnom Penh Crown (Campuchia).

Phát biểu sau trận đấu, ông Phan Tôn Lợi – HLV trưởng của Hoang Anh Attapeu cho biết: “Đội bóng của chúng tôi đã thi đấu rất tốt, các cầu thủ chơi bóng gắn kết với nhau, chúng tôi đã không tận dụng được một số cơ hội tạo ra, đội bạn rất mạnh nhưng chiến thắng của họ có phần may mắn”.

Họ chỉ chịu thất bại trên chấm luân lưu

Bên cạnh đó, ông Lợi cũng đưa ra những nhận xét chân tình về V-League: “Tôi nghĩ việc hạn chế ngoại binh trong mùa tới sẽ tốt cho bóng đá Việt Nam. Điều này giúp cho các cầu thủ Việt có thể phát triển nhiều hơn. Tôi ví dụ các đội bóng V-League có sở thích dùng tiền đạo ngoại, điều này sẽ làm khả năng của tiền đạo Việt đứng yên lại và lụi tàn đi”.

“Bên giải Lào tuy không khắc nghiệt bằng Việt Nam, nhưng cũng chưa thấy bất cứ tiêu cực nào của cầu thủ như bán độ, ăn chơi…” Ông Lợi cho biết thêm.
Lê Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục