Bỏ Nhật Bản, Quý Phước đi tập huấn ở châu Âu

11:18 Thứ năm 17/09/2015

Sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương lưng, Hoàng Quý Phước sẽ lên đường đi Hungary để bắt đầu chuyến tập huấn mới của mình.

Như đã đưa tin Hoàng Quý Phước đã trở về Việt Nam điều trị chấn thương lưng sau khi tham dự giải bơi vô địch thế giới tổ chức tại Nga. Những ngày đầu tháng 9, đại diện tập đoàn Renaissance (đơn vị quản lý CLB mà Phước tập huấn 4 tháng ở Nhật trước SEA Games 28 vào hồi tháng 6) đã có mặt tại Hà Nội và có cuộc làm việc với Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam. Với mong muốn đưa Quý Phước trở lại tập luyện ở Nhật Bản.

Quý Phước đã quyết định không trở lại tập luyện tại Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Trong cuộc trao đổi, đại diện Tập đoàn Renaissance khẳng định nếu hoàn thành giáo án tập luyện trong 3 năm được các chuyên gia ở đây đã lên. Quý Phước có thể trở thành một trong 5 kình ngư hàng đầu Nhật Bản nội dung sở trường của mình.

Tuy nhiên, Quý Phước và đơn vị chủ quản là Trung tâm đào tạo VĐV Đà Nẵng đã khẳng định không tiếp tục chuyến tập huấn này và tìm nơi khác tập luyện thích hợp hơn. Trong chuyến công Đà Nẵng mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Tổng cục Thể dục thể thao và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cần có kế hoạch tập huấn tốt, đảm bảo cho tương lai của Phước.

Hiện lãnh đạo ngành Thể thao và Hiệp hội Thể thao dưới nước đã lên kế hoạch đưa Quý Phước đi tập huấn tại Hungary, một quốc gia đang có sự hợp tác chặt chẽ với Việt Nam. Để tránh lãng phí tiền bạc như chuyến tập huấn tại Nhật Bản mà không đem lại hiệu quả, ngành thể thao đã lên kế hoạch cử cán bộ giỏi có chuyên môn tốt, có tâm sang Hungary tiền trạm, tìm hiểu cụ thể địa điểm tập huấn thật sự phù hợp với Phước.

Hiện tại “rái cá sông Hàn” đang điều trị lưng tại bệnh viện Thể thao Việt Nam (Hà Nội). Sau một thời gian điều trị, Phước đang dần hồi phục và có thể tập với cường độ nặng hơn trước. Trong cuộc trao đổi với lãnh đạo ngành Thể thao Việt Nam mới đây, các bác sĩ của Nhật Bản đều khẳng định Quý Phước không bị chấn thương. Bệnh đau lưng của Phước là do cơ thể phản ứng lại sau một thời gian dài tập luyện quá tải. Do đó, trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam, Phước được điều trị bằng máy từ nhiệt rung, máy xung điện kết hợp với vật lý trị liệu và vẫn bơi mỗi ngày tại cung thể thao dưới nước Mỹ Đình theo sự chỉ định của bác sỹ.

Trao đổi với báo chí, Trưởng khoa ngoại chấn thương chỉnh hình và tạo hình bệnh viện Thể thao Việt Nam Chu Văn Tấn cho biết: “Việc điều trị của Phước đang tiến triển rất tốt. Phước có thể xuất viện vào ngày 17.9. Sau này, Phước có thể tập với khối lượng nặng và nếu duy trì được phong độ, Phước vẫn có thể đạt thành tích cao trong tương lai.” Trong khi đó, với cá nhân Quý Phước sau một thời gian dài bị đau lưng và liên tục chuyển địa điểm tập luyện, “rái cá sông Hàn” cho biết “Tôi không còn quá đau nữa và hy vọng sẽ khỏi hẳn. Tôi cũng mong có được nơi tập huấn ổn định và phù hợp với mình.”

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục