Bologna 1-3 Milan: "Thần may mắn" Pazzini

03:44 Chủ nhật 02/09/2012

Với cú hat-trick vào lưới Bologna của tân binh Pazzini, cuối cùng Milan cũng đã có được 3 điểm đầu tiên tại Serie A mùa giải năm nay.

Với quyết tâm đứng dậy sau cú vấp ngã khá đau tại vòng một ngay trên thánh địa San Siro, ngay từ thời điểm trọng tài Tagliavento cho trận đấu trên sân Renato Dall'Ara được bắt đầu, các cầu thủ Milan đã lập tức nhập cuộc với một thái độ rất quyết liệt.

Pazzini, người hùng của Milan trong trận đấu này với một cú hat-trick. Ảnh: Internet.

Chính điều này đã giúp cho các học trò của HLV Allegri không mất quá nhiều thời gian để có thể giành được quyền kiểm soát thế trận trên sân. Tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 10 thì đội khách mới có được cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu sau cú sút phạt rất căng từ cự ly khoảng 25m của Boateng.

Nếu Boateng không thể mang về bàn thắng mở tỷ số cho Milan, thì nhiệm vụ này đã được tân binh vừa chuyển đến từ Inter, Pazzini làm thay. Phút thứ 15, chính Pazzini là người đã mang về cho Milan một quả phạt đền sau tình huống bị Cherubin phạm lỗi trong vòng cấm, và cũng chính tiền đạo này đã chuyển hóa tình huống sút phạt trên chấm 11m thành bàn thắng giúp cho Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng, Milan bỗng dưng thi đấu có phần chùn xuống và không ít lần tạo điều kiện giúp cho đội chủ nhà có được cơ hội vùng lên. Và điều gì đến cũng phải đến, dưới áp lực rất lớn mà phía Bologna tạo ra, phút thứ 42 mảnh lưới của Milan đã phải rung lên. Trớ trêu thay bàn thắng của mà Diamanti ghi cho đội chủ nhà cũng đến từ một tình huống penalty.

Bước sang hiệp hai, việc đã có được bàn thắng gỡ hòa, Bologna lúc này đã trở lại với một đội hình chơi khá thấp để chủ động lui về phòng thủ nơi phần sân nhà, và nhường lại gần như toàn bộ khu vực giữa sân cho Milan.

Tuy nhiên việc thiếu đi một tay làm bóng và có khả năng điều tiết trận đấu tốt như Montolivo (người đã rời sân vì chấn thương), những bài phối hợp tấn công của các cầu thủ đội khách bắt đầu tỏ ra bế tắc và rời rạc. Gần như không có một tình huống phối hợp nào ra hồn nào được các học trò của HLV Allegri tạo ra trong suốt hiệp hai, thay vào đó những tình huống đáng xem nhất mà họ có được chỉ là những pha xử lý lóe sáng của cá nhân Boateng, dù những tân binh được kỳ vọng rất nhiều như De Jong, Krkic đều đã lần lượt được tung vào sân.

Tưởng như Milan sẽ lại tiếp tục không thắng tại Serie A, thì phút 77 họ bất ngờ nhận được một món quà không thể tuyệt vời hơn sau pha bắt bóng không dính của thủ thành Agliardi, khiến cho bóng tìm đến ngay cái chân của Pazzini và đi thẳng vào lưới. 2-1 cho Milan. Chưa đừng lại ở đó, phút 88, cựu tiền đạo của Sampdoria đã hoàn tất cú hat-trick đầu tiên của mình trong màu áo đội bóng mới với một cú đánh gót điệu nghệ, đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho Milan.

Tuy không được thuyết phục, nhưng chiến thắng này chắc chắn đã phần nào giải tỏa được bầu không khí căng thẳng trong phòng thay đồ của Milan lúc này. Và đó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ trước khi trở về sân nhà tiếp đón Atalanta ở vòng đấu tiếp theo.

Đội hình xuất phát

Bologna: Agliardi; Morleo, Antosson, De Carvalho, Motta; Taider, Pazienza, Guarente, Cherubin; Diamanti, Aquafresca

Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Acerbi, Antonini; Montolivo, Ambrosini, Nocerino; Boateng, Pazzini, El Shaarawy

Kết quả và lịch thi đấu loạt trận vòng 2 Serie A:

01/09/2012
23:00
Torino 3-0 Pescara

02/09/2012
01:45
Bologna 1-3 Milan

23:00
Udinese vs Juventus

03/09/2012
01:45
Cagliari vs Atalanta
Catania vs Genoa
Inter Milan vs Roma
Lazio vs Palermo
Napoli vs Fiorentina
Parma vs Chievo
Sampdoria vs Siena
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục