"Big 5" NHA mua sắm: Chi tiền để hiện thực ước mơ

00:24 Thứ hai 05/01/2015

Thị trường chuyển nhượng tháng Giêng (CNMĐ) đã chính thức mở cửa và đây là lúc để các đại gia ở Premier League nhanh chóng rút hầu bao chi tiền để mong “làm phiền được thiên hạ” và hiện thực hóa tham vọng của họ ở nửa còn lại của mùa giải.

Giải Ngoại hạng Anh đã trải qua được 20 vòng đấu với những diễn biến rất căng thẳng và bất ngờ ở cuộc đua đầu bảng hay những vị trí tham dự Champions League của những đội bóng tên tuổi như Chelsea, Man City, MU, Arsenal hay Liverpool.

Mỗi đội đều theo đuổi những mục đích riêng nhưng họ vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của những cầu thủ trong danh sách đội hình hiện tại. Thị trường chuyển nhượng mùa đông chính là cơ hội tốt để các “ông lớn” bổ sung nhân lực cần thiết nhằm chuẩn bị cho chặng đường quyết định ở Premier League.

Hãy cùng điểm qua tình hình mua-bán dự kiến của nhóm Big 5 trong “phiên chợ mùa đông” sắp tới.

Arsenal

Vẫn như các năm trước, “Pháo thủ” thi đấu đầy chật vật vì cơn bão chấn thương và đội hình thiếu chiều sâu từ thời điểm giáng sinh và năm mới trở đi. Để hiện thực hóa giấc mơ cán đích trong top 4, HLV Arsene Wenger sẽ phải từ bỏ lối chi tiêu hà tiện mọi khi để thuyết phục BLĐ đội chủ sân Emirates rút hầu bao nhằm mang về 1 thủ môn, 1 hậu vệ trái, 1 trung vệ và 1 tiền vệ phòng ngự.

Tài năng trẻ Tyrone Mings (số 3 - áo xanh) đang được "Pháo thủ" để ý

- Ngân sách dự kiến: 30 triệu bảng

- Mục tiêu theo đuổi hàng đầu: Tyrone Mings (Ipswich Town) – 8 triệu bảng

- Cầu thủ dễ phải chuyển đi nhất: Yaya Sanogo – cho mượn

Chelsea

Mặc dù “The Blues” vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau khi đã trải qua 2 trận liên tiếp không thắng trong dịp cuối năm cũ và đầu năm mới nhưng rõ ràng để loại bỏ kẻ bám đuổi khó chịu Man City và có thể cả MU trên con đường bá vương, Chủ tịch Roman Abramovich sẽ phải chi tiền để giúp Chelsea mang về thêm 1 tiền đạo và 1 hậu vệ nhằm gia cố đội hình trong giai đoạn quan trọng ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League sắp tới.

Andrej Kramaric là một tiền đạo đầy triển vọng của bóng đá Croatia

- Ngân sách dự kiến: 30 triệu bảng

- Mục tiêu theo đuổi hàng đầu: Andrej Kramaric (HNK Rijeka) – 7,8 triệu bảng

- Cầu thủ dễ phải chuyển đi nhất: Mohamed Salah – cho mượn

Liverpool

Thành tích bết bát của “Lữ đoàn đỏ” sau 20 vòng đấu của mùa giải năm nay (xếp thứ 8 với chỉ 29 điểm) cộng thêm việc đội trưởng Steven Gerrard vừa tuyên bố không gia hạn hợp đồng sau khi mùa giải năm nay kết thúc đã khiến “The Kop” không thể không chi tiền để mang về 1 thủ môn và một người “nhạc trưởng” tuyến giữa cho đội chủ sân Anfield trong thời gian sắp tới.

Bony là một tiền đạo sở hữu cả thể lực và khả năng dứt điểm tốt

- Ngân sách dự kiến: Chưa xác định

- Mục tiêu theo đuổi hàng đầu: Wilfried Bony (Swansea) – mua đứt hoặc mượn 1 tiền đạo đẳng cấp

- Cầu thủ dễ phải chuyển đi nhất: Fabio Borini

Manchester City

Việc chân sút chủ lực Sergio Aguero rất hay chấn thương cũng như phong độ phập phù của Edin Dzeko hay Stevan Jovetic khiến cho hàng công của Man xanh nhiều phen khốn đốn. Mặt khác, HLV Pellegrini cũng không thiết tha lắm với việc gọi Alvaro Negredo trở lại từ Valencia khi hết hạn cho mượn.

Vì thế, nhiều khả năng “The Citizens” sẽ vung tiền để mang về sân Etihad 1 trung phong cắm đẳng cấp. Bên cạnh đó là việc họ cần 1 trung vệ trẻ có khả năng chơi lệch trái.

Nastasic sắp phải "cuốn gói" khỏi Man City

- Ngân sách dự kiến: 30 triệu bảng

- Mục tiêu theo đuổi hàng đầu: Kevin de Bruyne (Wolfsburg) – 26 triệu bảng

- Cầu thủ dễ phải chuyển đi nhất: Matija Nastasic

Manchester United

Mặc dù “Quỷ đỏ” đã có một kỳ chuyển nhượng mùa hè khá bận rộn với liên tiếp những thương vụ đình đám nhưng rõ ràng Van Gaal chưa cho thấy mình đã hoàn thiện được một đội hình đủ sức để cạnh tranh danh hiệu vô địch với Chelsea và Man City hay chí ít là giữ vững vị trí thứ 3 đến hết mùa. Một trung vệ đẳng cấp ở hàng phòng ngự chắc chắn là điều mà MU cần nhất lúc này.

Diego Godin là một mẫu trung vệ phù hợp với MU

- Ngân sách dự kiến: 50 triệu bảng

- Mục tiêu theo đuổi hàng đầu: Diego Godin(Atletico Madrid) – 28,5 triệu bảng

- Cầu thủ dễ phải chuyển đi nhất: Anderson

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục