Bốn cầu thủ nhập tịch đáng chú ý tại SEA Games 27

13:22 Thứ hai 02/12/2013

Với khát vọng bước lên ngôi vị cao nhất tại môn bóng đá nam SEA Games 27, U23 Thái Lan, U23 Singapore và U23 Indonesia đã bằng những cách khác nhau gọi vào đội hình của họ những cầu thủ nhập tịch chất lượng. Dưới đây là bốn cái tên đáng chú ý.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Charyl Chappuis (U23 Thái Lan)

Charyl Chappuis, niềm hy vọng của U23 Thái Lan

Mẹ là người Thái Lan, song Chappuis lại có cha người Thụy Sỹ và lớn lên tại Zurich. Ngay từ bé, Chappuis với trái bóng và được các học viện tại xứ đồng hồ quan tâm. Bước ngoặt đến với cầu thủ gốc Thái này là việc gia nhập đội trẻ Grassopper Zurich vào năm 2009. Kể từ đó, Chappuis liên tục khoác áo các ĐTQG từ U15 đến U20 Thụy Sỹ trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Đỉnh cao của tiền vệ trẻ tài năng này là cùng ĐT U17 Thụy Sỹ lên ngôi vô địch giải U17 thế giới vào năm 2009.

Ngay lập tức, LĐBĐ Thái Lan đã tiếp cận và đề nghị Chappuis trở về thi đấu cho đội bóng quê hương. Không mất nhiều thời gian suy nghĩ, cầu thủ sinh năm 1992 đã quyết định trở về nước thi đấu bóng cho CLB Buriram lẫn ĐT U23 Thái Lan. Với sự góp mặt của cầu thủ sở hữu chiều cao 1m77, U23 Thái Lan càng trở nên đáng xem ở SEA Games 27.

Adam Swandi (U23 Singapore)

Được đào tạo chuyên nghiệp tại FC Metz, CLB vốn đang góp mặt tại giải Ligue 2, Adam Swandi chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT U23 Singapore vào thời điểm hiện tại. Adam Swandi gây chú ý khi đảm nhiệm rất tốt cả 2 vị trí là tiền vệ công và tiền đạo dù mới 17 tuổi. Adam Swandi cũng là cầu thủ có tốc độ cùng lối chơi rất khó nắm bắt.

Adam Swandi từng được nhiều đội trẻ của Ajax Amsterdam, Atletico Madrid lẫn một số đội bóng Tây Ban Nha để mắt tới. Tuy nhiên, Adam Swandi vẫn muốn gắn bó với FC Metz. Với những gì đã và đang thể hiện, Adam Swandi có thể sẽ là một Fandi Ahman mới của bóng đá Singapore.

Tuasalamony và Lestusen (U23 Indonesia)

Trong danh sách 20 cầu thủ U23 Indonesia tham dự SEA Games 27, ngoài Diego Michels, hậu vệ gốc Hà Lan từng tham dự SEA Games 2011. HLV Rahmad Darmawan còn bổ sung 2 cầu thủ nhập tịch khác là hậu vệ Alfin Tuasalamony và tiền vệ Manahati Lestusen. Cả Tuasalamony và Lestusen đều sinh ra tại Indonesia nhưng sau đó qua Bỉ thi đấu cho đội bóng hạng Nhì FC Vise.

Nhằm hoàn thành mục tiêu giành chiếc HCV SEA Games 27, LĐBĐ Indonesia đã triệu tập bộ đội này vào ĐT U23. Cùng Andik Vermansyah, Lestusen được coi là "lá phổi" trong đội hình U23 Indonesia. Trong khi đó, Alfin Tuasalamony chính là niềm hy vọng nơi hàng thủ của HLV Rahmad Darmawan.
Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục