Blaise Matuidi: Lặng lẽ nhưng không thể thay thế

08:08 Thứ bảy 26/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - ĐT Hà Lan đã rất cố gắng chiến đấu trong trận cầu tôn vinh Johan Cruyff, thế nhưng họ vẫn không thể có được 1 điểm dù đã gỡ được hai bàn. Người đóng nhát kiếm định mệnh khiến đội bóng hoa Tulip trắng tay chính là Matuidi.

Đây là lần hiếm hoi Matuidi ghi bàn ở ĐTQG và kể cả ở PSG, anh mới ghi được 3 bàn cho PSG mùa này nhưng điều đó chẳng quá quan trọng. Cầu thủ sinh năm 1987 chính là mắc xích quan trọng nhất trong cỗ máy chiến thắng mà đội chủ sân Parc des Prince xây dựng. Và tất nhiên Didier Deschamp cũng rất tin tưởng anh ở Les Blues.

Blaise Matuidi có bàn thắng đẹp mắt ấn định chiến thắng cho Pháp trước Hà Lan. Ảnh: Internet.

Trước tiên hãy nhìn vào dàn ngôi sao mà Pháp đang sở hữu ở khu trung tuyến hiện tại, có thể nói là quá chật chội. Đó là Paul Pogba, tiền vệ sáng giá nhất bóng đá Pháp hiện nay được rất nhiều đại gia theo đuổi, là Morgan Schneiderlin, “ông chủ” của khu trung tuyến Manchester United, là N’Golo Kante, máy quét siêu đẳng mới ở Premier League, rồi còn những Yohan Cabaye, Diarra,…

Có thể thấy xét về danh tiếng, Matuidi lép vế hơn đa phần các cầu thủ trên kể những cầu thủ chỉ thường xuyên mài đũng trên băng ghế dự bị. Nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng đến suất đá chính của anh bởi Pháp thường xuyên sử dụng sơ đồ bộ ba tiền vệ giăng ngang giữa sân và Matuidi luôn là cầu thủ chơi thấp nhất để càn quét và thu hồi bóng.

Tại PSG, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Matuidi lên đến 92%, anh cũng có 44 cú tắc bóng thành công mùa này. Nền tảng thể lực siêu hạng chính là điểm nhấn lớn nhất để các huấn luyện viên cực kỳ thích sử dụng anh. Nếu phải tìm ra một “Makelele đệ nhị” ở thời điểm này thì chỉ có thể là Matuidi chứ không phải là ai khác.

Cầu thủ 29 tuổi là cỗ máy không thể thay thế ở cả PSG lẫn Les Blues. Ảnh: Internet.

Điều đáng nói là anh lại là cầu thủ duy nhất PSG nhà ĐKVĐ nước Pháp có suất đá chính chắc chắn tại Les Blues đồng thời cũng là cầu thủ thi đấu tại Ligue 1 hiếm hoi chắc chân trong đội hình. Như vậy, cầu thủ 29 tuổi này chứ không phải ai khác sẽ là người thủ lĩnh nhằm xốc lại bản lĩnh cho các đồng đội.

Giờ đây chúng ta có thêm một ví dụ sinh động nữa về một cầu thủ không quá nổi bật nhưng chẳng thể thiếu trong mọi sơ đồ. Người ta sẽ ngờ ngợ khi nhìn vào Les Blues có một cái tên tương đối lạ lẫm nhưng khi chứng kiến anh thi đấu trên sân người ta mới hiểu được vì sao Matuidi trụ lại ở PSG mạnh mẽ đến thế. Một cỗ máy với nguồn năng lượng tràn trề.

Quốc Tuấn | 07:48 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục